Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple sẽ “khai tử” iTunes?

Tiêu dùng thông minh

07/06/2019 16:12

MacBook đang được Apple làm mới rất nhiều vào mùa thu này nhờ Catalina – phiên bản tiếp theo của MacOS mà Apple cho ra mắt vào mùa thu này.

Với Catalina, Apple sẽ thay thế ứng dụng iTunes bằng ba ứng dụng riêng biệt: Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV cho Mac. Bản cập nhật cũng sẽ cho phép người dùng Mac chạy các ứng dụng iPad mà họ có thể tải xuống trên Mac App Store và sử dụng iPad làm màn hình thứ hai. Thông tin này được Apple tiết lộ tại sự kiện thường niên WWDC dành cho các nhà phát triển.

MacBook đang được Apple làm mới rất nhiều vào mùa thu này
MacBook đang được Apple làm mới rất nhiều vào mùa thu này

MacOS Catalina cũng được cập nhật trên MacPro – chiếc máy tính trị giá 6.000 đô la cho người dùng chuyên nghiệp, kết hợp với màn hình XDR Pro Display giá 5.000 đô la.

Bản cập nhật năm nay của Apple làm rung chuyển mọi thứ với sự tập trung đổi mới vào các dịch vụ, một phần quan trọng phong cách Apple giữ người dùng trung thành.

iTunes sẽ bị “khai tử”

Sự ra đi của iTunes là một vấn đề lớn, nhưng Apple sẽ không khiến người dùng rơi vào trạng thái tuyệt vọng khi MacOS Catalina ra mắt. Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV sẽ thay thế gần như tất cả các chức năng của iTunes. Đồng bộ hóa iPhone, iPad và Apple Watch của bạn sẽ không xảy ra trong iTunes, nhưng các công cụ vẫn còn trong ứng dụng Finder. 

Project Catalyst sẽ mang các ứng dụng di động đến Mac

Sử dụng công cụ phát triển Project Catalyst mới, các nhà phát triển iPad bên thứ ba sẽ có thể dễ dàng mang các ứng dụng iPad của họ cho Mac. Mục tiêu của Apple dành cho các nhà phát triển là giúp họ xây dựng các ứng dụng mà không cần nỗ lực nhiều có thể chạy trên các thiết bị iPadOS và MacOS mới. Người dùng Mac sẽ được hưởng lợi bằng cách truy cập vào bộ sưu tập các ứng dụng MacOS mở rộng.

Tại hội nghị năm ngoái, Apple tuyên bố sẽ mang một số ứng dụng iOS của riêng mình cho MacOS Mojave – ứng dụng iOS News, Stocks, Voice Memos và Home và sau đó cung cấp cho các nhà phát triển iOS bên thứ ba những công cụ họ cần để mang các ứng dụng iOS của riêng họ lên Mac App Store vào năm 2019.

Apple Sidecar sẽ mang lại màn hình thứ hai cho máy Mac của bạn

Trong MacOS Catalina, Apple Sidecar sẽ cho phép bạn sử dụng iPad làm màn hình thứ hai hoặc bảng vẽ . Bản cập nhật cũng sẽ đi kèm với một công cụ trợ năng mới có tên Voice Control cho phép người dùng điều khiển máy Mac của họ bằng giọng nói.

Khi nào và làm thế nào để sử dụng MacOS Catalina

Các nhà sản xuất ứng dụng có thể bắt đầu sử dụng bản beta dành cho nhà phát triển MacOS Catalina ngay bây giờ. 

Để chạy Catalina, bạn sẽ cần MacBook 2015; MacBook Air, MacBook Pro, Mac Mini hoặc iMac 2012; iMac Pro 2017; hoặc Mac Pro 2013 trở lên.

MY MY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement