Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Tiêu dùng thông minh

16/05/2019 17:54

Xoài là một loại trái cây phổ biến, tuy nhiên liệu thói quen ăn xoài của chúng ta hiện này đã thực sự tốt cho sức khoẻ hay chưa?.

1. Cơ thể sẽ hấp thu rất nhiều đường

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Mỗi quả xoài có khoảng 45,9 gram đường. Loại đường chính trong xoài là fructose.

Fructose chỉ có thể được tiêu hóa bởi gan, và quá nhiều gây căng thẳng cho cơ quan quan trọng này. Nó có thể dẫn đến các tình trạng như tiểu đường, bệnh tim hoặc ung thư.

Trên quy mô của mức độ đường trong toàn bộ trái cây, xoài nằm trong tầm trung. Các loại trái cây ngọt tương tự khác là nho đỏ và xanh, táo, kiwi, anh đào ngọt, lựu và chuối.

Trái cây ít ngọt bao gồm dâu tây, bơ, quả mâm xôi, chanh.

2. Có thể bị dị ứng

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Xoài có chứa một hợp chất gọi là urushiol, một loại dầu cũng được tìm thấy trong cây thường xuân độc, sồi độc và cây muối độc. Những người bị dị ứng có khả năng bị nổi mẩn da quanh miệng, tương tự như tình trạng đỏ và ngứa do tiếp xúc với các loại thực vật có chứa urushiol khác.

Vấn đề ở đây là phản ứng này có thể chỉ xảy ra sau 2 ngày ăn xoài. Điều đó có thể gây khó khăn cho việc xác định chính xác nguyên nhân.

Nếu bạn ăn nhiều xoài trong vài ngày gần đây và xuất hiện các triệu chứng như viêm da tiếp xúc, bạn nên dừng ăn xoài và đến gặp bác sỹ ngay lập tức.

3. Những quả chín nhân tạo có thể gây ung thư

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Một số quả xoài buộc phải chín sớm để chúng có thể đưa ra thị trường nhanh hơn. Quá trình này bao gồm một hóa chất gọi là calcium carbide, một chất gây ung thư nếu dùng với số lượng lớ. Thông thường khi tiếp xúc chất này nó sẽ gây ra triệu chứng như ngứa ran, tê và bệnh thần kinh ngoại biên.

Xoài chín nhân tạo không có vị như xoài chín cây, và nó cũng ít ngọt hơn. Bạn có thể xác định bằng cách nhìn vào vỏ xoài, nó sẽ vẫn còn các mảng xanh rõ ràng, thay vì có sự pha trộn giữa màu vàng và màu xanh.

4. Bạn có thể có nguy cơ mắc Salmonella

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Có khoảng 1,2 triệu trường hợp nhiễm khuẩn salmonella mỗi năm, và 1 triệu trong những trường hợp đó là do trái cây, theo CDC.

Salmonella là vi khuẩn tương đối phổ biến. Có khoảng 1,2 triệu trường hợp nhiễm khuẩn salmonella mỗi năm, và 1 triệu trong những trường hợp đó là do thực phẩm, theo CDC. Cùng với salmonella, chúng ta cũng dễ dàng bị nhiễm khuẩn E. coli và listeria. Đó là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm .

Vi khuẩn sống trong ruột người và động vật, làm chúng ta bị ốm khi ăn các loại thực phẩm bị nhiễm khuẩn salmonella.  Xoài trong quá trình cắt gọt cũng có nguy cơ bị nhiễm salmonella.

5. Dễ bị mắc tiểu đường nếu dùng ở dạng nước ép

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Mặc dù xoài có chứa rất nhiều đường, nhưng nó cũng có một chút chất xơ giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Khi bạn uống nước ép xoài, tất cả chất xơ lành mạnh đó sẽ bị loại bỏ. 

Thiếu chất xơ có thể gây táo bón, tăng cân, mệt mỏi, dao động lượng đường trong máu và buồn nôn. Và nếu xoài hàng ngày của bạn ở dạng nước ép, nó sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường với tốc độ nhanh hơn.

6. Xoài chưa chín gây ra đau dạ dày

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Chúng ta thường có sở thích ăn xoài xanh, chính điều này là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến đau dạ dày.

Ngoài ra, nếu bạn không dung nạp fructose trong chế độ ăn kiêng, bất kỳ loại xoài nào, dù chín hay chưa chín, sẽ gây ra các vấn đề như đầy hơi, đau bụng và chuột rút, buồn nôn và tiêu chảy hoặc táo bón. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này và có thói quen sử dụng xoài hàng ngày, trái cây có thể là thủ phạm.

7. Dinh dưỡng trong xoài tốt cho cơ thể

7 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xoài mỗi ngày

Nếu bạn không nhạy cảm với các hợp chất gây dị ứng trong xoài và ăn chúng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, chúng thực sự khá lành mạnh. Xoài chứa nhiều vitamin C, đóng vai trò trong chức năng hệ thống miễn dịch, xây dựng mô liên kết mạnh mẽ và duy trì thành mạch máu khỏe mạnh.

Xoài cũng có rất nhiều kali mà hầu như không có natri. Do đó, ăn xoài thường xuyên có thể giúp điều hòa huyết áp và cân bằng chất lỏng cơ thể.

Bạn cũng sẽ tìm thấy hàm lượng folate và vitamin A cao trong xoài, cũng như các chất chống oxy hóa bao gồm quercetin, norathyriol và mangiferin. Chất chống oxy hóa rất quan trọng để bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tổn thương gốc tự do.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement