Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Phương Thảo lọt vào top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019 của Forbes

Quản trị

13/12/2019 15:40

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã xếp hạng thứ 52 trong số 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, theo tạp chí Forbes.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, theo đánh giá của Tạp chí Forbes.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới được Forbes công bố hôm 12/12, đánh dấu sự trở lại của nhà lãnh đạo Đức, người đã xuất hiện 14 lần khi danh sách này chỉ mới có 16 năm tuổi.

Bà Christine Lagarde đã tăng một một bậc trong năm nay để xếp vị trí thứ 2 sau khi tiếp quản chức chủ tịch của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Đặc biệt trong danh sách này, bà Nancy Pelosi được xem là người truyền cảm hứng hàng đầu tại Mỹ, cho quá trình luận tội Tổng thống Donald Trump trong thời gian qua. Chính những hoạt động có tính chất quan trọng của quá trình luận tội người đứng đầu Nhà trắng, đã đưa bà Polesi lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng của Forbes.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất năm 2019 có sự góp mặt của những người phụ nữ đến từ 6 lĩnh vực bao gồm: Kinh doanh (31 người), công nghệ (17 người), tài chính (12 người), truyền thông và giải trí (12 người), chính trị (22 người), từ thiện (4 người).

Như mọi năm, các tiêu chí đánh giá của họ là: tiền bạc (tài sản, doanh thu công ty hoặc GDP quốc gia), độ hiện diện truyền thông, tầm ảnh hưởng và tác động của họ lên cả lĩnh vực của mình (truyền thông, kinh doanh, công nghệ,..) lẫn lĩnh vực bên ngoài.

Bà  Nguyễn Thị Phương Thảo .
Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet, là người phụ nữ Việt Nam duy nhất trong danh sách.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ 52 trong danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2019 của Forbes. Bà Thảo là người phụ nữ Việt Nam duy nhất trong danh sách này. Theo Forbes, bà Nguyễn Phương Thảo đang sở hữu khối tài sản 2,7 tỷ USD.

Ngoài ra, trong danh sách 100 người phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới có người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Oprah Winfrey (vị trí thứ 20),  Nữ hoàng Anh Elizabeth II (vị trí thứ 40). Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump chiếm vị trí thứ 42 .

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đứng ở vị trí thứ 53. Ca sĩ người Mỹ Rihanna  xếp ở vị trí thứ 61, trong khi tay vợt Mỹ Serena Williams đứng ở vị trí 81 trong bảng xếp hạng của Forbes năm 2019.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement