Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lời khuyên tài chính hàng đầu dành cho các chủ doanh nghiệp

Quản trị

03/11/2019 17:13

Quản lý tài chính là một công việc không phải dễ dàng, đòi hỏi một kỹ năng chuyên môn cao và trách nhiệm quản lý của một chủ doanh nghiệp.

1. Phát triển mục tiêu tài chính

Bạn muốn có bao nhiêu tiền tiết kiệm? Bạn có muốn tiền của bạn tăng lên, tiết kiệm cho một kỳ nghỉ hoặc mua nhà một ngày náo đó không? Có thể rất khó để thực hiện khi bạn làm kinh doanh, nhưng điều đó hoàn toàn có thể trong thời gian dài nếu bạn làm việc mà có mục tiêu tài chính cụ thể.

Nếu bạn không chắc chắn những gì bạn làm với tài chính của mình hoặc làm thế nào để đảm bảo một tương lai tài chính mạnh mẽ, bạn có thể muốn nói chuyện với một nhà lập kế hoạch tài chính chuyên nghiệp. Họ có thể giúp bạn phát triển các mục tiêu và hướng tới việc đạt được chúng một cách có hệ thống trong vài tháng hoặc vài năm. Nó có thể chỉ đơn giản là một vấn đề của việc bỏ tiền mỗi tháng. Một cố vấn tài chính có thể giúp bạn xây dựng chiến lược để thực hiện điều đó.

5 lời khuyên tài chính hàng đầu dành cho các chủ doanh nghiệp

2. Đặt ngân sách

Ngân sách là cốt lõi của bất kỳ kế hoạch tài chính nào. Không có nó, bạn giống như một con tàu không có bánh lái. Đầu tiên, hãy dự trù các chi phí của bạn, bao gồm chi phí nhà ở, chi tiêu thực phẩm hàng tuần, tiện ích và giải trí, và một số nhu cầu khác.

Đây sẽ là điểm khởi đầu của bạn. Từ đó, tìm kiếm cơ hội để thực hiện cắt giảm các chi phí không cần thiết. Điều này có thể sẽ đến dưới hình thức chi tiêu không liên quan cho giải trí, nhưng đừng sợ - bạn vẫn có thăm bạn bè và gia đình, đi ăn tối và xem phim nếu muốn. Bạn có thể chỉ cần hạn chế chi tiêu tổng thể.

Một ví dụ khác là tuân theo cách tiếp cận 50/30/20, phân bổ 50% số tiền của bạn cho nhu cầu, 30% cho mong muốn và 20% cho tiết kiệm. Các quyết định tài chính của bạn tùy thuộc vào bạn và việc đặt ngân sách sẽ giúp bạn xác định các mục tiêu đó và bám sát chúng.

3. Khám phá cơ hội đầu tư

Đầu tư - khiến tiền bạc làm việc cho bạn luôn là một phương pháp kiếm tiền bền vững nhưng rất khó khăn. Ngay những bậc thầy về đầu tư như Warren Buffett cũng không tránh khỏi những quyết định đầu tư sai lầm (từng mất khoảng 1,122 tỷ USD khi đầu tư vào trái phiếu của Energy Future Holdings, năm 2012).

Vì vậy, khi còn trẻ, thay vì nghĩ đến việc tiết kiệm để nghỉ hưu, bạn nên đầu tư cho chính mình, tập trung vào việc tăng thu nhập bằng việc tham gia những khóa học ngắn hạn, gặp gỡ những người thành công, trải nghiệm những phương pháp kiếm tiền khác nhau…

Những điều đó sẽ giúp bạn học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Điều đó sẽ giúp bạn giàu có nhanh hơn và có một cuộc sống thú vị hơn so với việc chỉ tập trung dành dụm thật nhiều.

4. Nếu bạn phải làm việc 80 giờ một tuần, bạn sẽ không có lãi

Bài học này thực sự thú vị. Nhiều người cho rằng thời gian làm việc tỉ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của công ty nhưng Branch lại khuyến khích một chế độ làm việc dễ chịu hơn. Chuyên gia khẳng định nếu bạn phải làm việc 80 giờ một tuần để duy trì hoạt động kinh doanh, bạn sẽ không có lãi.

Quá nhiều doanh nhân khởi nghiệp dồn toàn bộ thời gian và sức lực của họ vào công việc và bỏ qua chi phí cho sức khỏe cũng như các mối quan hệ cá nhân trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải một tính toán tài chính dài hạn khôn ngoan bởi đơn giản là nó không bền vững.

Hãy nhớ rằng công ty của bạn chỉ có thể phát triển nếu người đứng đầu không ngả bệnh vì kiệt sức. Cho dù bạn chọn áp dụng cách làm việc nào, đảm bảo rằng chi phí lao động của bạn được hạch toán đầy đủ cũng chính là nền tảng cho tài chính bền vững.

5. Tiếp tục học hỏi

Kế hoạch tài chính có thể làm bạn nản chí, đặc biệt là nếu bạn đã quản lý một doanh nghiệp. Có rất nhiều điều khoản, từ viết tắt, ý nghĩa pháp lý và các bước cần thực hiện. Từ các chính sách bảo hiểm nhân thọ đến các tài khoản thị trường tiền tệ, IRA, cổ phiếu và trái phiếu, có rất nhiều thứ để tìm hiểu. Kiểm tra các ứng dụng khác nhau có thể làm cho đầu tư và ngân sách thú vị hơn.

Bao quanh bạn với những người phù hợp, như một kế toán viên hoặc cố vấn tài chính, người có thể giúp bạn hiểu được tài chính hiện tại và tương lai của bạn. Theo kịp các phát triển kinh tế đang diễn ra, không chỉ trong không gian công ty của bạn hoạt động, mà trong toàn bộ nền kinh tế. Bạn có thể làm điều này thông qua sách vở, đọc báo hoặc tham gia các lớp học.

Cố gắng không để bị quá tải, và thực hiện từng bước một. Thay vì xem kế hoạch tài chính là một thách thức, hãy xem nó như một cơ hội để tiếp tục học hỏi. Tình trạng tài chính cá nhân của bạn có thể không phải là ưu tiên cao nhất của bạn, nhưng đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của tương lai tài chính cá nhân của bạn và tiềm năng để tiếp tục học hỏi và phát triển.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement