Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ba điểm cần chú ý khi mua xe hơi những ngày cận Tết

Tư vấn

20/01/2019 12:51

Dù chỉ còn hai tuần nữa là Tết Nguyên đán nhưng hiện các đại lý bán xe hơi vẫn tấp nập người mua kẻ bán.

Có nhiều lý do dẫn đến việc mua xe cận Tết như có thêm thu nhập thưởng, chờ mua xe áp Tết để có giá rẻ, quyết định cuối cùng vì nhu cầu đi lại hoặc chỉ là “đam mê” không thể ngừng.

Ba điểm cần chú ý khi mua xe hơi những ngày cận Tết

Lý do gì cũng được, thời điểm áp sát Tết là thời điểm nhạy cảm để mua xe. Nhạy cảm bởi người mua cũng nôn nao và người bán cũng muốn bán được hàng trong những ngày “năm hết Tết đến” và đồng thời cũng là thời điểm đầu năm Dương lịch.

Vài “mẹo” dưới đây có thể giúp bạn trong việc mua một chiếc xe với sự hài lòng cao:

1. Thử xe trước khi xuống tiền

Hiện nay, hầu hết các đại lý đều cho khách lái thử xe. Đây là việc hết sức quan trọng bởi có đọc bao nhiêu bài báo, có xem bao nhiêu clip trên mạng và có nghe bao lời tư vấn thì cũng cần một trải nghiệm thực tế.

Không ai khác mà chính là bạn, chủ sở hữu của chiếc xe sau này, sẽ là người gắn bó với nó. Một cảm giác thoải mái, hài lòng khi lái chiếc xe của mình sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với việc “chỉ nghe nói”.

Bên cạnh đó, việc lái thử xe với nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật của đại lý đi kèm là điều có lợi. Theo đó, họ sẽ là những người đầu tiên hướng dẫn bạn làm quen với xe cũng như những chức năng trên xe. Bạn hãy học sử dụng những chức năng này thay vì mua xe về và phải.. “mò” từ từ.

2. Giá cả, khuyến mại

Khảo giá trước khi mua xe là một việc nên làm nhưng chắc chắn, nếu chỉ là khảo giá, bạn sẽ không bao giờ được nhân viên bán hàng đưa ra một mức giá thấp nhất. Thế nên, sau khi khảo giá, bạn hãy “chốt” chiếc xe muốn mua và thể hiện quyết tâm mua như đặt tiền cọc nếu đại lý cần, thậm chí trả hết tiền nếu được giá. Khi đó, “tiếng nói” của bạn trong việc đòi hỏi một mức giá ổn thỏa là có.

Tiếp theo, với thể hiện sự chân thành khi mua xe, bạn hãy mạnh dạn yêu cầu đại lý cung cấp đầy đủ các khuyến mại dành cho sản phẩm và thậm chí “xin” thêm vài món. Với người lần đầu mua xe, những món đồ như lót sàn, khăn lau xe, gối tựa đầu hay thậm chí là phim cách nhiệt cũng là những món sẽ được trang bị trên xe. 

3. Đăng ký các thủ tục cho xe

Thông thường, khách mua xe sẽ được đại lý báo luôn chi phí đăng ký ban đầu cho chiếc xe như phí biển số, phí bảo trì đường bộ, phí trước bạ, bảo hiểm... Những loại phí này tất cả đều có biên lai, biên nhận nhưng còn một chi phí khác là chi phí đi lại thì sẽ không có biên lai, đó là “công” của nhân viên bán hàng.

Còn một chi phí khá “trời ơi” mà nhân viên bán hàng có thể báo với bạn là phí... “cà số khung, số máy”. Nếu bạn không thể làm điều này, ở các trạm đăng ký xe, bạn sẽ phải nhờ đến “cò” và số tiền đó cũng không có một mức cụ thể.

Chính vì vậy, nếu có đủ thời gian và muốn tiết kiệm, bạn hãy tự đi đăng ký cho chiếc xe của mình. Nếu không có thời gian hoặc muốn “nhanh gọn”, hãy giao việc đó cho nhân viên bán hàng, họ sẽ thành thục hơn, nhanh hơn và số tiền “boa” cho họ là tùy vào bạn.

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement