Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Quản trị

27/05/2019 19:38

Bạn có thể tìm kiếm những bài học thành công từ các doanh nhân thành đạt nổi tiếng như Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg… Tuy nhiên, chìa khóa thành công thật ra lại đang ẩn giấu trong chính con người bạn đấy!

Đã bao lần bạn vấp ngã đau đớn và muốn chùn bước khi chinh phục những thử thách ở phía trước? Thật ra, chính những khó khăn này lại là cơ hội để bạn có được những bài học thành công!

Chính xác là không hề có công thức cụ thể nào để thành công vì con đường thành đạt của mỗi người sẽ không ai giống ai cả. Tuy nhiên, vẫn có vô số điều đáng để bạn học hỏi từ những người đã đạt được những thành tựu nhất định. Ngoài các quyết định hệ trọng trong sự nghiệp, những người thành công còn không ngừng phát triển những ý tưởng của mình.

1. Bài học thành công của Bill Gates: Không ngại “sự điên rồ”

Bạn không biết Bill Gates là ai nhưng lại rành về Microsoft? Đây là tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới do chính ông sáng lập đấy. Bill Gates đã bỏ ngang chương trình học tại Đại học Harvard danh giá trong nỗi thất vọng của bố mẹ để theo đuổi niềm đam mê công nghệ.

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Mọi người xung quanh đều cho rằng ông điên rồ bởi nhiều người nỗ lực hết sức mà Harvard chỉ là giấc mơ xa vời, còn ông thì lại quyết định từ bỏ. Tuy nhiên, thành công sau này của Microsoft cũng như sự nghiệp đồ sộ của Bill Gates chứng minh rằng ông đã đúng. Bill Gates cũng từng tuyên bố trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi, thực tế thì ông đã trở thành tỷ phú vào năm 31 tuổi.

Câu chuyện của Bill Gates là một ví dụ kinh điển cho thấy không quan trọng mọi người nghĩ bạn là ai mà chính bản thân bạn nên có niềm tin mạnh mẽ vào năng lực của mình. 

2. Bài học thành công của Elon Musk: Khả năng là không giới hạn

Theo quan điểm truyền thống thì một người thành công nên tập trung vào chỉ một lĩnh vực duy nhất. Tuy nhiên, Elon Musk đã phá vỡ quy tắc đó. Với vai trò của một kỹ sư, nhà phát minh, doanh nhân và tỉ phú, ông sáng lập ra SpaceX (Tập đoàn công nghệ khai phá không gian), đồng sáng lập Tesla Motors (Công ty chuyên về ô tô điện) và PayPal (Công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử).  

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Thành công ấy đến từ sự khát khao chinh phục kiến thức. Bạn chỉ có thể thành công trong một lĩnh vực khi đã có hiểu biết đủ rộng để không phải vật lộn trong một thế giới lạ lẫm mà mình mới bước chân vào.

Các kỹ năng trong bạn là không giới hạn và hãy cố gắng vận dụng hết sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người mình để tạo ra những sáng kiến vượt bậc.

3. Bài học thành công của Melanie Perkin: Biết rõ giá trị bản thân

Melanie Perkin là nhà sáng lập Canva, công ty đặt trụ sở ở Sydney có giá trị ước tính 1 tỷ đô. Cô chia sẻ rằng trở ngại lớn nhất là lúc phải trình bày về thành tựu của công ty mình khi lần đầu tiên đến gọi vốn ở Thung lũng Silicon.

Sự khác biệt đến từ văn hóa khiến người Úc thường có xu hướng “khiêm tốn” về những thành tựu của mình. Đó có thể là nguyên nhân khiến cô gặp trở ngại với việc thuyết phục và kêu gọi các nhà đầu tư trong nhiều năm.

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Cuối cùng, sau khi nhận đến hàng trăm lời từ chối, 3 năm sau Melanie đã trở lại với một chiến lược rõ ràng hơn và một bản trình bày về công ty thuyết phục hơn. Kết quả là cô đã chinh phục được số tiền 82 triệu đô từ các nhà đầu tư.  

Khi muốn được người khác công nhận những thành tựu của mình, chính bạn phải là người đầu tiên nhận rõ về bản thân.

4. Bài học thành công của Mark Zuckerberg: Chấp nhận mọi rủi ro  

Mark Zuckerberg ấp ủ ý tưởng về Facebook bắt đầu từ trong khu ký túc xá của Đại học Harvard. Là một người khởi nghiệp trẻ, dĩ nhiên Mark sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi muốn hiện thực hóa ý tưởng của mình. Tuy nhiên, “rủi ro lớn nhất là không chấp nhận bất cứ rủi ro nào cả”. Thế nên, Mark luôn tiến về phía trước với tinh thần chẳng hề sợ hãi.

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Ngay khi Facebook bắt đầu trở nên hút người dùng, các tập đoàn lớn bày tỏ ý định mua lại công ty nhưng Mark đã chấp nhận rủi ro và quyết định nhất quyết không bán đi công ty. Cự tuyệt lời đề nghị hàng tỷ đô từ CEO của Yahoo, Mark quyết tâm biến đứa con của mình trở nên lớn hơn giá trị của chính nó.

Vào một thời điểm nào đó, nếu có niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ thành công hơn như thế thì bạn hãy thử mạnh dạn chấp nhận rủi ro.

5. Bài học thành công của Jack Ma: Không bao giờ từ bỏ mục tiêu

Jack Ma được công nhận là một tỷ phú tự thân đi lên từ hai bàn tay trắng, là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes.

Ông cũng luôn nằm trong top những người giàu nhất quốc gia đông dân này. Thế nhưng, ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cũng từng trải qua vô số những lần bị từ chối và thất bại trước khi nếm được mật ngọt của thành công.

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình


Jack Ma từng ứng tuyển vào hơn 30 vị trí và tất cả đều từ chối ông. Trong số đó có một công việc tại KFC, nơi mà 24 người nộp đơn ứng tuyển và Jack Ma là người bị loại duy nhất. Ông cũng đã viết đơn dự tuyển Harvard tới 10 lần và cũng từng đó lần cánh cửa đại học danh tiếng này không mở ra với Jack Ma.

Trên bước đường thành công, hẳn bạn sẽ gặp phải không ít chướng ngại khiến mình không ít lần muốn bỏ cuộc. Sự kiên trì là quan trọng nhất để đạt được bất cứ mục tiêu nào.  

6. Bài học thành công của Steve Jobs: Hãy làm những điều bạn thích

Steve Jobs thường quan niệm rằng: “Cách lý tưởng nhất để làm tốt công việc là yêu những gì mình làm. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng yên vị. Hãy mở trái tim mình ra đón lấy mọi thứ đến khi tìm thấy công việc thật sự dành cho mình.

6 bài học thành công của các tỷ phú giúp bạn vượt qua chính mình

Hãy tìm một công việc mang đến cho bạn cảm giác có ý nghĩa, phương hướng và sự hài lòng. Bạn nên có ý thức về mục đích và phấn đấu hướng tới những mục tiêu mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. 

Khi làm công việc mà mình yêu thích, không chỉ tinh thần bạn cảm thấy thoải mái mà sức khỏe và tuổi thọ cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Muốn có mật ngọt, phải chấp nhận khó khăn và trải qua những thách thức đầy cam go. Thay vì chùn bước và chấp nhận thực tại, hãy vượt qua chính mình để kiên trì theo đuổi ước mơ của mình đến cùng, bạn nhé!

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement