Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple Car có thể ra mắt dưới hình dạng của chiếc xe tải điện

Xe mới

22/02/2019 12:14

Apple Car đã được đồn đoán từ rất lâu, nhưng hình dáng thật sự của nó thì chưa bao giờ được tiết lộ. Hôm nay những bí mật đã được vén màn.

"Apple Car" có thể không phải là một chiếc xe hơi, mà là một chiếc xe tải điện, theo người quản lý trang web Magazin của Đức.

Theo báo cáo, Apple Car có thể xuất hiện dưới dạng một chiếc xe tải điện. Các kỹ sư của Apple đã thiết kế chiếc xe với sơn đen và bạc, được thiết kế theo kiểu dáng công nghiệp điển hình của iPhone. Apple cũng nghiên cứu về pin, động cơ điện, ghế đặc biệt và linh kiện nội thất của riêng mình.

Xe Apple Maps được trang bị LiDAR năm 2015.
Xe Apple Maps được trang bị LiDAR năm 2015.

Năm ngoái, tờ New York Times đưa tin rằng Apple đã ký một thỏa thuận sử dụng xe tải của Volkswagen làm xe tự lái để vận chuyển nhân viên quanh các khuôn viên và tòa nhà văn phòng khác nhau trong Khu vực Vịnh San Francisco. Có thể các xe tải được thiết kế bởi Apple và được sản xuất bởi Volkswagen.

Kế hoạch của Apple đầy tham vọng. Các báo cáo ban đầu cho thấy Apple đang phát triển một chiếc xe điện với tên mã Project Titan, nhưng các báo cáo sau đó cho thấy Apple có thể chỉ tập trung vào các công nghệ điện và tự lái cơ bản.

Apple gần đây đã thuê cựu lãnh đạo Tesla Doug Field để làm dự án cùng với giám đốc điều hành lâu năm của Apple, Bob Mansfield. Tháng trước, Apple đã báo cáo loại bỏ hơn 200 nhân viên khỏi nhóm, nhưng Apple cho biết "chúng tôi tiếp tục tin rằng có một cơ hội lớn với các hệ thống tự lái".

Trong mọi trường hợp, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng Apple khó có thể phát hành một chiếc xe tự lái trong khoảng từ năm 2023 đến 2025.

Apple đã sử dụng một đội xe tải được trang bị LiDAR để thu thập dữ liệu bản đồ, như một phần trong nỗ lực cải tiến Apple Maps. Mỗi chiếc xe được trang bị iPad và Mac Pro để hỗ trợ người lái khảo sát đường phố.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement