Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 tình nguyện viên đầu tiên đã tiêm thử nghiệm mũi 2 vaccine COVIVAC hôm nay

Sức khỏe

12/04/2021 14:27

6 tình nguyện viên vừa tiêm mũi 2 vaccine COVIVAC phòng COVID-19 của Việt Nam do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) nghiên cứu, có sức khỏe ổn định, các triệu chứng nằm trong kiểm soát.

6 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm lâm sàng mũi 2 vaccine COVIVAC này đã qua 28 ngày tiêm mũi 1 vào ngày 15/3

tiem-thu-nghiem-vac-xin-covivac.jpg
1 trong 6 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm lâm sàng mũi 1 vắc xin COVIVAC ngày 15/3 tại Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội

Sau khi tiêm mũi thứ 2, các tình nguyện viên được theo dõi sức khỏe tại khu vực thử nghiệm lâm sàng trong 4 giờ, thay vì 24 giờ như sau khi tiêm mũi 1.

Theo chinhphu.vn, tính từ ngày tiêm đầu tiên của giai đoạn 1 (từ 15/3 đến nay), cơ quan chức năng đã hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine COVIVAC cho 96 tình nguyện viên. Dự kiến đến cuối tuần này sẽ hoàn thành tiêm mũi 1 cho 120 người. Tháng 5 tới sẽ hoàn thành tiêm mũi 2.

Bà Phạm Thị Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Dược lý lâm sàng (Trường Đại học Y Hà Nội), thông tin hầu hết các tình nguyện viên sau tiêm không xuất hiện các biến cố bất lợi nghiêm trọng.

Các phản ứng đều nằm trong dự kiến, chủ yếu là các triệu chứng nhẹ, như đau tại vị trí tiêm, đau đầu thoáng qua. Các triệu chứng này thường hết trong 24 giờ đầu sau tiêm, không cần điều trị. Hiện cũng chưa phát hiện bất thường trên xét nghiệm huyết học và sinh hóa đánh giá an toàn sau tiêm.

Dự kiến ngày 18/4/2021sẽ  kết thúc việc tiêm mũi 1 đối với 120 tình nguyện viên.

Các nhóm tiêm mũi 2 vào đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đã được tư vấn và sắp xếp lịch, hỗ trợ tối đa để người tình nguyện có thể tham gia và không mất dấu người tình nguyện giữa chừng

Dự kiến, tháng 7 tới sẽ hoàn thành báo cáo giữa kỳ giai đoạn 1 đối với vaccine này. Khi đó, nếu vaccine đạt các tiêu chuẩn về an toàn và tạo được miễn dịch có khả năng phòng bệnh, trên cơ sở được Bộ Y tế phê duyệt, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2, với cỡ mẫu lớn hơn tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình).

Bộ Y tế cho biết Viện vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) đã mua bảo hiểm cho toàn bộ đối tượng tham gia nghiên cứu với tổng giá trị 40 tỷ đồng. Đây là quy định bắt buộc không chỉ tại Việt Nam mà tại tất cả các nước.

COVIVAC là vaccine thứ 2 của Việt Nam phòng COVID-19 thử nghiệm lâm sàng. Vaccine đầu tiên là NanoCovax hiện đã hoàn thành giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng.

Theo kế hoạch, cuối tháng 4 này sẽ có đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 của vaccine NanoCovax. Dự kiến đầu tháng 5 tới, vaccine này sẽ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Sắp tới, Việt Nam sẽ có thêm vaccine phòng COVID-19 của Công ty Vabiotech thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement