Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn cần làm gì để thực hiện chiến lược “nghỉ hưu sớm”?

Quản trị

15/11/2019 09:01

Nếu dự định nghỉ hưu sớm, bạn nên đặt mục tiêu tiết kiệm hoặc đầu tư ít nhất 25-30 lần, tùy thuộc vào nhu cầu và định hướng của mỗi người.

Thật vậy, nghỉ hưu sớm cần thời gian và tính kỷ luật đáng kinh ngạc để kiếm, tiết kiệm và đầu tư nhiều nhất có thể. Để đạt được mục tiêu lâu dài trong tương lai, hãy sống dưới mức trung bình, tăng nguồn thu nhập và tối đa hóa các khoản hưu trí.

Nếu có những khoản nợ lãi suất cao, bạn cũng nên đặt mục tiêu thanh toán tất cả các khoản nợ này trước khi nghỉ hưu. Và đừng quên lập một kế hoạch dự phòng.

Nghỉ hưu sớm có nhiều dạng và nhu cầu khác nhau. Điều quan trọng là xác định chính xác những gì cần làm và nên làm để đạt được điều đó. Nhìn chung, đây là cách bước bạn có thể thực hiện để nuôi dưỡng và hoàn thành mục tiêu nghỉ hưu sớm.

Bạn cần làm gì để thực hiện chiến lược “nghỉ hưu sớm”?

Xác định việc nghỉ hưu sớm

Nghỉ hưu sớm không có nghĩa là không bao giờ kiếm tiền nữa, trừ khi đó là điều bạn muốn. Nhiều người có quan điểm, nghỉ hưu là thời điểm mà bản thân có thể tận hưởng cuộc sống, độc lập tài chính và không cần thiết phải làm việc để kiếm tiền nữa. Một số khác lại cho rằng, nghỉ hưu sớm không phải để sống hưởng thụ mà là để tập trung vào những sở thích sản xuất phi thu nhập, làm những công việc dang dở và đi du lịch.

Bước đầu tiên trên con đường nghỉ hưu sớm là tìm ra chính xác ý nghĩa của cụm từ đó đối với cuộc sống của bạn. Thiết lập ý tưởng hàng ngày sẽ giúp bạn lập kế hoạch dễ dàng hơn và phát triển theo thời gian.

Thống kê tài chính

Leif Dahleen, chuyên gia trong ngành gây mê, đã nghỉ hưu ở tuổi 43. Ông nói rằng, bước đầu tiên khi xác định nghỉ hưu sớm là kiểm kê tài chính. Có hai điều cần biết rõ để lập kế hoạch cho tương lai. Một là tính giá trị ròng của bản thân, điều này có thể thực hiện trong vài giờ. Hai là tính toán chi tiêu hàng năm của bạn. Bạn có thể dự đoán, lên kế hoạch dựa vào bảng sao kê thẻ tín dụng, thói quen kiểm tra tài khoản hoặc bất cứ hình thức kiểm soát tài chính nào bạn đang sử dụng.

Thiết lập tổng số mục tiêu

Sau khi phác thảo con đường nghỉ hưu sớm, việc tiếp theo bạn cần làm là thiết lập số tiền bạn cần để biến dự định thành hiện thực. 

Vị triệu phú tự lập Grant Sabatier, cũng là người về hưu sớm, đề nghị nên tiết kiệm hoặc đầu tư một khoản từ 25-30 lần chi phí dự kiến hàng năm, cộng với chi phí của một năm bằng tiền mặt. Ông cũng chia sẻ công thức ông đã sử dụng để tính số mục tiêu của mình, sau đó chia nhỏ thành các mục tiêu tiết kiệm hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàn ngày, tất cả được thể hiện trong cuốn sách “Financial Freedom: A Proven Path to All the Money You Will Ever Need”.

Phần này có thể làm khó mọi người, đặc biệt khi có quá nhiều nhu cầu, khả năng cần xem xét, chẳng hạn sự suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và có công cụ lập kế hoạch tài chính tốt có thể giúp bạn xử lý các con số, xây dựng kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu sau cùng, thậm chí giúp bạn có trách nhiệm hơn với mong muốn của mình.

Sống dưới nhu cầu hiện tại

Nếu chi tiêu bằng hoặc nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, nó sẽ rất khó để xây dựng sự giàu có lâu dài. Khi muốn nghỉ hưu sớm, bắt buộc phải sống dưới mức nhu cầu vì đó là cách duy nhất để tiết kệm và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tập trung vào việc cắt giảm các chi phí chiếm phần lớn thu nhập như tiền nhà, thực phẩm hàng ngày, phương tiện di chuyển, các chi phí tiệc tùng, mua sắm… Nó sẽ cần một chặng đường dài trong nỗ lực tăng tỷ lệ tiết kiệm.

Tận dụng thu nhập

Điều quan trọng là phải kiểm soát chi tiêu nhưng bạn chỉ có thể cắt giảm chi phí ở một mức độ nhất định, theo nhà hoạch định tài chính Eric Roberge. 

Nhưng, bạn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể bằng cách tăng thu nhập, đa dạng hóa nguồn thu nhập. Cắt giảm chi tiêu và chi tiêu hàng ngày cần nỗ lực liên tục, đó là một giải pháp ngắn hạn trong khi tăng dòng tiền mặt tích cực của bạn là một giải pháp dài hạn, cho phé bạn linh hoạt hơn và có khả năng đạt được sự độc lập tài chính rất nhanh, Eric Roberge và vợ chia sẻ.

Tối đa hóa tài khoản hưu trí

Có ít nhất một chiến lược chung trong câu chuyện về sự độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm: Tiết kiệm sớm và thực hiện thường xuyên. Thông thường, cách tốt nhất để tối ưu hóa khoản tiết kiệm là thông qua tài khoản hưu trí.

Đầu tư số tiền còn lại

Theo dõi và đầu tư thị trường tài chính cụ thể là một lựa chọn hay ho. Nhiều khoản đầu tư có thể đa dạng hóa tiền và giảm thiểu rủi ro.

Nếu bạn có một khoản thế chấp, hãy xem xét trả hết càng sớm càng tốt

Để chuẩn bị cho nghỉ hưu sớm, loại bỏ nợ tiêu dùng với lãi suất cao là không khả thi. Thay vào đó, trả hết các khoản thế chấp sớm với các điều khoản tốt là vô cùng cần thiết.

Tommy, người đã làm việc trong ngành viễn thông trong hơn 3 thập kỷ và nghỉ hưu trước 10 năm ở tuổi 51. Thu thập chỉ ở mức trung bình khá, anh tập trung vào việc tiết kiệm từ những năm 20 tuổi, sống đạm bạc với vợ và 3 đứa con. Trong một bài viết đăng trên blog cá nhân, Tommy chia sẻ rằng một trong những hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời của anh là không trả hết khoản thế chấp trước khi nghỉ hữu.

Lập kế hoạch dự phòng

Kế hoạch dự phòng không bao giờ là thừa. Nhờ có kế hoạch B, bạn có thể chủ động hơn trước những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, tìm kiếm và có biện pháp xử lý kịp thời.

Biến kế hoạch thành hành động cụ thể

Thời gian và kỷ luật là tất cả những gì bạn cần để thực hiện kế hoạch của mình từ đây trở đi. Hãy tiếp tục tiết kiệm, đầu tư nhiều nhất có thể và sống cho hiện tại.

Như lời của Steve Adcock “Hy sinh là cần thiết để thực hiện kế hoạch nghỉ hưu sớm nhưn đó không phải là tất cả những gì chúng ta làm. Điều quan trọng là phải tự thưởng cho mình bằng cách tôn vinh những thành tựu nhỏ hơn”.

Theo businessinsider.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement