Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple nhảy vào lĩnh vực xe tự lái

Xe mới

30/06/2019 09:19

Apple vừa mua công ty khởi nghiệp Drive.ai của Mountain View, thương vụ mua lại này đã khơi lại những thắc mắc về dự án xe tự lái chưa được công bố của Apple.

Việc mua lại, được xác nhận bởi một phát ngôn viên của Apple, được đưa ra sau khi công ty khởi nghiệp xe tự lái sa thải 90 nhân viên ở California trong tình trạng đóng cửa vĩnh viễn.

Bí mật dự án xe của khổng lồ công nghệ Apple.
Bí mật dự án xe của khổng lồ công nghệ Apple.

Theo Crunchbase, Drive.ai đã đạt ngưỡng doanh thu 77 triệu USD kể từ 2015 và từng được định giá lên tới 200 triệu USD. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ bất cứ thông tin nào về thương vụ này.

Driva.ai được thành lập bởi các cựu thành viên phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, đại học Stanford và đang trong quá trình thử nghiệp dịch vụ chở khách tại 2 thành phố trực thuộc bang Texas là Frisco và Arlington. Theo Automotive News, thử nghiệm tại Frisco đã kết thúc từ tháng 3 theo hợp đồng với chính quyền thành phố. Còn tại Arlington, theo tờ San Francisco Chronicle, thử nghiệm vừa công bố kết thúc vào 1 tháng trước qua phát ngôn của đại diện thành phố.

Theo Axios, Apple đã thuê một lượng lớn kỹ sư từ Drive.ai sau khi cắt giảm 190 nhân viên trong dự án xe tự lái Project Titan vào hồi đầu năm.

Trong thông báo cắt giảm nhân sự được gửi tởi Cục phát triển nghề nghiệp California của Drive.ai, hãng đã liệt kê một loạt “kỹ sư”, đồng thời cắt giảm cả vị trí CEO. Tuy nhiên, trước những suy đoán về khả năng gia nhập Apple, ông Bijit Halder, cựu CEO của Drive.ai, vẫn không thay đổi chức danh này trên hồ sơ LinkedIn.

Theo dự đoán của các chuyên gia, động thái này của Apple sẽ gây nên làn sóng “cá lớn nuốt cá bé” trong ngành công nghiệp xe tự lái.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement