Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách tiết kiệm điện khi giá điện tăng "chóng mặt"

Tiêu dùng thông minh

25/05/2019 17:54

Hóa đơn tiền điện tăng luôn là gánh nặng của mọi gia đình nhất là khi giá điện tăng cao. Bạn hãy bỏ túi vài tuyệt chiêu tiết kiệm điện sau.

Lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện

Các thiết bị điện, thế hệ càng mới khả năng tiết kiệm điện càng cao. Chẳng hạn nhưtủ lạnh công nghệ Inverter, tivi với đèn chiếu màn hình Led, các bóng đèn chiếu sáng Led tiết kiệm điện,...

den-led-tiet-kiem-dien-nhu-the-nao
Thay thế các thiết bị tiết kiệm điện trong nhà

Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị điện

Đối với tủ lạnh: Hạn chế đóng mởtủ lạnhthường xuyên, mỗi lần đóng mở nhanh tay để hơi lạnh không thoát ra ngoài quá nhiều. Điều chỉnh nhiệt độ vừa đủ để sử dụng vì cứlạnh hơn 10 độ Clà tốnthêm 25%điện năng.Thường xuyên kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ lạnh, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều nên rất tốn điện.

Đối với điều hòa nhiệt độ: Nhiệt độ tốt nhất cho căn phòng làtừ 25 - 27 độ Cvà nên giữ ổn định suốt quá trình sử dụng. Theo nghiên cứu, nếu giảm nhiệt độxuống 5 độ C, máy lạnh tiêu tốn thêm tới40% điện năng.

Sử dụng thêmquạtđể lưu thông không khí tốt hơn, qua đó giảm tải bớt chomáy điều hòa. Vệ sinh điều hòa nhiệt độ thường xuyên tránh tình trạng máy điều hòa bị giảm hiệu năng, chạy tốn điện hơn, và cũng nhanh hỏng hóc.

Đối với các thiết bị điện tử

Rút nguồn các thiết bị điện tử khi bạn không sử dụng nhưmáy tính, tivi, cục sạc điện thoại,lò vi sóng,.. vì dù không sử dụng các thiết bị này vẫn tiêu tốn điện năng đáng kể.

Giảm độ sáng màn hình củađiện thoại, tivi, máy tính,... hoặc sử dụng các chế độ tiết kiệm điện ở các thiết bị này.

Sơn tường, sử dụng đồ vật trong phòng có tông sáng màu

Sử dụng sơn tường, nội thất có tông sáng màu giúp phản ánh sáng tốt hơn, bạn có thể sử dụng một bóng đèn ít tốn điện để thắp sáng cho cả căn phòng một cách dễ dàng. Những tông màu sáng ít hấp thụ nhiệt đặc biệt là mỗi khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Sử dụng năng lượng thay thế

solarpanels_large1526017071
Nguồn năng lượng mặt trời dần được thay thế

Các nguồn năng lượng thay thế như năng lượng gió, năng lượng mặt trời,... dần dần trở nên quen thuộc với chúng ta. Chúng được sử dụng để tạo ra điện năng thay thế cho thủy điện có nhiều khuyết điểm.

Năng lượng mặt trời còn được ứng dụng trong sinh hoạt là những tấm pin năng lượng mặt trời và máy nước nóng năng lượng mặt trời là phổ biến nhất.

Tuy chi phí lắp đặt ban đầu hơi cao nhưng về lâu dài sử dụng năng lượng mặt trời để đun nước nóng hay tạo ra điện thay thế điện lưới lại tiết kiệm một khoản tiền khá lớn cho gia đình bạn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement