19/04/2019 12:59
Audi ra mắt siêu xe R8 V10 Decennium có giá hơn 200.000 USD
Audi vừa công bố giá bán phiên bản đặc biệt Audi R8 V10 Decennium 2020 tại New York International Auto Show.
Trong số rất nhiều mẫu xe mới mà hãng xe Đức đang ra mắt tại "Big Apple" trong tuần này, sự chú ý tập trung vào siêu xe Audi R8 phiên bản kỷ niệm 10 năm thành lập. Lần đầu tiên, tất cả các phiên bản của R8 sẽ có thể vượt qua mốc 321 km/h, trong khi R8 Decennium phiên bản giới hạn của Audi đạt mức giá 200.000 USD.
Audi R8 V10. |
"R8 là một trong những sản phẩm quan trọng nhất mà Audi đã giới thiệu trong thập kỷ qua", theo Scott Keogh, cựu CEO của Audi tại Mỹ và hiện là giám đốc điều hành của công ty mẹ Volkswagen tại Mỹ. "Nó đã giúp định vị Volkswagen là một thương hiệu xa xỉ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nổi tiếng hơn của Đức là Mercedes-Benz và BMW ", ông nói trong một cuộc phỏng vấn đầu năm nay.
Siêu xe trang bị động cơ hút khí tự nhiên có giá khởi điểm từ 169.900 USD với bản R8 V10 Coupe (562 mã lực, 500 Nm) và 182.100 USD với bản R8 V10 Spyder. Thay thế cho bản Plus trước đây, R8 V10 Performance Coupe mới đạt công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, giá bán 195.900 USD. Bản hiệu suất cao R8 V10 Performance Spyder đắt hơn một chút, từ 208.100 USD.
Phiên bản giới hạn 222 chiếc trên toàn cầu R8 V10 Decennium (phát triển từ R8 V10 Performance) cũng sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ (chỉ 50 chiếc, từ số 173 tới 222) với giá bán 214.995 USD. R8 V10 Decennium là phiên bản kỷ niệm 10 năm Audi sử dụng động cơ 5.2L FSI chung với Lamborghini Huracan.
Bên cạnh đó, R8 đặc biệt sử dụng bộ la-zăng 20 inch, khối lượng nhẹ hơn so với bản tiêu chuẩn 8kg. Thậm chí, Audi còn thay bộ phanh titan nguyên bản bằng loại phanh gốm carbon trên phiên bản đặc biệt để giảm trọng lượng xe.
Phiên bản đặc biệt phát triển từ mẫu R8 V10 Plus, gắn thêm gói trang bị Audi Sport Performance Parts. Với gói trang bị này, các bộ phận gắn lên thân xe được làm từ sợi carbon. Thay đổi lớn nhất so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở cánh gió lớn phía đuôi xe trên phiên bản đặc biệt.
Thiết kế khuếch tán gió sau cũng thay đổi. Theo hãng xe Đức, bộ bodykit mới có thể tăng gấp đôi độ bám đường cho xe, tăng khả năng vận hành ổn định ở những góc cua khi chạy tốc độ cao.
Bản đặc biệt Decennium được tùy biến một số chi tiết so với R8 V10 Performance Coupe, bộ vành 20 inch màu đồng, chữ Four Rings và V10 ở cản trước sơn màu đen bóng. Nội thất màu đen tương phản với chỉ khâu màu đồng trên ghế, ốp cửa và tựa tay.
Tuy đắt hơn R8 V10 Performance Spyder nhưng Decennium chưa phải là bản R8 đắt nhất. Audi từng bán ra mẫu xe điện R8 E-Tron với giá 1,1 triệu USD. R8 E-Tron chết yểu khi chỉ bán được hơn 100 chiếc.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp