Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ANON INU có phải đồng coin của Anonymous?

Tiền điện tử

18/07/2021 21:40

Nhóm hacker khét tiếng vừa trở lại bằng thông báo ra mắt tiền mã hóa Anon Inu, dùng để cạnh tranh với Elon Musk và chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người nghi vấn đây không phải Anonymous.

Trong một video công bố token trên YouTube, Anonymous cho biết Anon Inu là trung tâm để chống lại Elon Musk và Trung Quốc nhưng không rõ họ thực hiện điều đó như thế nào vào thời điểm này.

“Chúng tôi tin rằng tiền điện tử chỉ mới bắt đầu. Vì vậy, chúng tôi phát hành token Anon Inu, một token cộng đồng DeFi mới với các tiện ích tích hợp khác nhau. Ngoài việc chiến đấu với Elon Musk trong cuộc chiến meme, token cũng sẽ chiến đấu với Trung Quốc trong cuộc chiến tiền điện tử”.

Ngoài ra, việc tiết lộ lộ trình của token lấy cảm hứng từ chó/meme cũng đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của Anonymous (ngay cả khi bất kỳ ai cũng có thể là Anonymous). Đây có phải chỉ đơn giản là một nỗ lực để kiếm tiền trên danh nghĩa của nhóm Anonymous?

anon-inu.jpg
Logo của ANON INU token được cho là của Anonymous.

Token ANON INU làm được gì?

Trang web của Anon Inu cung cấp thông tin chi tiết về token. Họ mô tả nó như một token DeFi gây quỹ cho trại động vật, có tính năng đốt token và cung cấp phần thưởng cho người sở hữu thông qua việc phân bổ 5% phí giao dịch.

“Mục tiêu của ANON INU là giúp cho những người nắm giữ được vui vẻ bằng cách trở thành một token DeFi có 3 chức năng: đốt thủ công, tăng thêm thanh khoản và phân phối cho những người nắm giữ”.

Xem xét lại lộ trình cho thấy thiếu hụt rõ rệt các nâng cấp kỹ thuật. Thay vào đó, các nhà phát triển của Anon Inu dường như đang tập trung vào marketing, chẳng hạn như giới thiệu những người có ảnh hưởng và được niêm yết trên các trang web tổng hợp như CoinMarketCap. NFT, thông qua OpenSea, cũng sẽ sớm ra mắt.

Token Anon Inu có tổng nguồn cung là 1 triệu tỷ (1.000.000.000.000.000). Điều này hạn chế nghiêm trọng phạm vi tăng giá theo quan điểm khan hiếm.

Anonymous lần này có phải là Anonymous năm 2003 không?

Anonymous là một tập thể các hacker và nhà hoạt động trở nên nổi tiếng vào năm 2003 trên bảng tin 4chan. Họ ủng hộ quyền con người, quyền tự chủ, chống lại chế độ chuyên chế và xã hội nhân văn hơn.

Các thành viên phân biệt mình bằng cách đeo mặt nạ Guy Fawkes, như được mô tả trong tiểu thuyết đồ họa và phim V For Vendetta.

Nhóm này đã từng thực hiện các cuộc tấn công mạng vào cơ quan chính phủ của Hoa Kỳ, Israel, Tunisia và Uganda cũng như các tập đoàn PayPal, Mastercard, Visa và Sony.

FBI đã thâm nhập vào nội bộ nhóm năm 2011, bắt giữ một nhân vật chủ chốt có tên là LulzSec. Kể từ đó, quy mô và tần suất các cuộc tấn công của Anonymous giảm xuống.

“Số lượng tuyên bố của nhóm giảm rõ rệt trong những năm sau 2011 đã dẫn đến suy đoán rằng các thành viên thận trọng hơn để tránh gây sự chú ý. Tuy nhiên, nhóm này vẫn tiếp tục thông báo các hành động và đưa ra cảnh báo thông qua trang web chính thức và tài khoản Twitter của mình”.

hqdefault.jpg
Logo của ANON token cũng của Anonymous.

Cách đây 8 tháng, Anonymous đã mở một kênh YouTube, điều kỳ lạ là kênh này đã được xác minh. Cho đến nay, đã có 5 video tải lên, một trong số đó là thông điệp gửi đến Elon Musk để đáp lại FUD năng lượng Bitcoin của anh, dẫn đến sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử.

Ngay sau khi thông tin được công bố, ANON INU tăng giá chóng mặt. Vào thời điểm viết bài, giá của đồng coin này ở mức 0,00880399 USD, tăng 139% trong 24 giờ qua. Vốn hóa của đồng coin này cũng tăng nhanh chóng lên mức 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, một đồng coin khác cũng của Anonymous ra mắt trước đó với tên ANON hiện đang được cộng đồng mua vào rất mạnh. Hiện, đồng ANON đang được giao dịch ở mức 0,0000947708 USD, tăng 385% trong 24 giờ qua.

Trên trang web của Anonymous (https://anonymousbsc.com) cũng được giới thiệu và trình bày khá chuyên nghiệp, chứ không như đồng ANON INU.

Đồng ANON chỉ có tổng cung 15 tỉ mã thông báo và được giới thiệu ra mắt vào tháng 5/2021.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement