Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple Car có thể sẽ trì hoãn tới năm 2028 hoặc lâu hơn

Xe mới

29/12/2020 12:38

Thông tin từ chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, việc ra mắt chiếc xe Apple Car có thể sẽ bị trì hoãn tới tận năm 2028 hoặc lâu hơn nữa.

Bái viết trên trang công nghệ iphonehacks cho biết, một báo cáo của Reuters vào tuần trước đã tiết lộ, Apple Car sẽ sở hữu công nghệ pin xuất sắc và được sản xuất vào năm 2024. Tuy nhiên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tin rằng, Apple Car khó có thể xuất hiện trên thị trường cho đến năm 2025 – 2027.

Cụ thể, ông Kuo cũng từng dự đoán rằng Apple Car sẽ ra mắt vào năm 2023 – 2025. Nhưng theo khảo sát mới nhất của ông, lịch trình phát triển hiện tại của Apple Car vẫn chưa rõ ràng.

Apple Car có thể sẽ trì hoãn tới năm 2028 hoặc lâu hơn

Do đó, nếu như quá trình phát triển bắt đầu từ năm nay và mọi thứ suôn sẻ, chiếc xe hơi thông minh của Apple sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2025 – 2027.

Tuy nhiên, bản thân ông Kuo nói rằng do thị trường xe điện thay đổi nhanh chóng và các tiêu chuẩn cao của Apple, việc ra mắt Apple Car hoàn toàn có thể bị trì hoãn đến năm 2028 hoặc thậm chí muộn hơn.

Nhà phân tích này còn cho biết trong ghi chú mới rằng, Apple có “nhiều lợi thế cạnh tranh” trong các phân khúc này, nhưng họ đã phải vật lộn để thâm nhập vào các thị trường mới (ví dụ như loa thông minh).

Dự án Apple Car từng được gọi nội bộ là Project Titan tại Apple. Công ty dường như đang làm việc hết sức hiệu quả cho dự án trước khi từ bỏ nó do bị lỡ lịch trình và các vấn đề khác. Trở lại năm 2016, chính Kuo từng nói rằng Apple đã chuyển trọng tâm từ dự án xe hơi bí mật sang AR.

Cuối cùng, nhà phân tích này kết luận, nhìn chung Apple Car vẫn đang là một thực tế xa vời. Nếu như muốn Apple Car thành công trong tương lai, Apple cần phải đầu tư nhiều vào AI (trí tuệ nhân tạo) và Deep Learning (ngôn ngữ học sâu) thay vì tập trung vào phần cứng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement