Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn cá rô phi gây hại cho sức khỏe: Tin đồn hay sự thật 100%?

Tiêu dùng thông minh

11/10/2019 11:30

Quy trình sản xuất cá rô phi, điều kiện nuôi và phát triển của chúng khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng của loài cá này.

Cá rô phi được xem là món khoái khẩu của người Mỹ. Theo Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia NOAA, đây là loài cá được tiêu thụ thứ tư ở Hoa Kỳ, chỉ sau tôm, cá hồi và cá ngừ đóng hộp.

Tại sao cá rô phi lại gây hại cho sức khỏe?

Tilapia là loài cá nuôi lâu đời nhất trên thế giới, thậm chí có niên đại từ thời Kinh Thánh, theo HealthyellFacts, một trang web đáng tin cậy từ Đại học Cornell và các trường đại học khác nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe.

Ngày nay, cá rô phi được nuôi ở hơn 130 quốc gia, nhiều nhất phải kể đến Peru, Ecuador, Đài Loan và Trung Quốc. Cá rô phi trở thành loài cá nuôi phổ biến vì nó phát triển rất nhanh, chịu được điều kiện sống chen đúc, ăn các loại thực vật như tảo, đậu nành.

Ăn cá rô phi gây hại cho sức khỏe: Tin đồn hay sự thật 100%?

Theo Celine Beitchman, Giám đốc dinh dưỡng Viện Giáo dục ẩm thực, vấn đề lớn nhất và đáng lo ngại nhất là việc sử dụng chất phụ gia, kháng sinh vào chế độ ăn uống của cá, giúp cá ít bị bệnh và lớn nhanh như thổi. Khi ăn phải những con cá ngậm đầy kháng sinh, tạp chất này vào cơ thể, nó có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng các cơ quan, chức năng của cơ thể. Vì vậy, việc tìm kiếm những trang trại nuôi cá rô phi ăn thức ăn tự nhiên là điều cần thiết và vô cùng quan trọng.

Nhiều bằng chứng cho thấy, nông dân ở Trung Quốc sử dụng kháng sinh bất hợp pháp cho cá rô phi. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi người đều có nguy cơ tiếp nạp những kháng sinh đó vào cơ thể, bởi lẽ Trung Quốc là nước xuất khẩu cá nuôi hàng đầu thế giới.

Dinh dưỡng có trong cá rô phi

Cá rô phi còn được gọi là gà thủy sinh, vì thịt cá giống với ức gà và giàu protein. Theo nhà dinh dưỡng học Ilana Muhlstein, RDN, thịt cá rô phi là một trong những nguồn protein hiệu quả nhất. 3 ounce cá rô phi có 110 calo và chứa 20 gram protein. Cá cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể như sắt, vitamin B, selen và kẽm.

Mặc dù cá rô phi có thể không chứa nhiều omega-3 như cá hồi và cá thu, nhưng nó vẫn chứa nhiều axit béo hơn thịt bò, thịt gà và thịt lợn, Muhlstein nói thêm.

Không thể phủ nhận nguồn dinh dưỡng quý giá mà cá rô phi mang lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, chúng ta nên chọn mua cá ở những địa điểm đáng tin cậy, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và quan tâm đến quy trình sản xuất, ươm giống cá để tránh việc nạp kháng sinh có hại, chất độc vào cơ thể.

Theo theheathy.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement