Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Algeria sẽ tăng sản lượng dầu thêm 26.000 thùng/ngày vào tháng 8

Giá cả hàng hóa

05/07/2018 15:28

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Algeria Mustapha Guitouni cho biết, kể từ đầu tháng 8 sắp tới nước này sẽ tăng sản lượng dầu khai thác thêm 26.000 thùng/ngày.

Algeria sẽ tăng sản lượng dầu khai thác thêm 26.000 thùng/ngày, từ mức 1,08 triệu thùng/ngày lên 1,106 triệu thùng/ngày.

Quyết định này phù hợp với thoả thuận của các nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác tại cuộc họp chính sách cuối tháng Sáu vừa qua, nhằm khôi phục thị trường dầu mỏ, tránh việc đẩy giá dầu lên quá cao.

Algeria sẽ tăng sản lượng dầu thêm 26.000 thùng/ngày vào tháng 8

Giải pháp tăng nguồn cung được nhóm 24 nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới (nhóm OPEC ) đưa ra nhằm khôi phục sự cân bằng cung - cầu trên thị trường dầu. Đồng thời, nhằm đạt mức giá phù hợp cho cả các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Cuối năm 2016, các nước OPEC đã đạt được thoả thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu/ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nguồn cung dầu mỏ thế giới có xu hướng thiếu hụ,t do các nước OPEC thực hiện nghiêm túc thoả thuận cắt giảm sản lượng. Trong khi đó, một số nước xuất khẩu dầu mỏ như Venezuela, Libya, Nigeria không thể đáp ứng được hạn ngạch.

Cuối tháng 6/2018, các nước OPEC đã thống nhất nới lỏng thoả thuận cắt giảm sản lượng, cho phép đưa thêm 1 triệu thùng/ngày vào thị trường.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement