Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch hè

Tiêu dùng thông minh

02/07/2018 13:13

Hầu như ai cũng muốn có chuyến du lịch thú vị trong mùa hè. Nếu không có hiểu biết nhất định, bạn sẽ bị “cháy túi” trước khi kết thúc kỳ nghỉ.

Vào mùa hè, hầu như ai cũng muốn biến kỳ nghỉ trở nên thú vị, bằng cách làm một chuyến đi đáng nhớ. Nhưng điều kiện kinh tế mỗi người mỗi khác, nên không phải ai khi muốn đã có thể lập tức “vác ba lô lên và đi”. Hơn nữa, kể cả những người có điều kiện, nếu không trang bị những hiểu biết nhất định đều có thể bị “cháy túi” trước khi kết thúc kỳ nghỉ hè.

Thật ra, có những cách đơn giản để kiểm soát hầu bao giúp mọi người hưởng niềm vui trọn vẹn trong một chuyến du lịch. Chris Whitlow, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ tài chính Edukate, chia sẻ 9 cách để tiết kiệm trong kỳ nghỉ hè này.

9 cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch hè

Duyệt web riêng tư

Trình duyệt của bạn có thể cài đặt cho phép duyệt web riêng tư, hoặc không thu thập cookie (là 1 dạng bản ghi được tạo ra và lưu lại trên trình duyệt khi truy cập 1 trang web. Nó có thể làm rò rỉ thông tin cá nhân người dùng).

Khi bạn lần đầu tiên duyệt qua các trang web dịch vụ du lịch, hãy sử dụng cài đặt này để tránh bị theo dõi. Bởii khi các công ty du lịch biết bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ, họ sẽ thấy lần tiếp theo bạn đang tìm kiếm chuyến bay và ghi nhớ mức độ quan tâm của bạn.

Bằng cách giữ mọi thứ ẩn danh khi duyệt web, bạn luôn có thể nhận được báo giá, mà không để lộ về mức độ ý định có thật sự sử dụng dịch vụ hay không.

Kiểm tra tiện ích cần thiết của thẻ tín dụng

Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng phổ biến của một nhà phát hành uy tín, bạn có thể đủ điều kiện để đặt trước các chuyến bay, giao dịch khách sạn… thông qua chúng mà không cần mang theo nhiều tiền mặt. Đây là một lợi ích khi đi du lịch.

Hãy kiểm tra lại những thông tin về các tiện ích đặc biệt của loại thẻ mà bạn đang sở hữu.

9 cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch hè

Tham gia chương trình thưởng

Bằng cách tham gia hoặc duy trì tư cách thành viên của bạn trong các chương trình phần thưởng du lịch, bạn có thể được giảm giá cho các tùy chọn du lịch khác nhau.

Nếu là lần đầu tiên tham gia một chương trình như vậy, bạn có thể được miễn phí hoặc giảm giá khách sạn hay các dịch vụ khác.

Nếu là thành viên lâu năm, các giao dịch tăng lên, bạn có thể sử dụng để nhận mức giá giảm hoặc khuyến mại trên gói gia đình.

Xem tỷ giá hối đoái

Nếu bạn đang cố gắng ra nước ngoài và chưa quyết định đi đâu, hãy bắt đầu bằng cách xem các quốc gia có tỷ giá hối đoái thuận lợi.

Có nhiều nơi tuyệt đẹp trên thế giới để thực hiện chuyến du lịch trong mùa hè. Đến những nơi tỷ giá hối đoái có lợi, bạn có cơ hội đủ ngân sách để kéo dài kỳ nghỉ của mình.

Đặt dịch vụ vào phút cuối

9 cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch hè

Nếu không kén chọn nơi đến và chỉ có một quỹ thời gian hạn hẹp, bạn hãy xem xét các ưu đãi vào phút chót.

Các hãng hàng không, khách sạn thường tranh giành khách để lấp đầy công suất thông qua các chương trình khuyến mãi vào giờ chót. Điều này dẫn đến cơ hội đặt chỗ với giá giảm đáng kể. Nếu bạn đổi ý, hãy kiểm tra những gì bạn có thể nhận được với giá rẻ một vài ngày trước khi đi du lịch.

Sử dụng Airbnb

Mặc dù Airbnb đã được khoảng một vài năm, nhiều du khách vẫn chưa thử dùng nó. Trong khi giá nhà của Airbnb có thể so sánh với giá khách sạn, nhưng các tiện nghi bổ sung mới là thứ khiến nó trở thành một khoản đầu tư đáng giá cho chuyến du lịch.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể giặt quần áo, nấu các bữa ăn và tiết kiệm chi phí đi lại quanh thành phố mà bạn đến.

Airbnb (viết tắt của AirBed and Breakfast) là dịch vụ kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động.

Hành lý đủ dùng nhưng gọn nhẹ

Trong những năm gần đây, chi phí hành lý bổ sung đã trở thành phổ biến đối với nhiều hãng hàng không. Bạn có thể mất thêm một khoản tiền, nếu mang theo hành lý cồng kềnh.

Hành lý gọn nhẹ còn đem đến lợi ích khác, đó là tiết kiệm chi phí giặt giũ. Nếu bạn đang ở tại một Airbnb tại điểm đến của mình, bạn có thể sử dụng miễn phí tiện nghi giặt ủi. Nếu không, bạn có thể sử dụng tiệm giặt quần áo vài ngày một lần.

Không mua bất cứ thứ gì tại sân bay

9 cách tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch hè

Đóng gói đồ ăn nhẹ và bữa trưa của riêng bạn trước khi đến sân bay là một cách tiết kiệm rất tốt.

Các sân bay nổi tiếng tính phí quá mức cho thức ăn và đồ uống của họ. Những gói kẹo cao su, sách báo…  tại sân bay luôn có giá “trên trời” so với bạn nghĩ.

Vì vậy, bạn hãy tích trữ hết mức có thể, trước khi lên chuyến bay.

Giao thông công cộng

Các thành phố lớn trên thế giới đều có hệ thống giao thông công cộng mạnh mẽ.

Tận dụng lợi thế của vé ngày, vé tuần của phương tiện giao thông công cộng để di chuyển là cách thiết thực để tiết kiệm tiền.

Các tuyến xe buýt và tàu hoả cũng có thể nằm ở vị trí thuận tiện để đến các địa danh. Chúng  được xây dựng để du khách dễ dàng đến những nơi này.

(Theo foxbusiness.com)

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement