Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 22/2: Có vaccine ngừa COVID-19, đồng Nhân dân tệ tăng mạnh

Chứng khoán

22/02/2021 07:32

Thuốc chủng ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech được chứng minh là làm giảm sự lây truyền virus. Điều này khiến nhà đầu tư có niềm tin hơn trong cuộc chơi đầu cơ.

1. Vaccine COVID-19 mang lại hiệu quả cao

Vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech sản xuất đem lại hiệu quả đến 98% trong việc ngăn ngừa các hội chứng như sốt, khó thở cũng như nguy cơ phải nhập viện và tử vong do virus SARS-CoV-2 ở Israel.

Trước đó, hôm 20/2, 2 loại vaccine này được sử dụng để triển khai trong chương trình tiêm chủng quốc gia. Theo nghiên cứu, vaccine có hiệu quả 89,4% trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng đã được phòng thí nghiệm xác nhận.

2. Thị trường chứng khoán giảm

Chứng khoán châu Á sẵn sàng cho một khởi đầu tuần mới ít biến động trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng, khi các nhà đầu tư lo ngại về lạm phát làm "trật bánh xe" tăng trưởng kinh tế và các dấu hiệu cho thấy vaccine có thể làm giảm sự lây lan của COVID-19.

Hợp đồng cổ phiếu tương lai giảm ở Úc và tăng ở Nhật Bản. Chứng khoán Mỹ giảm vào phiên giao dịch hôm 19/2 khi lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn tăng lên mức cao nhất trong một năm.

Dầu giữ mức giá dưới 60 USD/thùng khi các giếng khoan đang trong quá trình khởi động trở lại ở Texas sau khi bị ảnh hưởng bởi đợt băng giá lớn.

Trong tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dự kiến nhấn mạnh lại cam kết của ngân hàng trung ương đối với chính sách dễ dàng hỗ trợ phục hồi kinh tế.

3. Mệnh giá đồng nhân dân tệ tăng mạnh

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ một quốc gia nhỏ của thị trường ngoại hối thành một đồng tiền phù hợp với các đối thủ trên toàn cầu. Trong số đó, ở Luân Đôn, có nhiều đồng nhân dân tệ được đổi chủ hơn bao giờ hết.

Sự thay đổi đối với đồng tiền Trung Quốc vượt quá các tham chiếu đến đồng yên Nhật Bản và việc mua hoặc bán đồng nhân dân tệ hiện nay thấp tương đương với các giao dịch đồng bảng Anh. Trong bối cảnh này, có những dấu hiệu cho thấy đồng nhân dân tệ ngày càng đóng một vai trò lớn hơn trong việc ảnh hưởng đến các động thái rộng rãi của đồng USD, theo Wells Fargo.

Nền tảng cho sự bùng nổ lần này là dòng vốn 14.000 tỷ USD với lãi suất thấp gần bằng 0% đang chảy vào thị trường Trung Quốc. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc có lợi suất 3,3%, so với mức 1,3% của trái phiếu tương đương của Mỹ.

4. HSBC lên kế hoạch mới về tiền tệ

Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) đang xem xét sự trở lại của một số nhà lãnh đạo toàn cầu củng cố vai trò trọng tâm của châu Á. Theo nguồn tin, nhiều giám đốc điều hành cấp cao sẽ chuyển đến Hồng Kông trong thời gian tới từ trụ sở chính của HSBC tại Canary Wharf, vì ngân hàng lớn nhất châu Âu đang quan tâm đến tham vọng toàn cầu của mình.

Giám đốc điều hành Noel Quinn sẽ bắt đầu tiếp thị nội bộ những gì được gọi là "xoay trục sang châu Á" vào hôm 23/2 khi ông báo cáo kết quả tài chính năm 2020.

5. Mojo trở lại

Các giám đốc tài chính của Australia "đã yên bề gia thất" và khoảng một nửa trong số họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhiều hơn trên bảng cân đối kế toán để tận dụng nền kinh tế đang ngày càng cho thấy sự phục hồi hình chữ V.

Theo một bản báo cáo, Deloitte Access Economics cho biết khoảng 72% CFO của Úc cảm thấy có niềm tin về triển vọng tài chính của công ty.

Cuộc khảo sát cho thấy hầu hết các giám đốc tài chính có kế hoạch theo đuổi nhiều thương vụ hơn trong năm nay với trọng tâm "phần lớn là mua lại".

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Thị trường chứng khoán đối mặt lạm phát.
  • Alibaba và Pinduoduo tham gia cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng lương thực đang rình rập của Trung Quốc.
  • Cổ phiếu thuộc các lĩnh vực dịch vụ y tế ở châu Á giảm sâu.
  • Elon Musk cho rằng giá Bitcoin "có vẻ cao" sau một tuần kỷ lục.
  • Đài Loan cảnh báo về tiền tệ khi xuất khẩu tăng theo nhu cầu chip.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement