Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

Tiêu dùng thông minh

13/03/2019 15:42

Hiện nay, với tầm giá khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng nếu biết cách chọn, bạn cũng có thể tậu được những chiếc smartphone chất lượng tốt.

Phần lớn người dùng luôn mong muốn mua được một sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng vượt trội và sở hữu nhiều tính năng hữu ích. Trên thị trường smartphone hiện nay, hầu hết những thương hiệu có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu này của người dùng đều là các hãng điện tử đến từ Trung Quốc.

Sự cạnh tranh diễn ra ở phân khúc smartphone này thật sự rất lớn. Nếu tính khoảng 1 đến 2 năm trước thì Samsung vẫn làm rất tốt trong việc tạo ra các chiếc smartphone giá rẻ cấu hình tốt.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các hãng như Xiaomi, Oppo hay Huawei liên tục tung ra những sản phẩm vô cùng mạnh mẽ và vượt trội nhằm đánh phủ đầu Samsung và dành lại miếng bánh thị phần còn đang quá lớn trong tay của Samsung.

Nói chung, người hưởng lợi cuối cùng vẫn chính là người dùng. Hiện nay, với việc bỏ ra khoảng 3 đến 4 triệu đồng là bạn đã có thể sắm được một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, viền màn hình mỏng, cấu hình rất vượt trội so với mức giá, có khả năng đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu sử dụng smartphone của bạn. 

Galaxy A10

 5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

Giống như các mẫu giá rẻ khác của Samsung, Galaxy A10 có màn hình LCD Infinity-V bao gồm một notch nhỏ phía trên màn hình và cằm dày bên dưới. Ở sản phẩm, đó là màn hình 6,2 inch độ phân giải 1520 x 720 pixel. Model này được trang bị chip Exynos 7884, dòng chip này rất ít xuất hiện, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ 512GB.

Ở mặt sau, máy chỉ được trang bị một camera chính 13MP, khẩu độ f/1.9. Camera selfie có độ phân giải 5MP, viên pin dung lượng 3.400mAh. Máy được chạy trên nền Android 9.0 và tùy biến theo giao diện One IU.

Galaxy A10 có 3 màu gồm xanh, đỏ và đen, máy sẽ được bán ra vào tháng 3 với mức giá từ 120 USD (tương đương 2,8 triệu đồng).

HONOR 8A 

 5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

HONOR chính thức tung ra HONOR 8A, chiếc điện thoại thông minh phân khúc phổ thông với màn hình lớn 6,09 inch cùng hệ điều hành EMUI 9.0 được tối ưu hóa trên Android 9 Pie với giá bán 2.990.000 đồng cho phiên bản 2GB/32GB. 

Cụm thiết kế giọt nước nép mình ở phía trên màn hình có kích thước chỉ 3,2 mm chứa camera trước, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận. Rãnh giọt nước này nhỏ hơn 71,1 % so với các rãnh truyền thống và cho phép màn hình đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy là 87 %, cung cấp cho người dùng màn hình hiển thị toàn màn hình.

Máy được trang bị camera phía sau 13 MP có khẩu độ rộng f/1.8 cho phép bắt được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh. Ngoài ra, máy ảnh cũng được cho phép chụp với chế độ HDR tự động để thu sáng nhiều hơn và chi tiết ảnh tạo ra rõ nét hơn, thậm chí ngay cả khi chụp ảnh ban đêm.

Huawei Y7 Pro (2019) 

 5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

So với các đối thủ trong danh sách thì smartphone của Huawei không thể cạnh tranh về mặt phần cứng cũng như chất lượng hiển thị của màn hình. Tuy nhiên Y7 Pro 2019 vẫn được đánh giá là lựa chọn khá vì máy sở hữu nhiều công nghệ mới và tiên tiến mà các đối thủ trong danh sách không có.

Mặc dù sử dụng vỏ nhựa hoàn toàn nhưng Huawei Y7 Pro 2019 lại rất bắt mắt và nổi bật nhờ mặt lưng theo phong cách gradient chuyển màu (đối với bản màu xanh) và màn hình giọt nước hiện đại. Vì vậy những ai chuộng ngoại hình điện thoại sẽ rất thích Y7 Pro 2019, nhất là các bạn nữ.

Huawei Y7 Pro 2019 sở hữu màn hình 6,26 inch lớn và nhờ thiết kế giọt nước mà không gian hiển thị được tối đa hóa gần như hoàn toàn, đem lại không gian giải trí vô cùng ấn tượng. Nhưng khá tiếc khi độ phân giải chỉ dừng ở mức HD nên độ chi tiết chỉ ở mức trung bình. 

Như đã nói ở trên, phần cứng không phải thế mạnh của Y7 Pro 2019 với bộ xử lý Snapdragon 450 (vi xử lý chỉ dùng cho các máy dưới 3 triệu), đồ họa Adreno 506, RAM 3GB ROM 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD tối đa 512 GB và đặc biệt đi kèm viên pin dung lượng 4.000mAh và có giá3,99 triệu đồng.

Realme 2

 5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

Smartphone được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” trong cuộc chiến “smartphone mạnh giá rẻ“. Tuy nhiên có vẻ như Realme 2 đi theo cách mà Huawei Y7 Pro 2019 thể hiện, không tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng với phần cứng thấp mà chủ yếu tập trung vào màn hình và chụp hình.

Cũng là vỏ nhựa nhưng thực tế thiết kế của Realme 2 thua kém xa vẻ hào nhoáng của Y7 Pro 2019. Nổi bật nhất có lẽ chỉ có bản màu đen với mặt lưng được trang trí bằng các họa tiết vân kim cương tạo hiệu ứng thị giác nổi bật khi nhìn từ nhiều góc cạnh.

Máy sở hữu màn hình lớn 6,2 inch, màn hình có thiết kế tai thỏ nên tỉ lệ hiển thị mặt trước lên đến 88,8%, tỷ lệ 19:9 nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD . Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và dung lượng pin rất lớn là 4.230mAh.

Ngoài ra, máy còn sở hữu cụm camera kép ở mặt sau với camera chính độ phân giải 13MP camera phụ 2MP với chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông. Camera trước 8MP với chức năng chụp ảnh làm đẹp có AI, giúp nhận diện 296 đặc điểm trên khuôn mặt, cũng như hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt.

Giá bán hiện nay là 3,79 triệu đồng.

Asus Zenfone Max Pro M1

 5 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng

Nhắc đến Asus, người ta sẽ nghĩ nhiều đến các sản phẩm laptop, tuy nhiên smartphone của hãng này cũng đã tạo dựng được nhiều tiếng vang nhờ chất lượng phần cứng tốt mà giá cả lại rất phải chăng. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Zenfone Max Pro M1 

Sở hữu cấu trúc kim loại nguyên khối, kiểu dáng hiện đại, mềm mại với các góc cạnh bo tròn tương tự như Max Pro. Mặt lưng vẫn với những điểm nhấn quen thuộc như cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy, cụm camera kép bố trí dọc. Một vài sự thay đổi nhỏ kết hợp với mức độ hoàn thiện tốt, Max Pro M1 cho cảm giác tinh tế hơn, cầm nắm dễ chịu, chắc chắn.

Mặt trước Max Pro M1 sở hữu màn hình 5,99 inch tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD . Bên trong, máy được trang bị chip Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và đặc biệt là viên pin khủng 5.000mAh, đủ dùng trong 2 ngày, nên đặc biệt phù hợp với người dùng cần một chiếc smartphone dưới 4 triệu mà có thời lượng pin dài.

Về khả năng chụp hình, Zenfone Max Pro M1 trang bị cụm camera kép phía sau 13MP khẩu độ f/2.2 5MP khẩu độ f/2.4 có khả năng chụp xoá phông, tạo hiệu ứng bokeh ....Camera trước 8MP tích hợp tính năng làm đẹp và đèn LED trợ sáng giúp người dùng dễ dàng tự sướng hoặc selfie cùng bạn bè ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Máy có giá bán 3,69 triệu đồng.

LAN ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement