Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Tiêu dùng thông minh

27/05/2019 18:10

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ...đều rất phổ biến với chúng ta, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách, nó có thể gây ra nhiều tác hại.

Tăng cân

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn các loại qủa hạch và các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân. Các loại hạt đặc biệt rất giàu chất béo, và mặc dù hầu hết chất béo đó là không bão hòa, nó vẫn chứa một lượng calo cao. Nếu bạn ăn quá nhiều hạt, bạn chắc chắn sẽ tăng hơn là giảm cân.

Nếu bạn có kế hoạch thêm các loại hạt vào kế hoạch giảm cân của mình, điều quan trọng là phải bù đắp bằng cách giảm số lượng calo bạn ăn ở nơi khác. Đây không phải là một trong những món ăn cho vui, mà thực sự lượng calo của nó tương tự như những thực phẩm chính khác.

Huyết áp cao

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Trong trường hợp này, nó phụ thuộc vào cách bạn ăn các loại hạt và hạt của bạn. Nếu nó chưa qua chế biến và không ướp muối, chúng có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường dùng chung với muối để cải thiện hương vị. Nhiều người trong chúng ta ăn quá nhiều muối mỗi ngày, mà muối cần phải có kali để điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Quá nhiều muối được hấp thu có thể khiến quá trình này bị gián đoạn và làm tăng huyết áp.

Các vấn đề về dạ dày-ruột

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Có một số yếu tố trong các loại hạt và hạt ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu hóa của bạn. Đối với những triệu chứng ban đầu, hàm lượng chất béo có thể làm bạn bị tiêu chảy. Lượng chất xơ cao cũng tạo ra triệu chứng đầy hơi. Các loại hạt thừng rất khó tiêu hoá, vì thế nên hạn chế ăn các loại hạt đó.

Hấp thụ chất dinh dưỡng kém

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Axit phytic, ngoài việc gây hại cho hệ thống tiêu hóa của bạn, nó còn có thể hạn chế khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể. Axit phytic được tự do liên kết với các khoáng chất như sắt, magiê và kẽm và ngăn hệ tiêu hoá hấp thu chúng. Các nghiên cứu cho thấy cơ thể chúng ta có thể hấp thụ thêm tới 20% kẽm và 60% magiê từ thực phẩm khi không có axit phytic.

May mắn thay, axit phytic không lọc các khoáng chất này ra khỏi cơ thể chúng ta, nhưng nó đã "đánh cắp" chúng từ các bữa ăn trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng được biết là can thiệp vào chính các enzyme được sử dụng để tiêu hóa thức ăn. Các ví dụ bao gồm pepsin, được sử dụng để phá vỡ protein trong dạ dày và amylase, giúp chuyển hóa tinh bột thành năng lượng. Axit phytic cũng có thể ức chế sử dụng enzyme trypsin, cần thiết cho việc tiêu hóa protein trong ruột non.

Mất cân bằng cấp độ Omega-6 & Omega-3

Ăn quá nhiều loại hạt sẽ gây ra tác hại gì?

Thực tế, hầu hết chúng ta đều có mức độ không cân bằng của Omega-3 và Omega-6. Cả hai loại này đều được tìm thấy trong dầu ăn, thực phẩm chế biến, các loại hạt. Cả Omega-3 và Omega-6 đều được phân loại là axit béo thiết yếu, có nghĩa là cơ thể chúng ta không sản xuất chúng một cách tự nhiên và phải được nhận từ chế độ ăn uống của chúng ta.

Tuy nhiên, để sử dụng chúng một cách tối ưu, chúng ta cần ít Omega-6 hơn nhiều so với Omega-3. Thật không may, chế độ ăn kiêng điển hình của người Mỹ chứa khoảng gấp 10 đến 25 lần lượng Omega-6 cần thiết.

Điều đó có thể ngăn chặn sự hấp thụ Omega-3 của chúng ta cũng như làm tăng huyết áp, tạo điều kiện cho các cục máu đông có thể gây tử vong và khiến cơ thể giữ nước. Omega-3 cũng được biết đến là chất chống viêm, có thể ngăn ngừa bệnh tật, trong khi omega-6 là gây viêm, tạo ra môi trường lý tưởng cho bệnh phát triển.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement