Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi ăn trưa tại bàn làm việc

Lối sống

18/02/2021 07:52

Nhiều người chọn ăn trưa ngay tại bàn làm việc để tiết kiệm thời gian. Nhưng theo Bright Side, thói quen này sẽ khiến bạn gặp phải một số vấn đề sức khỏe.

1. Khiến bạn căng thẳng

Ăn trưa tại bàn làm việc thường có nghĩa là bạn đang dùng bữa ở chính nơi bạn làm việc hoặc học tập. Nhưng bạn cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa trưa để giúp bạn bớt căng thẳng, thậm chí là không bị kiệt sức.

Cho não được nghỉ ngơi một chút cũng có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và cải thiện tâm trạng để bạn có thể trở lại làm việc vui vẻ hơn và tăng năng suất.

2. Gây ra các vấn đề về sức khỏe

Nhân viên văn phòng thường ngồi quá lâu và ít vận động. Khi chúng ta chọn ăn tại bàn làm việc, chúng ta kéo dài thời gian ngồi, có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe.

Điều này có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển các vấn đề về tim. Ngoài ra, nó làm giảm lưu lượng máu ở chân, có thể dẫn đến các bệnh tim mạch khác nhau.

Do lưu lượng máu ở chân giảm nên bạn cũng có thể có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch. Do đó, dành thời gian để đứng dậy và đi lại trong vài phút có thể giúp ích cho sức khỏe của chúng ta về lâu dài.

3. Khiến bạn ít hòa nhập với xã hội hơn

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để giao lưu với mọi người xung quanh, ngay cả khi bạn chỉ nhấc điện thoại và gọi cho một người bạn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thói quen ăn tại bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và chức năng đường ruột. Cho dù bạn làm việc tại nhà hay tại văn phòng, chúng ta thường không có gì khác ngoài màn hình máy tính.

Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, điều này có thể gây cô lập về mặt xã hội và có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của chúng ta.

4. Giảm năng suất làm việc của bạn

Thật sai lầm khi nghĩ rằng ăn tại bàn làm việc có thể giúp tiết kiệm thời gian. Mặc dù chúng ta có thể nghĩ cùng một lúc làm nhiều việc là một cách tuyệt vời để làm mọi thứ nhanh hơn, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Nếu bạn chọn ăn một chiếc bánh sandwich trong khi cố gắng hoàn thành một số nhiệm vụ vào buổi chiều, rất có thể bạn sẽ làm sai và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm lại. Bên cạnh đó, nó làm giảm khả năng của não bộ để ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng nhất.

5. Tăng cân

Khi chúng ta nói về "khoai tây chiên", điều đầu tiên nghĩ đến là một người vừa xem TV vừa ăn một thứ gì đó, thường là thực phẩm không lành mạnh. Và khi chúng ta đang ăn và bị phân tâm bởi một hoạt động khác, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn.

Điều tương tự cũng áp dụng cho những người chọn ăn trưa tại bàn làm việc. Để tránh điều này, lựa chọn tốt nhất là tập trung vào bữa ăn bạn đang có vào lúc này. Việc sử dụng điện thoại thông minh của bạn được coi là một hành vi gây mất tập trung, vì vậy bạn cũng nên tránh nó ra.

6. Cản trở cảm hứng và sự sáng tạo 

Ăn uống tại bàn làm việc sẽ không hữu ích nếu bạn đang hy vọng tìm thấy cảm hứng. Một phần quan trọng của quá trình sáng tạo là thay đổi môi trường, đặc biệt khi nó có nghĩa là tiếp xúc với thiên nhiên bất cứ khi nào có thể. 

Theo dòng suy nghĩ này, việc nghỉ ngơi sẽ cho phép bạn nhớ lại ký ức và liên kết các ý tưởng, điều cần thiết cho sự sáng tạo.

7. Khiến bạn tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn nguy hại

Bạn có thể làm cho nơi làm việc của mình ấm cúng theo ý muốn, nhưng hãy nhớ rằng nó có thể chứa vi trùng nguy hiểm hơn 400 lần so với vi khuẩn trên bệ ngồi toilet.

Đã có nghiên cứu cho thấy 27% vi khuẩn được tìm thấy trong văn phòng là trên bàn phím của nhân viên và có thể lây lan sang các bề mặt khác, như chuột máy tính, điện thoại hoặc chính bàn làm việc.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement