Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ba thách thức lớn mà các doanh nhân trẻ phải đối mặt

Quản trị

14/06/2017 07:00

Chia sẻ về những bài học trong quá trình khởi nghiệp của Josh Tolan - CEO của Spark Hide, một giải pháp phỏng vấn video được sử dụng bởi hơn 2.000 công ty trên toàn cầu.

Cuộc hành trình doanh nhân của tôi bắt đầu khi tôi thực hiện chuyến lái xe dọc đất nước từ Chicago tới San Diego. Tôi không biết gì về doanh nhân ở thời điểm đó, nhưng cuộc hành trình đầy tính văn chương này sẽ đưa tôi vào con đường kinh doanh dài quanh co.

Xây dựng một công ty thành công từ không có gì đi lên không phải việc làm dành cho những người yếu tim. Đó là một nguy cơ - một kết thúc trong thất bại đối với nhiều doanh nhân trẻ. Tuy nhiên, bất chấp những gì bạn nghe, đọc trực tuyến và học trong các lớp học MBA, một số trong những thành công khởi nghiệp lớn nhất lại đến từ các bạn trẻ, chưa chắc đã đến tuổi 20.

Trong khi xây dựng và hợp pháp hóa một doanh nghiệp từ chưa có gì lên không phải là điều dễ dàng. Chắc chắn trong thời gian đầu, có một vài lợi thế khi trở thành doanh nhân ở cái tuổi còn trẻ (ví dụ: sự tự tin vô song và không biết sợ hãi). Nhưng sẽ có những thách thức mà chúng ta phải đối mặt khi trở thành một doanh nhân trẻ.

Tuổi tác có thể chỉ là một con số, nhưng nó có thể tạo ra một loạt các thách thức cho các doanh nghiệp mới. Dưới đây là ba điều tôi đã phải vật lộn và cuối cùng là tìm cách quản trị để vượt qua.

Josh Tolan - CEO của Spark Hide

1. Các mối quan hệ liên quan

Một trong những thách thức đầu tiên tôi phải đối mặt là các mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp của tôi. Một khi các bánh xe bắt đầu chuyển động trên hành trình kinh doanh, tôi đã quyết tâm mang ý tưởng của tôi vào cuộc sống - mặc dù tôi vẫn còn ở trường học vào thời điểm đó.

Vì thế tôi đã phải cân bằng giữa việc học và xây dựng một doanh nghiệp, bất kỳ thời gian rảnh nào tôi cũng dành để làm việc trên Spark Hide.

Bạn bè của bạn có thể không bao giờ liên quan đến hay không hiểu những gì bạn đang trải qua như một doanh nhân trẻ, bạn cũng có thể không nhận được sự hỗ trợ nào của họ.

Như các bạn của tôi, họ đã có một thời gian khó khăn để hiểu lý do tại sao tôi phải làm việc rất chăm chỉ vào một công ty thậm chí còn chưa được khởi chạy. Đối với họ đó chỉ là một ý tưởng nhưng với tôi nó thực như màn hình ở phía trước của bạn bây giờ.

Điểm mấu chốt ở đây là chấp nhận bạn sẽ đi con đường doanh nhân trẻ một mình, không có sự ủng hộ từ các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Đừng cố gắng kéo họ vào hoặc muốn họ hiểu cho bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần sự hỗ trợ của họ, vì vậy hãy cố gắng tìm một sự cân bằng giữa cuộc sống kinh doanh của bạn và cuộc sống xã hội của bạn.

2. Được tôn trọng

Không có vấn đề gì khi tôi không còn là một sinh viên hay rằng bây giờ tôi đang chạy một công ty do tôi tạo ra. Tôi vẫn nhận được thường xuyên những câu nhận xét như: "Oh, nhưng anh thật trẻ!".

Là một doanh nhân trẻ, hy vọng sẽ được so sánh với những nhân vật lớn của Thung lũng Silicon như Mark Zuckerberg (chẳng hạn) và vô số các doanh nhân nổi tiếng khác.

Mặc dù vậy bạn sẽ muốn nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp của bạn, nhân viên của bạn, đối tác v.v.., chính là để cho họ thấy rằng tuổi tác thực sự chỉ là một con số. Là một giám đốc điều hành trẻ, bạn đang liên tục được nhìn qua một kính lúp. Ý kiến của bạn sẽ là câu hỏi, suy nghĩ của bạn sẽ là thử thách. Bạn sẽ được đưa vào thử nghiệm.

Trong trường hợp của tôi, tôi muốn có được sự tôn trọng từ nhân viên của tôi. Và trong thế giới kinh doanh, nó có thể đặc biệt khó khăn để hoàn toàn tin tưởng và tôn trọng những người không nhiều tuổi hơn bạn. Bạn thường phải lấy được niềm tin và tôn trọng thông qua kinh nghiệm.

Khi bạn dẫn dắt bằng ví dụ cụ thể, nó dễ dàng hơn cho người lao động tin tưởng quyết định của bạn và chấp nhận lập trường của bạn về một vấn đề. Ngoài ra, quá trình phát triển các mối quan hệ với các nhân viên của bạn có thể giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho một nền văn hóa công ty dựa trên sự tin tưởng.

3. Đừng tìm kiếm sự hoàn hảo

Khởi đầu là một chủ doanh nghiệp mới, tôi có điều này (dẫu biết là sai), tôi luôn có ý tưởng rằng tất cả mọi thứ phải được hoàn hảo. Tôi là một người cầu toàn bẩm sinh, vì vậy bất cứ khi nào có điều gì đó không đúng với những dự định của mình, tôi phải mất rất nhiều thời gian để bỏ qua. Nhưng tôi đã nhanh chóng học được rằng việc chờ đợi sự hoàn hảo có thể làm bạn bỏ lỡ một cơ hội.

Ví dụ, tôi muốn mọi thứ phải hoàn hảo trước khi xâm nhập thị trường. Chính vì thế chúng tôi đã bỏ ra thêm rất nhiều thời gian để xây dựng thêm nhiều tính năng hơn những gì chúng tôi thật sự cần. Và rồi chúng tôi mất thêm một số tiền nữa, mất thêm thời gian vào những chi tiết nhỏ, trong khi chúng tôi hoàn toàn có thể đã có mặt trên thị trường sớm hơn.

Bí kíp của tôi: Hãy đặt yêu cầu phân tích chi phí - lợi ích về tốc độ so với sự hoàn hảo ở vị trí hàng đầu của tất cả mọi thứ bạn làm. Theo đuổi sự hoàn hảo đôi khi có thể kéo bạn lùi lại chứ không phải đẩy bạn và doanh nghiệp của bạn về phía trước.

Để giúp bạn có được sự khởi đầu kinh doanh tốt, dưới đây là một vài lời khuyên:

* Kiểm soát cái tôi của mình. Bạn sẽ phải hạ mình xuống trong suốt quá trình, vì vậy điều quan trọng là phải biết hạ mình (và thừa nhận) khi bạn mắc sai lầm. Chỉ sau đó bạn mới có thể học hỏi và phát triển từ những kinh nghiệm.

* Hãy cạnh tranh. Nếu bạn không phải là siêu cạnh tranh, điều này sẽ không tốt cho bạn. Là một vận động viên cũ, tôi đã luôn luôn sống theo thần chú rằng nếu bạn không nhận được điều tốt hơn tức là bạn đang thực sự tồi tệ hơn, bởi vì cạnh tranh thúc đẩy bạn di chuyển về phía trước trong khi bạn đang trì trệ. Các quy tắc tương tự áp dụng cho doanh nghiệp.

* Đừng cố gắng trở thành tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Biết đề xuất giá trị và vai trò của những gì bạn muốn làm, và đưa ra quyết định về cách bạn sẽ phát triển mạnh trong không gian đã chọn. Đừng sợ hãi để thay đổi nếu có điều gì đó vượt tầm của bạn, nhưng không nên quá háo hức để nhảy bổ vào một chiến lược nào đó, điều cần thiết phải là một sự cân bằng.

LINH LINH (Kinh tế và đầu tư)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement