Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ấn Độ hiện là 1 trong 5 thị trường iPhone hàng đầu của Apple

Số hóa

19/07/2023 12:09

Theo Counterpoint Research, Ấn Độ lần đầu tiên trở thành thị trường iPhone lớn thứ 5 của Apple trong quý 2, vượt qua Pháp và Đức.

Ấn Độ trở thành thị trường iPhone lớn thứ năm trong quý 2, theo nghiên cứu được công bố hôm thứ 18/7, khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ tăng cường phân phối và tiếp thị trong lĩnh vực mà CEO Tim Cook coi là thị trường quan trọng trong tương lai.

Đối với Apple, Ấn Độ đã vượt qua Đức và Pháp về doanh số bán iPhone và hiện đứng sau Vương quốc Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ, Counterpoint Research cho biết. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ trở thành một trong năm thị trường bán iPhone hàng đầu của Apple.

Ấn Độ đóng góp gần 4% tổng doanh số bán iPhone trong quý 2, theo công ty nghiên cứu. Công ty không thể tiết lộ số lượng iPhone bán ra chính xác nhưng cho biết họ đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Counterpoint Research cho biết Apple chiếm 5,1% thị phần trong tổng thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ trong giai đoạn tính đến cuối tháng 6, so với 3,4% trong cùng kỳ năm ngoái.

Ấn Độ hiện là 1 trong 5 thị trường iPhone hàng đầu của Apple - Ảnh 1.

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple chào đón khách hàng trong lễ khai trương cửa hàng Apple Saket mới ở New Delhi, Ấn Độ, vào ngày 20/4/2023. Ảnh: Bloomber

Sự tăng trưởng nhanh chóng ở Ấn Độ diễn ra khi Apple tăng cường sự hiện diện của mình tại nền kinh tế lớn thứ năm thế giới từ cả góc độ bán lẻ và sản xuất.

Hồi tháng 4, Apple đã mở các cửa hàng đầu tiên tại nước này ở thủ đô Delhi và thành phố đông dân Mumbai.

Apple cũng đã chuyển một số hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ vì hãng này muốn đa dạng hóa sản phẩm khỏi Trung Quốc, nơi sản xuất phần lớn điện thoại thông minh hàng đầu của họ.

Thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ bị chi phối bởi điện thoại thông minh Android giá rẻ do các công ty Trung Quốc như Xiaomi cũng như đối thủ truyền kiếp của Apple là Samsung sản xuất. 

Tuy nhiên, đã có sự tăng trưởng trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Theo Counterpoint Research, điện thoại thông minh có giá trên 400 USD hiện chiếm 10% tổng số lượng thiết bị cầm tay được xuất xưởng so với 4% trước đại dịch COVID-19.

Câu chuyện tăng trưởng của Apple ở Ấn Độ là sự kết hợp giữa "chiến lược tổng thể tập trung vào phân phối và khả năng chi trả" của công ty, Ankit Malhotra, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Counterpoint Research trên CNBC.

"Yếu tố toàn ngành đầu tiên là sự tăng trưởng trong thị trường cao cấp ở Ấn Độ mà Apple đã tận dụng được".

Các nhà phân tích rất vui mừng về triển vọng của Ấn Độ đối với Apple. Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý hôm 18/7 rằng Apple có thể chiếm 15% tăng trưởng doanh thu của Apple trong 5 năm tới. Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư dự báo tăng trưởng doanh thu trong 10 năm tới ở Ấn Độ sẽ đạt 40 tỷ USD.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement