Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 sai lầm có thể làm hỏng máy giặt của bạn

Tiêu dùng thông minh

18/02/2021 15:59

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nó rất dễ bị hỏng và bạn cần phải biết cách bảo quản cẩn thận.

Theo Bright Side, dưới đây là một số sai lầm bạn thường mắc phải khi sử dụng máy giặt khiến máy dễ bị hỏng.

1. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa

Nhiều người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều bột giặt thì kết quả giặt càng tốt. Tuy nhiên, điều này không đúng, và ngay cả chính các nhà sản xuất cũng nói như vậy.

Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa chỉ có thể dẫn đến các vấn đề lớn, chẳng hạn như bọt dư thừa có thể làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Ngoài ra, chất tẩy dư thừa có thể làm tắc nghẽn ngăn kéo, ngăn chất tẩy rửa thấm vào quần áo của bạn, khiến chúng vẫn còn bẩn.

2. Giặt đồ lót và tất mà không sử dụng túi giặt

Theo thống kê, hầu hết các sự cố liên quan đến máy giặt là về lồng giặt. Các vật thể nhỏ sẽ không lọt vào bộ lọc và khiến nó bị vỡ.

Đồng thời, quần áo của bạn sẽ an toàn vì không có bộ phận nhỏ nào bị kẹt trong lồng giặt.

3. Không thường xuyên vệ sinh máy giặt

Bộ lọc trong máy giặt thực sự quan trọng. Chúng thu thập tất cả những thứ nhỏ bé thực sự không nên có, như tiền xu, scrunchies và những thứ khác.

Bạn nên vệ sinh bộ lọc một năm 4 lần, hoặc thường xuyên hơn, nếu có mùi hôi hoặc nếu máy không hoạt động tốt.

4. Giặt số lượng nhiều hơn quy định

Ngay cả khi bạn có một đống đồ giặt bẩn, thì việc làm quá tải máy cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Thứ nhất, quần áo sẽ không sạch, và thứ hai, máy hoạt động quá tải sẽ làm giảm tuổi thọ của các bộ phận trong máy.

Trong trường hợp này, bạn có thể làm theo cách sau: Đối với vải cotton và vải lanh, tải 3/4 máy; Đối với máy tổng hợp, tải 1/2 của máy; Đối với len, tải 1/3 máy.

5. Lắp ráp máy sai cách

Đôi khi, không phải thói quen của chúng ta làm hỏng máy giặt mà do cách thiết lập máy. Trong giai đoạn cuối cùng của quá trình giặt, lồng giặt quay cực nhanh nên máy có thể bị rung.

Dưới đây là những lý do có thể xảy ra nhất khiến máy giặt có thể bị rung: Sàn không hoàn toàn bằng phẳng; Các bu lông vận chuyển vẫn còn trên máy; Có ổ bi hoặc giảm xóc bị hỏng.

6. Sử dụng các chất tẩy rửa không dành cho máy giặt

Vấn đề bắt đầu xảy ra khi chúng ta vứt bỏ sách hướng dẫn sau khi mua máy. Và các sách hướng dẫn luôn nói rằng bạn không thể sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào ngoài những chất được thiết kế cho chúng.

Nếu sử dụng bột giặt không đúng, quá nhiều bọt có thể làm hỏng máy.

7. Ít vệ sinh hoặc không thường sử dụng

Thông thường, nếu máy bắt đầu có mùi hôi, chúng ta chỉ bỏ qua, cho thêm bột giặt vào và cố gắng không để đồ giặt trong lồng giặt. Nhưng mùi hôi bên trong lồng giặt là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang chăm sóc thiết bị không tốt.

Bên cạnh việc vệ sinh bộ lọc, chúng ta cũng nên bật chế độ rửa lồng giặt. Nếu không có chế độ như vậy, bạn có thể bật chế độ giặt thông thường ở nhiệt độ cao nhưng không có đồ giặt bên trong, và thêm một chút giấm.

Ngoài ra, môi trường ẩm ướt cũng rất tốt cho nấm mốc. Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên để cửa máy giặt mở khi không sử dụng. Ngoài ra, cố gắng làm khô ngăn chứa bột giặt.

8. Sử dụng nước máy nhiều cặn

Chúng ta đều biết rằng nước máy không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đây là lý do tại sao chúng ta mua máy lọc nước hoặc uống nước đóng chai.

Nếu muốn duy trì tuổi thọ máy giặt bạn nên sử dụng nước đã lọc ỹ trước khi giặt.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement