Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 cách quản lý khoản vay cá nhân tốt nhất

Tiêu dùng thông minh

15/11/2020 07:24

Nếu không quản lý tốt các khoản vay, người vay có thể phá sản và dưới đây là 6 cách quản lý các khoản vay tốt nhất.

Vay tiền để phục vụ cho các nhu cầu tiêu dùng cá nhân là điều khá phổ biến ngày nay.

Tuy nhiên, nếu bạn là người lần đầu vay tiền, chưa có kinh nghiệm nân chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý khoản vay của mình.

Vì vậy, người dùng cần biết một số lưu ý để làm chủ được khoản vay và kiểm soát tài chính của mình một cách tốt nhất.

Lập danh sách chi tiêu

Lập danh sách chi tiêu là bước đầu tiên để hiểu tiền của bạn đi đâu mỗi tháng. Khi đăng ký một khoản vay cá nhân, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các khoản thanh toán mỗi tháng, vì vậy bạn không bị trễ hoặc vỡ nợ đối với khoản vay của mình.

6 cách quản lý khoản vay cá nhân tốt nhất

Ngay cả khi bạn đang gộp nợ thành một khoản thanh toán hàng tháng thấp hơn, bạn vẫn muốn đánh giá tác động đến danh sách chi tiêu của mình. Lập danh sách chi tiêu cũng có thể giúp bạn bớt phụ thuộc vào tín dụng và giúp bạn luôn cập nhật tất cả các hóa đơn của mình.

Thanh toán đúng hạn

Mặc dù báo cáo tín dụng của bạn sẽ không hiển thị khoản thanh toán trễ quá hạn dưới 29 ngày nhưng công ty phát hành thẻ tín dụng có thể liên hệ với bạn. Vì một lý do nào đó khiến bạn trễ hẹn trả, hãy liên hệ với ngân hàng, văn phòng tín dụng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng để thông báo cho họ biết.

6 cách quản lý khoản vay cá nhân tốt nhất

Đối với người cho vay, họ không quan tâm đến việc bạn tiếp tục thanh toán đúng hạn khi cấp tín dụng trong tương lai. Dù bằng cách nào, điểm tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khi bạn vay một khoản cá nhân, hãy đảm bảo rằng bạn không vay nhiều hơn số tiền bạn có thể dễ dàng trả lại. Việc cân nhắc này giúp chúng ta không bị chậm trễ trong các khoản thanh toán của mình.

Hợp nhất nợ

Bạn có thể hợp nhất các khoản nợ của mình bằng cách đăng ký một khoản vay cá nhân với lãi suất thấp hơn gồm nhiều điều khoản có lợi hơn, nhằm đơn giản hóa các khoản thanh toán hàng tháng. Điều kiện tiên quyết để nhận được mức giá và điều khoản tốt nhất cho khoản vay hợp nhất của mình là phải có điểm tín dụng tốt. Nhưng nếu tín dụng kém hoặc không có tín dụng vững chắc, rất có thể những người cho vay sẽ làm khó bạn.

Điều đó cho thấy, vay thêm một khoản để củng cố số nợ không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không có thu nhập ổn định và không thể thanh toán. Các khoản vay hợp nhất chỉ cơ cấu lại khoản nợ của bạn chứ không phải trả hết.

Xin tái cấp vốn 

Khi bạn xin tái cấp vốn cho khoản nợ lãi suất cao, bạn sẽ vay một khoản vay mới với lãi suất thấp hơn và các điều khoản tốt hơn. Chẳng hạn, ngân hàng báo cáo rằng, lãi suất thẻ tín dụng trung bình hiện tại là 14,58% nhưng thực tế lãi suất trung bình cho khoản vay cá nhân trong 2 năm là 9,34%.

6 cách quản lý khoản vay cá nhân tốt nhất

Mặc dù lãi suất cho các khoản vay cá nhân vẫn ở mức thấp trong lịch sử nhưng khi tái cấp vốn cho khoản vay của mình, bạn có thể sẽ bị tính phí. Số tiền và thời hạn trả của khoản vay mới phải phụ thuộc vào người cho vay, thậm chí họ dựa vào điều kiện nơi ở của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang thanh toán khoản vay cũ của mình trước khi kết thúc thời hạn, bạn cũng có thể bị tính phí phạt trả trước.

Trước khi tiến hành vay cá nhân, bạn cần đảm bảo việc hiểu tất cả các khoản phí mà người cho vay tính trước khi tái cấp vốn vì rất có thể bạn phải trả lãi nhiều hơn trong thời hạn khoản vay của mình. Đồng thời, trước khi tái cấp vốn, bạn hãy truy cập Credible để sử dụng công cụ tính khoản vay cá nhân, sau đó tìm lãi suất cho vay cá nhân tốt nhất và so sánh tất cả các bên cho vay ở một nơi.

Thiết lập thanh toán tự động

Nếu bạn không chắc chắn nhớ việc thanh toán khoản vay cá nhân của mình hằng tháng, bạn có thể thiết lập chế độ thanh toán tự động, với điều kiện nếu người cho vay cho phép. 

6 cách quản lý khoản vay cá nhân tốt nhất

Bằng cách liên kết khoản vay cá nhân với tài khoản tiết kiệm, khoản thanh toán của bạn sẽ tự động được thanh toán đúng hạn mỗi tháng. Nhờ vậy, người dùng không bao giờ thanh toán chậm và xây dựng được thói quen tốt tạo ra tín dụng tốt.

Trả nhiều hơn một chút

Nếu đủ khả năng tài chính, bạn có thể chi ra một khoảng nhất định để thanh toán khoản vay cá nhân của mình hàng tháng hoặc vào những thời điểm nhất định trong năm. Đối với khoản thanh toán bổ sung, một số người cũng mất một khoảng thời gian dài để dứt nợ bằng cách trả nhiều hơn và nhanh hơn một chút.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement