Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple thuê một cựu giám đốc của Microsoft để tham gia cuộc chiến nhà thông minh với Google, Amazon

Quản trị

17/02/2019 20:37

Apple vừa có một màn bổ sung quan trọng ở đội ngũ của mình, nhằm mang lại sức mạnh trong cuộc chiến nhà thông minh khốc liệt hiện nay.

Sam Jadallah, là cựu giám đốc điều hành của một công ty khóa thông minh đã đóng cửa chỉ hơn một năm trước, ông vừa có một công việc mới: Ông sẽ lãnh đạo các sáng kiến ​​gia về nhà thông minh tại Apple, nguồn tin quen thuộc với CNBC cho hay.

Tuyển dụng Sam Jadallah là tín hiệu mới nhất cho thấy Apple có kế hoạch nghiêm túc về những nỗ lực của chính họ trong cuộc chiến nhà thông minh. Gần đây, công ty đã mua lại một start-up có tên Pullopes, dự án khởi nghiệp chuyên về đồ chơi hỗ trợ giọng nói. Việc mua công ty đó có thể giúp nhà sản xuất điện thoại thông minh trở thành trung tâm của một hệ thống các sản phẩm gia đình kết nối với nhau.

Gia đình ông Sam Jadallah.
Gia đình ông Sam Jadallah.

Vào 16/2, sau khi CNBC công bố tin tức về việc Sam Jadallah sẽ làm việc tại Apple, Jadallah đã cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình để phản ánh vai trò mới của mình với Apple.

Apple có một loạt các sản phẩm hướng đến gia đình - bao gồm HomeKit, dịch vụ phần mềm của hãng kết nối với một loạt các sản phẩm của bên thứ ba; và HomePod, một loa thông minh cho gia đình với nhận dạng giọng nói, âm nhạc và nhiều hơn nữa.

Cả Apple và Jadallah đều từ chối bình luận với CNBC về việc này.

Sam Jadallah trước đây đã điều hành một start-up có tên Otto, công ty đã tạo ra ổ khoá trị giá 700 USD được hỗ trợ bởi công ty liên doanh Greylock. Ông cũng đã dành hơn một thập kỷ tại Microsoft và có một khoản đầu tư mạo hiểm tại công ty Mohr Davidow.

Sản phẩm Hompod của Apple.
Sản phẩm Hompod của Apple.

Otto đã đình chỉ hoạt động bốn tháng sau khi tung ra khóa sang trọng có hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi được thiết kế đẹp mắt. Trong các cuộc phỏng vấn, Jadallah gợi ý rằng đã tìm thấy một người mua lại công ty nhưng đã rút ra vào phút cuối.

"Khoảng 70% đội ngũ đầu tiên làm việc ở Otto đã được săn đón bởi Apple", Jadallah cho biết. Không rõ liệu Jadallah sẽ mang những nhân viên này đi cùng hay sẽ để họ bị sa thải. Hiện tại có rất nhiều cơ hội làm việc tại Apple.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement