Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 sự thật mà các nhà sản xuất nước uống không bao giờ muốn tiết lộ với bạn

Tiêu dùng thông minh

22/02/2021 16:10

Tất cả chúng ta đều uống nước bằng chai nhựa, nhưng ít ai biết bí mật được ẩn giấu dưới nắp chai.

1. Tại sao chúng ta không nên tái sử dụng chai nhựa?

Một chai nhựa có thể tiết ra các hóa chất nguy hiểm. Hãy chú ý đến các dấu hiệu đặc biệt ở phía dưới, những hình tam giác được đánh số đó cho biết loại nhựa nào đã được sử dụng.

a1.jpg
Ảnh minh họa.

Chai được dán nhãn 1 (PET hoặc PETE) chỉ an toàn cho một lần sử dụng. Khi tiếp xúc với oxy hoặc nhiệt độ cao, kể cả nắng nóng, bình như vậy sẽ thải các chất độc hại ngấm vào nước.

a2.jpg
Ảnh minh họa.

Tránh các chai có nhãn 3 hoặc 7 (PVC và PC) vì chúng tiết ra các hóa chất độc hại có thể xâm nhập vào thức ăn và đồ uống của bạn, và việc tiếp xúc lâu thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Chai làm bằng polyethylene (2 và 4) và polypropylene (5 và PP) thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Chúng tương đối an toàn nếu bạn chỉ trữ nước lạnh trong đó và thường xuyên khử trùng chúng.

2. Chai nhựa chứa nhiều vi khuẩn

Các nhà khoa học cho biết, uống nước từ chai nhựa đã qua sử dụng gần giống như việc liếm bồn cầu hoặc đồ chơi của chó. Số lượng vi khuẩn trong những chai như vậy thường vượt quá giới hạn an toàn.

Việc chúng ta sử dụng lại chai nhựa có nghĩa chúng ta đã tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

a3(1).jpg
Ảnh minh họa.

Vì vậy, khi sử dụng bình sữa, bạn cần thường xuyên rửa bình bằng nước xà phòng ấm, giấm hoặc nước súc miệng diệt khuẩn.

Ngay cả khi rửa sạch bình sữa, chúng ta vẫn có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc thậm chí là viêm gan A. Nghiên cứu cho thấy hầu hết vi khuẩn sống trên cổ bình mà bạn không thể rửa đủ kỹ. Vặn nắp và nắp trượt chứa đầy vi trùng mà bạn nuốt phải cùng với nước. Để an toàn, hãy sử dụng ống hút.

3. Nguồn nước bạn dùng có từ đâu?

Rất nhiều công ty thích đề cập trên bao bì của họ rằng nước bạn mua được lấy từ một con suối nào đó. Nhưng sự thật là nước bạn mua trong chai giống hệt nước bạn lấy từ vòi ở nhà!

8141945403beaf2ccfdda5787b.jpg
Ảnh minh họa.

Trên thực tế, bạn thậm chí có thể thấy điều đó trên chính chai, thường là một dòng chữ nhỏ mà mọi người đều bỏ qua. Các công ty có nghĩa vụ giải thích rằng nguồn cấp nước cho họ là kênh cấp nước chính. Theo cách đó, chi phí sản xuất nước ít hơn những gì bạn đang trả cho nó!

4. Không thực sự khỏe mạnh

Thậm chí không đề cập đến nguy cơ vi khuẩn, có những quan niệm sai lầm phổ biến về nước.

bf106855a4a0082c820878c9d3.jpg
Ảnh minh họa.

Các công ty nước đóng chai muốn thu hút thị trường mới là những người trẻ tuổi và thích thể thao. Vì vậy, họ quảng cáo nước đóng chai với các vị khác nhau được thêm vào, tuyên bố "nó tốt cho sức khỏe của bạn" hơn các loại đồ uống có đường khác.

Trên thực tế, đôi khi loại nước này có thể chứa nhiều đường như nước ngọt. Để không bị đánh lừa bởi quảng cáo, hãy luôn kiểm tra thông tin trên nhãn .

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement