Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS

Doanh nghiệp

28/12/2023 11:49

Từ 1/1/2024, Bamboo Airways sẽ không còn sử dụng dịch vụ của SAGS tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên.

Mới đây, ông Trương Việt Cường, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways đã có văn bản gửi CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) về việc chấm dứt hợp đồng với SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, 2 doanh nghiệp sẽ cùng nhau bàn bạc, giải quyết các vấn đề trách nhiệm tồn đọng và chấm dứt hợp đồng.

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Văn bản cũng lưu ý việc SAGS sẽ dừng phục vụ các chuyên bay của Bamboo Airways từ 0h ngày 1/1/2024 nhưng lịch bay ngày 31/12/2023 của Bamboo Airways có thể kéo dài qua 0h ngày hôm sau. Do đó, hãng đề nghị SASG phục vụ cho tất cả chuyến bay theo lịch của hãng đến 4h ngày 1/1/2024.

Tới ngày cuối cùng chấm dứt hợp đồng, phía Bamboo Airways cũng đề nghị SAGS phối hợp để chuyển đổi nhà cung cấp, tránh ảnh hưởng đến khách hàng.

Màn "chia tay" giữa hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã có 5 năm gắn bó này có thể đến từ khoản nợ quá hạn thanh toán từ phía Bamboo Airways.

Trước đó, Bamboo Airways nhận được Công văn số 1680/SAGS gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 15/12 về việc chấm dứt hợp đồng phục vụ mặt đất với SAGS tại cảng Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Thời gian tới, Pacific Airlines sẽ là đơn vị lo dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways. Pacific Airlines thuộc Vietnam Airlines Group, tự phục vụ từ khâu check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách trong sân đỗ, xe đẩy máy bay... theo Dân trí.

Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu 6 bộ, ngành khẩn trương xử lý các kiến nghị của Bamboo Airways và báo cáo Thủ tướng trước 31/12. Chỉ đạo được nêu trong thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp xử lý kiến nghị của Bamboo Airways.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng đề nghị Bamboo Airways chủ động rà soát, xây dựng phương án cơ cấu lại phù hợp thực tế, đưa công ty vượt qua khó khăn. Các bộ, ngành gồm Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẩn trương, chủ động xử lý các kiến nghị của Bamboo Airways. Các đơn vị này được yêu cầu báo cáo kết quả xử lý với Thủ tướng trước ngày 31/12.

Về phía các đối tác của hãng hàng không này, Phó Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các ngân hàng MSB, Sacombank, OCB, NCB xem xét hỗ trợ, quan tâm, chia sẻ, phối hợp chặt chẽ, đồng hành để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Đối với một số kiến nghị cụ thể của Bamboo Airways, Bộ Giao thông Vận tải được giao xem xét, xử lý về việc chấp thuận chủ trương cho thuê đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để Bamboo Airways đầu tư các công năng hàng không dân dụng phụ trợ. Bộ Công an được giao xem xét, xử lý về việc xác định vốn điều lệ của hãng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement