Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple sắp tung ra chiếc MacBook giá rẻ vào cuối năm nay?

Sản phẩm mới

21/08/2018 12:35

Apple sẽ đưa ra thị trường chiếc Macbook màn hình độ phân giải cao, nhưng giá thấp vào cuối năm nay, theo Bloomberg.

Ngoài ra, để nâng cao doanh số bán hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, hãng sẽ nâng cấp những tính năng chuyên nghiệp cho máy tính để bàn Mac mini và hệ điều hành Mac.

“Đến hẹn lại lên”?

Đây dược xem là một cố gắng của Apple nhằm chấm dứt chuỗi thời gian dài bị hạn chế về doanh số bán hàng đối với một loạt mẫu máy tính Mac.

Macbook Air 2017 mỏng, nhẹ là một trong những sản phẩm làm
Macbook Air 2017 mỏng, nhẹ là một trong những sản phẩm làm "say đắm lòng người" của Apple.

Chiếc MacBook Air hiện tại có giá 1.000 USD. Đây vẫn là máy tính xách tay duy nhất của Apple không có màn hình Retina. MacBook Air được nâng cấp lần gần đây nhất là vào năm ngoái, với bộ vi xử lý nhanh hơn. Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa thấy một cuộc “thay máu” toàn diện trong vài năm sau khi nó ra mắt.

Trong khi đó, MacBook 12 inch ra mắt vào năm 2015 được xem như là sự thay thế cho MacBook Air. Nhưng mức giá khởi điểm khá “chát” 1.300 USD của nó đã khiến sản phẩm này không thể tiếp cận được với đa số khách hàng.

MacBook Air mới sẽ hướng tới người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc máy tính Apple rẻ hơn. Đồng thời, hãng cũng hướng tới đối tượng khách hàng là các trường học, những nơi thường mua máy tính xách tay với số lượng lớn phục vụ công việc học tập, theo Bloomberg.

Trong quá khứ, Apple luôn ra mắt máy Mac mới vào mùa thu và thường xuất hiện trong tháng 10, sau khi ra mắt iPhone mới. Theo thông tin từ các nguồn đáng tin cậy từ hãng, Apple đang có kế hoạch ra mắt 3 chiếc iPhone, đồng hồ Apple với màn hình lớn hơn và iPad mới vào cuối năm nay. Như vậy, khả năng sản phẩm Macbook mới được trang bị màn hình độ phân giải cao, nhưng giá rẻ của Apple sẽ được tung ra ngay sau đó là rất lớn.

Các dòng máy tính Mac chiếm hơn 11% doanh thu của Apple trong năm tài chính vừa qua. Tuy nhiên, một số fan đã phàn nàn các bản cập nhật gần đây chưa đáp ứng được nhu cầu chuyên môn của họ. Apple đã giải quyết vấn đề này bằng cách phát hành iMac Pro cao cấp và một MacBook Pro mới, với bàn phím được nâng cấp và các tùy chọn xử lý nhanh hơn.

Thay đổi để cạnh tranh

Gần đây, Apple đã “chen chân” vào được thị trường thiết bị dành cho giáo dục. Tuy nhiên, hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ sản phẩm Chromebook, máy tính xách tay rẻ hơn chạy hệ điều hành Chrome của Google. Hiện tại Chromebook chiếm 60% thị phần trên thị trường này tại Mỹ, theo Futuresource Consulting.

Mac mini sẽ được nâng cấp hướng tới người dùng chuyên nghiệp.
Mac mini sẽ được nâng cấp hướng tới người dùng chuyên nghiệp.

"HP và Lenovo đã phát hành các sản phẩm có giá tương tự như MacBook Air, giành được thị phần. Để duy trì tính cạnh tranh ở mức giá đó, chúng tôi nghĩ rằng sự thay đổi yếu tố hình thức là cần thiết", Shannon Cross, nhà phân tích của Cross Research cho biết. Theo ông, Macbook mới giá rẻ sẽ giúp Apple hồi phục doanh số bán hàng đối với các dòng máy Mac. Vì dòng máy này đã bị “bỏ bê” khá lâu, trong khi hãng chỉ tập trung vào các sản phẩm iPhone và dịch vụ.

Quanta Computer và Hon Hai Precision Industry, 2 công ty Đài Loan, từng lắp ráp thế hệ MacBook hiện tại cũng sẽ tiếp tục lắp ráp thế hệ Macbook mới. Theo các nhà phân tích, khoảng một phần ba doanh thu của Quanta đến từ Apple.

Các nguồn tin thân cận cũng tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch nâng cấp cho Mac mini. Đó là máy tính để bàn Mac không bao gồm màn hình, bàn phím hoặc con chuột và có giá 500 USD. Máy tính này được ưa chuộng vì giá khá thấp và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Đối với mẫu Mac mini năm nay, Apple tập trung chủ yếu vào những người dùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự nâng cấp bộ nhớ và bộ vi xử lý mới có thể đẩy giá thành sản xuất lên cao hơn, khiến giá đắt hơn các phiên bản trước.

Ngoài các mẫu máy Mac mới, Apple đang chuẩn bị ra mắt MacOS Mojave. Đây là một phiên bản mới của hệ điều hành Mac, được bổ sung các tính năng mới để phân loại tập tin và khả năng chạy các ứng dụng của iPad như Apple News. Hãng cũng đang lên kế hoạch sản xuất một phiên bản Mac Pro mới - chiếc Mac cao cấp nhất - trong năm tới, theo thông tin chính thức từ Apple.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement