Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Tiêu dùng thông minh

31/05/2019 19:49

Dưa chuột là loại quả chứa nhiều nước, rất tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn ăn dưa chuột mỗi ngày, lợi ích nó mang lại khiến bạn phải bất ngờ.

1. Chống oxy hoá

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình oxy hóa tạo ra các gốc tự do có thể dẫn đến một số loại bệnh mạn tính. Các gốc tự do có liên quan đến các bệnh như ung thư, tim, phổi và bệnh tự miễn dịch. Trái cây và rau củ bao gồm dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Khi bạn ăn dưa chuột hàng ngày, bạn sẽ tăng lượng chất chống oxy hóa, đặc biệt là loại flavonoid và tannin. 

2. Hydrate hoá cơ bắp

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Nó rất cần thiết để giữ cho cơ bắp của bạn mạnh mẽ. Hàm lượng silica trong dưa chuột không chỉ tốt cho làn da mà còn hỗ trợ cho sức khỏe của các mô cơ bắp. Uống nước dưa chuột hàng ngày giúp phục hồi cơ bắp, hydrat hóa sau khi tập thể dục và nâng cao sức khỏe thể chất.

3. Giảm cân

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Dưa chuột thực sự là một biện pháp giảm cân hiệu quả khi kết hợp với tập thể dục. Dưa chuột giúp giảm lượng đường trong máu, nó còn có rất ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, khi ăn dưa chuột sẽ giúp bản có cảm giác no hơn.

Nếu bạn ăn cả quả dưa chuột mỗi ngày, bạn sẽ chỉ tiêu thụ 45 calo (và không có chất béo) nhưng có được một lượng đáng kể protein, vitamin C, vitamin K, magiê, kali và mangan.

4. Đường huyết thấp

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Lượng đường trong máu không được kiểm soát là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và nó đặc biệt liên quan đến chế độ ăn nhiều đường. Hiện nay các bác sĩ cho biết rằng ngay cả khi bạn không mắc bệnh tiểu đường, bệnh đường huyết cao mãn tính gây ra mệt mỏi cho cơ thể, và dần dần phát triển thành tiểu đường. Tình trạng này được gọi là tiền tiểu đường, và hàng trăm ngàn người mắc bệnh mà không hề hay biết.

Một số nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm chỉ ra rằng dưa chuột có thể có khả năng làm giảm lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật đã xem xét tác động của một số loại thực vật khác nhau đối với lượng đường trong máu và dưa chuột đã được tìm thấy để làm giảm lượng đường.

Một nghiên cứu khác trên động vật đã kết luận rằng chiết xuất vỏ dưa chuột có thể đảo ngược những thay đổi liên quan đến bệnh tiểu đường ở những con chuột mắc bệnh.

5. Trị táo bón

5 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra táo bón, bao gồm căng thẳng, mất nước và chế độ ăn uống kém. Nhưng đừng sợ, ăn dưa chuột hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. 

Trong dưa chuột có cả nước và chất xơ, đây là sự kết hợp hoàn hảo có tác dụng làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement