Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 xu hướng hàng đầu được mong đợi tại CES 2021

Doanh nghiệp

10/01/2021 15:52

Từ EV và 5G đến màn hình trong suốt và công nghệ đại dịch, CES sẽ tạo tiền đề cho những gì tiếp theo trong ngành công nghệ?

Sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất thế giới Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2021 sẽ “mở cửa” trực tuyến từ 11/1 đến 14/1/2021. Sự kiện quy mô lớn này được coi nơi gặp gỡ của cộng đồng công nghệ toàn cầu, tìm hiểu về những sản phẩm thể hệ mới và lắng nghe các phát biểu từ những người có tầm nhìn trong ngành điện tử. 

Trong hơn 50 năm qua, đây là lần đầu tiên CES cung cấp một nền tảng hoàn toàn online để các công ty lớn và nhỏ ra mắt sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành quan hệ đối tác, ưu tiên cho sức khỏe và an toàn.

Ông Gary Shapiro, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CTA cho biết: “Chúng tôi đã hình dung lại hoàn toàn CES 2021, tạo ra một nền tảng kỹ thuật số sẽ truyền cảm hứng, tương tác và thúc đẩy tương lai của ngành công nghệ toàn cầu”.


“Từ giới thiệu sản phẩm đến chương trình hội nghị hấp dẫn với các nhà lãnh đạo tư tưởng, CES 2021 sẽ là một trải nghiệm được cá nhân hóa không giống bất kỳ nơi nào khác. Chúng tôi rất vui mừng được làm nên lịch sử với CES trực tuyến lần đầu tiên. Tôi tin rằng đó là một phương pháp an toàn và hiệu quả để mang cộng đồng cộng nghệ lại gần nhau hơn nữa. ” Người đứng đầu CTA nhấn mạnh.

CTA cũng bắt đầu mở cổng đăng ký cho sự kiện từ hôm nay cho tất cả mọi người với mức giá 149 USD. Bắt đầu từ ngày 4/1, chi phí đăng ký tham dự sự kiện sẽ lên đến 499 USD.


CES 2021 dự kiến quy tụ hơn 1000 công ty công nghệ tham gia triển lãm. Từ những ông lớn trong ngành công nghệ, điện tử như Accenture, Bosch, Canon, Hisense, IBM, Intel, Lenovo, LG Electronics, Mercedes-Benz, Panasonic, Philips, Samsung Electronics, TCL và Voxx… đến những “lính mới” như Bridgestone, Caterpillar, John Deere, L’Oréal, Omron Healthcare và Procter & Gamble… đều coi đây là một dịp tốt để quảng bá sản phẩm, tương tác với người dùng.

Các diễn giả chính đã được xác nhận bao gồm Tiến sĩ Lisa Su của AMD, Mary Barra của General Motors và Verizon’s Hans Vestberg, danh sách này sẽ còn được cập nhật thêm, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm hàng đầu về công nghệ tương lai.

Ngành công nghiệp ô tô lại trở


Một lần nữa ngành công nghiệp ô tô lại trở thành trung tâm của CES, nhưng đây không phải là tất cả về công nghệ trên ô tô. Ngành công nghiệp ô tô đang cố gắng định hướng theo cách riêng của họ thông qua sự thay đổi hoàn toàn về tính di động và xe hơi chỉ là một phần của hỗn hợp di chuyển trong tương lai. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra sẽ trình bày bài phát biểu mở đầu chia sẻ chiến lược chuyển đổi của GM nhằm thúc đẩy sự di chuyển cho cộng đồng trên toàn thế giới. Đặt nền móng cho một tương lai hoàn toàn bằng điện mới chỉ là bước khởi đầu.

Ngành công nghiệp ô tô là ngôi sao đang lên tại CES trong thập kỷ qua. Trên thực tế, ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với rất nhiều động lực thách thức. Sự chuyển hướng sang những gã khổng lồ xe điện như Tesla TSLA  7,8% và Rivian chỉ là một phần của môi trường đầy thách thức mà họ nhận thấy.

Di chuyển đa phương thức, lái xe tự hành, sở hữu chung và thành phố thông minh đều đang thay đổi vai trò của các nhà sản xuất ô tô và họ đều đang xem xét các giải pháp chuyển đổi để luôn phù hợp. Đã qua rồi thời kỳ giới thiệu một mô hình mới và hy vọng những điều tốt nhất.

5G vẫn là một câu chuyện lớn


Người dùng đã rất hào hứng với 5G vào mỗi tháng 1 trong một vài năm trở lại đây. 5G được nói đến như một người thay đổi cuộc chơi cho mọi ngành. Tốc độ cao, dung lượng lớn và độ trễ bằng 0 đã được coi là câu trả lời cho nhu cầu kết nối của mọi người. 

Hans Vestberg là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Verizon Communications VZ -1,2% và là một nhà quảng bá nhiệt tình của 5G, ông cũng như nhiều người tin rằng loại kết nối đáng tin cậy này sẽ đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ phụ thuộc vào điện toán đám mây và gần như giao tiếp tức thì từ đám mây với mọi thứ.

Đó là tất cả về hệ sinh thái


Một xu hướng rõ ràng trong các sự kiện CES gần đây là tiềm năng và thách thức của cuộc chơi hệ sinh thái. 

Không quan trọng là nhà máy thông minh hay thành phố thông minh, nhà thông minh hay chuỗi cung ứng thông minh, các yếu tố chỉ có thể thực sự gia tăng giá trị nếu chúng là một phần của hệ sinh thái được hỗ trợ kỹ thuật số chia sẻ dữ liệu, giao tiếp trong thời gian thực và cho phép người dùng đưa ra quyết định tốt hơn, sáng suốt hơn, nhanh hơn.

Hệ sinh thái là chất keo kết dính các máy thông minh với nhau trong một nhà máy thông minh và các nhà sản xuất thông minh trong một hệ sinh thái sản xuất kỹ thuật số thông minh. 

Mặc dù các thiết bị, sản phẩm, ứng dụng và giải pháp thông minh biệt lập, đều rất ấn tượng, nhưng chính hệ sinh thái, tính liên kết và khả năng tương tác mới thực sự gia tăng giá trị và có khả năng thay đổi cách mọi thứ được thiết kế, chế tạo và phân phối đến người dùng cuối.

Tương lai tự chủ hơn

Bot vệ sinh UV của LG là một trong những cải tiến về robot như vậy sẽ được ra mắt tại CES 2021.
Bot vệ sinh UV của LG là một trong những cải tiến về robot như vậy sẽ được ra mắt tại CES 2021.

Robot - dưới nhiều hình thức và chức năng khác nhau - và các hệ thống tự trị sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. 

Lái xe tự hành đã chiếm được trí tưởng tượng phổ biến, nhưng các hệ thống tự hành sẽ trở nên phổ biến hơn, từ việc giao hàng bằng máy bay không người lái đến robot sẽ có thể thực hiện một loạt các chức năng ngày càng tăng trên các tầng nhà máy một cách an toàn. 

Những tiến bộ trong hệ thống tự hành có tiềm năng thay đổi không chỉ trải nghiệm hàng ngày của chúng ta mà còn cả chuỗi cung ứng và sản xuất. 

Kathy Winter, VP của Intel INTC -1% Bộ phận Cơ sở hạ tầng và Giao thông Tự trị, sẽ tranh luận về những vấn đề này với các đại diện hàng đầu của ngành công nghiệp robot trong một phiên họp được đặt tên phù hợp, "Robotics to the Rescue."

Trung tâm con người: Tương lai của công việc, giáo dục và đào tạo


Tương lai của công việc là một chủ đề được thiết lập tốt khác đã được biến đổi và đẩy nhanh bởi đại dịch. Các công ty đã phải học cách quản lý từ xa phần lớn lực lượng lao động của mình, để đảm bảo mức độ an toàn mới trên các tầng nhà xưởng và văn phòng của họ, đồng thời đào tạo và đào tạo lại công nhân với tốc độ nhanh hơn nữa; trong khi đó hệ thống giáo dục đã phải tranh giành để làm cho việc học tập từ xa trở nên hiệu quả. 

CES này sẽ có một phiên dành riêng cho các giải pháp AR, VR và AI mới có thể thay đổi cách chúng ta học.

Những điều này có thể thúc đẩy không chỉ việc học ở trường mà còn cả việc đào tạo, đào tạo lại và nâng cao kỹ năng của các công ty. 

Một trong những bài học quan trọng của năm 2020 là ngay cả khi chúng ta đạt được tiến bộ nhanh chóng về robot và AI, con người vẫn là trung tâm và lực lượng lao động có kỹ năng vẫn là yếu tố cần thiết. 

Sức mạnh tiềm ẩn của AI


Một số thành tựu được công bố rộng rãi nhất của AI có thể tạo ấn tượng rằng sự cường điệu về AI là ... tốt, cường điệu quá mức. Liệu chúng ta có nên ấn tượng về việc một AI có thể làm chủ cờ vây nhanh như thế nào nếu sau đó nó không thể tìm cho chúng ta vaccine COVID-19 cũng nhanh như vậy?

Nhưng sự thật tất nhiên là AI thực hiện rất nhiều công việc khó khăn, tiềm ẩn cho phép một số công nghệ nâng cao năng suất và mạnh mẽ nhất, từ lái xe tự hành đến một loạt các đổi mới trong Công nghiệp 4.0.

CTO Bridget Karlin của IBM sẽ phát biểu trong một phiên dành riêng để nêu bật nhiều cách mà những tiến bộ trong AI đang thúc đẩy sự tiến bộ trên một loạt các công nghệ mới. 

Sự phát triển của chuỗi cung ứng


Đại dịch COVID-19 chỉ là một trong những sự gián đoạn ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu trong những năm gần đây, bên cạnh các cuộc chiến thương mại, các cú sốc địa chính trị và thảm họa thiên nhiên. 

Các công ty hiện đang nhận thức rõ ràng rằng một số gián đoạn này sẽ tồn tại (căng thẳng thương mại) trong khi những gián đoạn khác có thể không may tái diễn và không bao giờ có thể loại trừ những gián đoạn mới.

Việc quản lý chuỗi cung ứng theo cách linh hoạt hơn, dễ thích ứng hơn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, vừa để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng vừa để duy trì sự đổi mới. 

Nền tảng sản xuất có thể đóng một vai trò quan trọng và đã trở thành một yếu tố thiết yếu của cảnh quan. David Gold, Chủ tịch Hisense Hoa Kỳ, có kinh nghiệm sâu sắc về quản lý chuỗi cung ứng và sẽ chia sẻ những hiểu biết của mình trên sân khấu.

Sự đổi mới tại CES


CES năm nay là một sự đổi mới - lần đầu tiên toàn bộ sự kiện được chuyển sang trực tuyến. Liệu chương trình này có thể mang đến sự hấp dẫn mà chúng ta mong đợi nếu không có sự thu hút của Las Vegas? Hãy hi vọng như vậy. 

Điều rõ ràng là thế giới đã phải đổi mới vào năm 2020 để tồn tại và thậm chí phát triển trong thời gian đầy thách thức như vậy. Đại dịch đã cho thấy sức sáng tạo đáng kinh ngạc của những người tham gia thiết kế, kỹ thuật và sản xuất, và đây là thời điểm để họ tỏa sáng.

CES là gì? 

CES là viết tắt của Consumer Electronics Show, dịch ra tiếng Việt đầy đủ là Hội chợ Công nghệ Tiêu dùng. Hiểu đơn giản thì đây là một triển lãm rất lớn về công nghệ, là nơi tụ họp của hàng nghìn sản phẩm / concept sẽ ra mắt trong tương lai gần (xa) - cũng là lý do chính tạo nên sự hấp dẫn của CES.

CES thường sẽ được tổ chức ở hai khu vực (Thượng Hải và Mỹ), nhưng sự chú ý thường sẽ được dồn nhiều hơn vào Mỹ và Trung tâm Hội nghị Las Vegas nhiều hơn. 

Với việc đã bước sang tuổi 53 (lần đầu vào năm 1967), CES cũng là một sự kiện khá lâu đời. Trải qua nhiều năm, sự kiện này giờ đây đã đón tiếp trung bình hơn 180.000 lượt khách mỗi năm, cùng khoảng 4.400 thương hiệu đến trưng bày và chia sẻ quan điểm tới công chúng.


NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement