Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 khách sạn "lạ đời" nhất trên thế giới, bạn nên trải nghiệm một lần

Tiêu dùng thông minh

30/09/2019 08:02

Chắc chắn những điều này bạn chưa từng thử qua vì quá tốn kém chăng? Đây là những khách sạn trên cả tuyệt vời để bạn phải đắn đo suy nghĩ đấy!

Khách sạn Dubai Atlantis chìm vào lòng đại dương

9 khách sạn
9 khách sạn

Những câu chuyện về lục địa Atlantis đã nổi tiếng toànthế giới do đó không có gì lạ khi nơi đây đã truyền cảm hứng cho một số ý tưởng thực sự tuyệt vời vàkhách sạn thủy cung Dubai Atlantis chỉ là một trong số đó. Dubai Atlantis là một khách sạn sang trọng và là mộ nơi nghỉ dưỡng thực sự tuyệt vời.

Khách sạn được bao quanh bởi các rạn san hô và sở hữu tầm nhìn ngoạn mục. Các cửa sổ mở rộng cũng cung cấp tầm nhìn tối đa ra bên ngoài (trong trường hợp này là đại dương), cho phép các du khách có thể chiêm ngưỡng các động vật biển tự do bơi lội xung quanh.

Khách sạn băng

9 khách sạn
9 khách sạn

Hằng năm cứ vào mùa xuân, lce Hotel (Khách sạn Băng, thuộc khu du lịch mùa đông Duchesnais gần Québec, Canada) lại biến thành nước và tan biến hết. Thế nhưng khi đông về, lce Hotel lại được xây dựng để đón du khách. Bạn có thể đến đây tham quan, trọ qua đêm hoặc tổ chức một đám cưới hết sức độc đáo. Ở đây có đến 36 phòng ngủ, một nhà nguyên, một câu lạc bộ và quán bar.

Tất cả đều được làm từ những tảng băng tự nhiên. Vì vậy, trong phòng ngủ, nhiệt độ không bao giờ quá -3oC. Bạn đừng lo chết cóng, lò sưởi và chăn bông sẽ giúp bạn chống chọi với giá rét. Tuy nhiên, giá cả ở khách sạn này cũng hơi nhiều… sao: 150 - 250 EUR cho một phòng đôi!

Khách sạn nhà tù

9 khách sạn

Nhà tù Trois-Rivères (có nghĩa là Tam Giang, một thành phố thuộc vùng Québec, Canada) được đưa vào hoạt động từ năm 1822 nhưng đến năm 1986 thì đóng cửa vì không đủ tiêu chuẩn vệ sinh. Ngày nay nó được mở cửa lại nhưng không phải để đón tù nhân mà đón du khách.

Để tham quan toàn bộ nhà tù này phải mất 1 giờ 15 phút. Hướng dẫn viên không ai khác ngoài những cựu tù nhân, vì vậy họ có thể giải thích tường tận cho du khách nghe những chuyện “thâm cung bí sử” ở chốn lao tù. Nếu muốn, du khach có thể đặt phòng để trọ qua dêm và cũng được gọi là “án”.

Bạn sẽ được một cai ngục, đón tiếp để lấy dấu vân tay, ghi tên bạn vào danh sách tù nhân và phát cho bạn một chiếc áo dành cho phạm nhân. Bạn sẽ ngủ qua đêm với những “bạn tù” khác, dĩ nhiên không thể có chuyện phòng ai nấy ngủ mà là cảnh giường chiếu xếp lớn như mắm.

Buổi sáng thức dậy, trước khi ăn sáng bạn phải tự dọn giường lấy. Bữa ăn sáng gồm bánh mì cứng và thịt. Dù vậy, ở nơi an ninh tuyệt đối này, bạn phải trả tiền trọ với giá “củi trâu gạo quế”: 50 EUR cho một “tù nhân tự nguyện”/đêm.!

Soneva Kiri (Koh Kood, Trat) lơ lửng trên cây

9 khách sạn
9 khách sạn
9 khách sạn

Nếu bạn chưa biết đi nghỉ tuần trăng mật ở đâu, thì đây là một gợi ý tuyệt vời. Vừa có rừng nhiệt đới, vừa có bãi biển với bờ cát trắng nước trong xanh, Soneva Kiri là một sự kết hợp hoàn hảo cho một kỳ nghỉ đầy ấn tượng. Lơ lửng trên cây và nhấm nháp những ly café thơm giữa thiên nhiên nắng gió là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.

Giá phòng ở đây từ 38.500 bath/ đêm, tương đương khoảng 24,7 triệu đồng.

Khách sạn hoang đảo

9 khách sạn

Bạn cảm thấy cuộc sống quá ồn ào, náo nhiệt và đang cần một nơi thật yên tĩnh để nghỉ ngơi lấy sức ư? Nơi yên tĩnh tuyệt đối, cách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường nhật không tồn tại bất cứ nơi nào ngoại trừ hoang đảo Frégate Island.

Hòn đảo nhỏ Frégate, diện tích chỉ 3km2 nằm giữa đảo Dugue và đảo Mahé, ngày nay không còn hoang sơ nữa. Nơi đây đã mọc lên một khách sạn hạng sang để đón những du khách thích làm Robinson đắm mình vào thiên nhiên tĩnh lặng. 

Ngoài tiện nghi ra, du khách còn được tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của Cộng hòa Seychelles (một nước nhỏ nằm giữa Ấn Độ Dương, thuộc châu Phi). Thế nhưng tất cả mọi thứ đều có cái giá của nó, muốn làm Robinson thời hiện đại, bạn phải có trong túi 1.700 EUR để trả tiền trọ cho hai người/đêm và phải chi thêm 735 EUR tiền vé máy bay trực thăng đi từ Mahé (đảo chính của Seychelles) đến khách sạn Frégate Island.

Khách sạn trên cây

9 khách sạn

Ở khu bảo tồn thiên nhiên Wild Canopy, thuộc bang Tamil Nadỵ – miền Đông Nam Ấn Độ, có hệ thống nhà nghỉ rất đặc biệt. Du khách đến Wild Canopy sẽ được tận hưởng những giây phút khó quên nhất trong đời khi trọ tại đây. Vì ở khu bảo tồn này, phòng trọ nằm vắt vẻo trên ngọn cây cao đến 15 mét. Ở độ cao này, du khách tha hồ phóng tầm nhìn ra xung quanh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng.

Điều khiến du khách nhớ mãi đó là những hàng xóm gần gũi nhất của mình: ngoài voi, cọp, báo và linh cẩu ra còn có vô số loài động vật khác nữa. Do đây là khu bảo tồn thiên nhiên nên thiên nhiên được ưu đãi một cách đặc biệt, vì vậy ở đây không có máy móc gây ồn ào, ô nhiêm. Nguồn điện được dùng cho mọi sinh hoạt được lấy từ hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Khách sạn “ống cống”

9 khách sạn

Ý tưởng của những người thực hiện Park Hotel thật đơn giản: xây dựng một khu nhà nghỉ ít tốn kém nhất nhưng bảo đảm tiện nghi hơn khách sạn… “ngàn sao”! Mỗi phòng là một ống cống bằng bê tông chắc chắn nhưng có giường ngủ và điện đóm hẳn hoi.

Dĩ nhiên đã gọi là phòng ngủ thì không thể nào không có cửa, bạn hãy yên tâm vì bên ngoài có khoá số còn bên trong có then cài hẳn hoi. Ngoài ra, trên tường còn được trang trí một bức hoạ vẽ hình muông thú nhiều màu sắc rất vui mắt. So với những resort 4 hay 5 sao, Park Hotel không khác gì chú bé tí hon đứng bên chàng khổng lo, nhưng đôi với những khách lữ hành, một chỗ trọ như vậy là đã tiện nghi lắm rồi.

Hơn nữa, khách sạn độc nhất vô nhị này còn tạo cho khách trọ cảm giác lạ lẫm và không kém phần thú vị. Điều khiến khách trọ ở Park Hotel nhớ mãi suốt đời, đó là giá cả. Tiền trọ “tuỳ hỉ”, ai muốn trả bao nhiêu cũng được mà không phải lo sợ bị cằn nhằn hay bị cười chê là bủn xỉn. Muốn tận hưởng cảm giác lạ của Park Hotel, mời bạn đến công viên Donauradweg ở Ottensheim thuộc vùng Muehlviertel của nước Áo.

Khách sạn làm từ muối "lạ đời"  trên thế giới

Khách sạn El Palacio de Sal (The Salt Palace) ở Bolivia là khách sạn muối sang trọng nhất hành tinh, là một nơi hoàn hảo và lý tưởng để tá túc lại khi muốn ghé thăm ruộng muối Salar de Uyuni nổi tiếng.

9 khách sạn

El Palacio de Sal được xây dựng vào năm 1998. Người xây dựng lên khach sạn này là Juan Quesada Valda, ông đã theo đuổi ước mơ của mình suốt nhiều năm liền. Bằng tình yêu với những ruộng muối quê nhà, ông đã thiết kế rất tỉ mỉ và đảm bảo những bức tường, sàn nhà, trần nhà, thậm chí là đồ nội thất như bàn ghế cũng được làm từ muối Salar.

9 khách sạn

Cả khách sạn có 30 phòng được trang trí nội thất ấn tượng, diện tích khoảng 4.500m2. Sử dụng hơn 1 triệu viên gạch bằng muối. Điều đặc biệt và sau mỗi mùa mưa hằng năm, khách sạn bắt buộc phải thay thế những viên gạch muối mới.

9 khách sạn

Các phòng tiêu chuẩn hay phòng VIP đều được trang trí lộng lẫy có mái nhà hình vòm đặc trưng của khách sạn. Tất cả các phòng đều có hệ thống sưởi và nước nóng. Du khách muốn thư giãn có thể ghé qua spa của khách sạn, nơi có phòng xông hơi khô, xông hơi ướt, hồ bơi nước mặn…

9 khách sạn

El Palacio de Sal nằm ngay trên rìa của những ruộng muối, những khu vực nằm sâu bên trong ruộng muối đều buộc phải đóng cửa bởi sự lo ngại vấn đề môi trường.

9 khách sạn

Bất kỳ du khách nào tá túc tại khách sạn này cũng đều phải tuân thủ một nguyên tắc quan trọng là không được liếm tường. Quy tắc này được thực thi một cách rất nghiêm ngặt

 Keemala lồng chim (Phuket)

9 khách sạn
9 khách sạn

Đây là chuỗi khách sạn sinh thái nhìn ra bãi biển Kamala tuyệt đẹp với thiết kế đáng ngưỡng mộ. Các phòng nghỉ ở đây được thiết kế dạng lồng chim, chia làm nhiều tầng để có không gian nghỉ ngơi riêng tư với tầm nhìn đẹp. Đặc biệt ở đây còn có phòng nghỉ trên cây với bể bơi lơ lửng khiến bất cứ ai cũng phải say mê.

Giá phòng từ 19.600 bath/ đêm, tương đương khoảng 13,7 triệu đồng.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement