Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ

Số hóa

07/04/2023 14:51

Sau nhiều lần trì hoãn, Apple sẽ cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại thị trườn tỷ dân - Ấn Độ.

Apple cho biết tập đoàn đang chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ chính thức đầu tiên tại Ấn Độ. Trước đó vào năm 2020, Apple đã dự tính khai trương cửa hàng đầu tiên tại đất nước tỷ dân này nhưng lại bị trì hoãn do đại dịch.

Hiện nay, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới với 700 triệu người dùng. Do đó, việc chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại đây đã thể hiện mong muốn mở rộng tệp khách hàng của hãng.

Apple Store đầu tiên sẽ xuất hiện tại Mumbai, rộng hơn 2.000 m2, đặt trong trung tâm mua sắm Jio World Drive cao cấp của Reliance Industries. Đây sẽ là một địa điểm bán lẻ có quy mô lớn, tương tự cửa hàng của Apple ở Los Angeles, New York, Bắc Kinh, Milan và Singapore.

Theo CNN, việc ra mắt sẽ diễn ra hơn 20 năm kể từ khi gã khổng lồ có trụ sở tại California lần đầu tiên thâm nhập thị trường Ấn Độ thông qua các đại lý bên thứ ba.

Apple mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Trong nhiều năm, Apple và các nhà bán lẻ nước ngoài khác bị hạn chế thành lập cửa hàng tại quốc gia này trừ khi họ tìm được ít nhất 30% nguyên liệu thô tại địa phương, buộc họ phải phụ thuộc vào các đối tác địa phương. Điều đó đã thay đổi vào năm 2019, khi chính phủ Ấn Độ nới lỏng một số quy tắc đầu tư.

Vào năm 2020, công ty đã khai trương một cửa hàng trực tuyến ở Ấn Độ, cho phép khách hàng mua sản phẩm của mình và cũng là lần đầu tiên tùy chỉnh một số thiết bị.

Giám đốc điều hành Tim Cook trước đây đã chỉ ra tầm quan trọng của việc bắt đầu mạng lưới bán lẻ của riêng mình tại quốc gia này, ông nói: "Tôi không muốn người khác điều hành thương hiệu cho chúng tôi".

Tăng cường sản xuất ở Ấn Độ

Gần đây, công ty đã tăng cường sản xuất ở quốc gia này, họ đã tăng đáng kể xuất khẩu từ nước này vào năm ngoái, với số lượng iPhone được sản xuất và vận chuyển từ Ấn Độ tăng 65% vào năm 2022 so với năm trước, theo Counterpoint Research.

Apple lần đầu tiên bắt đầu sản xuất iPhone ở đó vào năm 2017. Nhưng trong những tháng gần đây, hãng đã mở rộng sản xuất sau khi gặp khó khăn nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, nơi chiếm phần lớn hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của hãng.

Hai trong số các nhà sản xuất theo hợp đồng hàng đầu của Apple, Foxconn và Wistron, là những nhà sản xuất phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ trong quý cuối cùng của năm 2022, theo Counterpoint.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Foxconn Young Liu đã dành một tuần ở nước này và gặp gỡ Thủ tướng Narendra Modi.

Bang miền nam Karnataka cho biết Foxconn đã công bố một thỏa thuận lớn trong chuyến thăm của Liu và 300 mẫu đất đã được giao cho một cơ sở.

Apple mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ - Ảnh 2.

Apple đang chuẩn bị mở cửa hàng vật lý đầu tiên ở Ấn Độ, tại trung tâm thương mại và tài chính của Mumbai.

Theo một báo cáo từ Bloomberg trích dẫn các nguồn giấu tên, công ty Đài Loan có kế hoạch đầu tư khoảng 700 triệu USD vào một nhà máy mới ở thủ phủ bang Bengaluru để sản xuất các bộ phận iPhone.

Một bộ trưởng của chính phủ Ấn Độ cho biết vào tháng 1 rằng Apple đang hy vọng tăng sản lượng của mình ở Ấn Độ lên một phần tư tổng sản lượng từ khoảng 5% đến 7%. Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm đó.

Phòng cho sự tăng trưởng

Với tư cách là một thị trường dành cho iPhone, Ấn Độ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Apple dẫn đầu doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp ở Ấn Độ, với iPhone 13 được xếp hạng là sản phẩm bán chạy nhất toàn quốc trong phân khúc này vào năm ngoái, theo Counterpoint.

Tuy nhiên, công ty này tụt lại phía sau các thương hiệu khác trên thị trường tổng thể, dẫn đầu là Xiaomi và Samsung (SSNLF), công ty nghiên cứu cho biết.

Prachir Singh, một nhà phân tích cấp cao của Counterpoint, cho biết thêm, Apple chỉ chiếm 1% thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ vào năm 2019 và có thể đạt hơn 5% trong năm nay.

Ông cho biết thị phần của hãng có thể tăng lên khi hãng mở các cửa hàng của riêng mình tại quốc gia này, đặc biệt khi Mumbai là thị trường Ấn Độ lớn thứ hai của Apple sau Delhi.

Singh cho biết: "Apple sẽ có thể kiểm soát trải nghiệm người dùng từ đầu đến cuối và điều này sẽ tiếp tục nâng tầm hình ảnh thương hiệu của họ lên một tầm cao mới.

(Nguồn: CNN)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement