Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 cách đơn giản để bạn có thể khiến nhà tuyển dụng tìm đến

Quản trị

22/01/2019 17:18

Ngày nay không cần phải đi tìm nhà tuyển dụng để tìm việc nữa. Chỉ cần áp dụng 4 cách này thì nhà tuyển dụng sẽ tự tìm đến bạn.

Hầu như tất cả mọi người đều có trải nghiệm này: Bạn đã từng nghe rằng có một người bạn nào đó đã có một công việc mới tuyệt vời mà chẳng cần phải nộp đơn xin việc, mà được nhà tuyển dụng liên hệ mời vào làm việc.

Tác giả bán chạy nhất và là cộng tác viên của CNBC Suzy Welch cho biết: "Bạn sẽ hoàn toàn ghen tị nếu nghe được một người bạn khác được tuyển dụng". Nghe thật dễ dàng đối với người khác, nhưng bạn phải đặt câu hỏi: "Tại sao những nhà tuyển dụng không gọi tôi?"

105663726-154687938558501082019_welch_264a0208.600x400
Chuyên gia Suzy Welch.

Có bốn bước đơn giản bạn nên thực hiện để tăng cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý:

1. Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn

linkedin-là-gì-2

LinkedInlà một mạng xã hội và người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp.

Khác vớiMySpacevàFacebook,LinkedInchỉ tập trung vàođối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệpcó nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội.

Suzy Welch nói rằng bạn bắt buộc phải có một hồ sơ LinkedIn xuất sắc.

"Trên thực tế, nó cần phải đầy đủ và mô tả đến mức đạt được trạng thái 'hoàn hảo' trên trang web," cô nói. "Đừng lo lắng nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì, LinkedIn sẽ hướng dẫn bạn đến đó với các mẹo."

Ngoài việc xây dựng hồ sơ "hoàn hảo" của bạn, Suzy Welch nói rằng bạn cần thông báo cho các nhà tuyển dụng biết rằng bạn quan tâm đến việc sẽ xem xét lựa chọn công việc. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào menu công việc trên nền tảng và nhấp vào hộp cho biết bạn "nhận tất cả công việc."

2. Tăng cường hồ sơ ngành nghề

phong-van-1510630846010
Cải thiện hồ sơ ngành nghề của bạn sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Nhà tuyển dụng thường theo đuổi các ứng viên từng làm việc và có hiểu biết trong ngành nghề của họ. Đó là lý do tại sao bạn phải tăng cường ngành nghề trong hồ sơ, Welch nói, điều quan trọng là bạn nâng cao hồ sơ của mình, không chỉ bằng cách tham dự các hội nghị hoặc trao đổi qua mạng, mà còn bằng cách mình tự tìm hiểu và làm công việc đó sẽ giúp cho chuyên môn của bạn được nâng cao hơn.

3. Các mạng xã hội khác nên thể hiện sự trưởng thành và thông minh

monitor_Instagram-tre-em
Trên Facebook hay Instagram cũng phải thể hiện được sự trưởng thành.

Bên ngoài LinkedIn, Welch nói rằng bạn muốn chắc chắn rằng các tài khoản truyền thông xã hội khác của bạn thể hiện sự hiện diện sôi nổi, trưởng thành. Bạn muốn thể hiện rằng bạn quan tâm đến các xu hướng và sự kiện trong ngành của mình và bạn có quan điểm thông minh, mang tính xây dựng về chúng.

Suzy Welch cho biết, cô ấy không nói rằng bạn phải loại bỏ những bức ảnh dễ thương hay là hài hước, nhưng các thông tin được đăng tải trên mạng xã hội của bạn nên được quản lý như thể bạn đang trình bày trước một nhà tuyển dụng, và bạn phải khiến nhà tuyển dụng ấy nghĩ, 'Đây là một người trưởng thành thông minh.'"

4. Liên hệ trực tiếp với một nhà tuyển dụng

105664221-01082019_Welch_Get_Headhunted_GTWWSW_mezz.940x528
Chủ động liên lạc nhà tuyển dụng bằng email, và đừng cố gắng gọi điện cho họ.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc kết nối với một nhà tuyển dụng, Welch nói "không có lý do gì để không liên hệ với họ qua email, với một lá thư ngắn gọn, thuyết phục về các kỹ năng và sở thích nghề nghiệp của bạn - và tất nhiên là một liên kết đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn hoặc ở nơi khác. "

Cô cảnh báo, mặc dù các nhà tuyển dụng thường không muốn được liên lạc qua điện thoại. Để tránh sự thấp vọng, bạn nên giữ thông tin liên lạc bằng thư điện tử cho đến khi nhà tuyển dụng chủ động gọi cho bạn.

Nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm những CEO chuyên nghiệp hay những chuyên gia hàng đầu, mà rất nhiều công ty đang tìm kiếm những tài năng trẻ. Sử dụng 4 chiến lược này sẽ giúp bạn đảm bảo ở trên tầm ngắm của họ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement