Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon mua 11 máy bay để củng cố mạng lưới giao hàng

Doanh nghiệp

06/01/2021 11:49

Hôm 5/1, Amazon cho biết họ đã mua 11 máy bay Boeing 767-300 từ các hãng hàng không Delta và WestJet nhằm củng cố mạng lưới giao hàng khi hoạt động mua sắm trực tuyến bùng nổ và ngành du lịch gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu nước Mỹ này cho biết đây là lần đầu tiên họ mua máy bay cho mạng lưới giao hàng của mình.Trong vài năm qua, Amazon đã cho thuê máy bay để xây dựng đội bay của mình.

Sarah Rhoads, phó chủ tịch Amazon Global Air, cho biết trong mộtbàiđăngtrên blog: “Có sự kết hợp của cả máy bay thuê và máy bay sở hữu trong đội bay ngày càng tăng của chúng tôi cho phép chúng tôi quản lý hoạt động của mình tốt hơn."

tải xuống
Ảnh:Amazon.com

Amazon có trụ sở tại Seattle đã và đang làm việc để tự giao hầu hết các gói hàng của mình và ít phụ thuộc hơn vào UPS, Bưu điện Mỹ và các nhà vận chuyển khác.Bên cạnh đội máy bay của mình, Amazon cũng đã xây dựng một số trung tâm phân loại gói hàng tại các sân bay, mở các nhà kho gần nơi người mua hàng sinh sống và triển khai một chương trình cho phép các nhà thầu bắt đầu kinh doanh phân phối các gói hàng trên xe tải có dán logo Amazon.

Amazon cho biết 11 chiếc máy bay, tất cả đều là Boeing 767-300, sẽ được chuyển đổi để chở hàng thay vì chở khách.

4 máy bayBoeingmà họ mua từ WestJet sẽ gia nhập đội bay của Amazon trong năm nay và7 máy bay mua từ Delta sẽ chưa đưa vào hoạt động trong đội bay của Amazon cho đến năm 2022.

Trong khi mở rộng quy mô ra toàn cầu, Amazon Air cũng kết hợp sử dụng nhiên liệu bền vững và thiết bị mặt đất chạy bằng điện từ các tấm pin Mặt Trời.

Amazon đã đầu tư khá lớn vào việc mở rộng và củng cố mạng lưới giao hàng, từ trước khi đại dịch COVID-19 tạo ra sự bùng nổ kinh doanh trên nền tảng của gã khổng lồ thương mại điện tử này.

Trong khi đó, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang đè nặng lên ngành du lịch, khiến các hãng hàng không phải tính đến việc bán bớt máy bay để giảm chi phí và thu về tiền mặt.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement