Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Quản trị

20/12/2018 22:58

Các chuyên gia hàng đầu sẽ chỉ bạn cách để tiết kiệm, đầu tư hoặc tạo khoản hưu trí đạt hiệu quả cao mà hầu như không mất nhiều công sức.

Làm sao để đầu tư hiệu quả, làm sao tiết kiệm an toàn hoặc khoản hưu trí sẽ đảm bảo bạn sống tốt trong tương lai là mục tiêu chung của rất nhiều người.

Các chuyên gia đã chia sẻ 4 bí quyết vô cùng hiệu quả để bạn không cần suy nghĩ nhiều về nó mà tài khoản và giá trị ròng vẫn sẽ tăng lên. Một trong những vấn đề cốt lõi của mục tiêu trên là bạn sử dụng tài khoản tiết kiệm dài hạn theo khả năng riêng. Khi bạn muốn rút tiền từ tài khoản đó thì nó phải mất tiền. Cách tốt nhất để xây dựng khoản tiết kiệm đó là bạn nên tự động hóa.

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Trong các cuốn sách bán chạy nhất "Tự động hóa thành triệu phú" và "Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có", của các tác giả David Bach và Ramit Sethi đã giải thích các cách tiếp cận độc đáo để quản lý ví tiền với càng ít công sức càng tốt và tập trung vào thành công lâu dài.

Một công cụ chính mà những người đam mê kiếm tiền và tiết kiệm tiền cả nhà đầu tư yêu thích là tự động hóa.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể thực hiện ý tưởng này và áp dụng nó vào hoàn cảnh thực tế? 

Hãy đưa lý thuyết vào hoạt động và xây dựng kế hoạch chi tiết cho ví tiền của bạn bằng cách hãy sử dụng biện pháp tự động hóa các khoản tiết kiệm và đầu tư của mình. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng giá trị của tài khoản tiết kiệm hoặc danh mục đầu tư.

1. Đặt tiền lương đúng nơi, đúng chỗ

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Quá trình tạo ví tiền tự động hãy bắt đầu với tiền lương của bạn. Theo khảo sát hàng năm từ Hiệp hội lương quốc gia Mỹ, 92,8% số người Mỹ được trả tiền qua chuyển khoản trực tiếp. Nếu là một thành viên của nhóm này, bạn đang có ưu thế trước rất nhiều lựa chọn.

Ví dụ, thay gì nhận đúng số tiền phụ cấp ăn uống với trị giá 1.000.000 đồng hàng tháng bằng hình thức chuyển khoản, bạn nên thoả thuận dùng số tiền này để đầu tư cùng ông chủ của mình. Ngoài ra với các khoản khấu trừ tiền lương khác bạn cũng có thể dùng để đầu tư, bao gồm các kế hoạch mua cổ phiếu của nhân viên và các tài khoản tiết kiệm sức khỏe.

Tiếp theo, bạn có thể chia tiền gửi của mình vào nhiều tài khoản. Trong trường hợp này, bạn có thể chia tiền gửi trực tiếp để cấp tiền cho tài khoản A hoặc tài khoản B, C hay thêm D. Chẳng hạn, bạn sẽ đăng ký tự động trích tiền lương 2.000.000 đồng/tháng vào sổ tiết kiệm 5 năm. Mục tiêu là bạn có ít nhất là 120 triệu để dùng cho việc sửa chữa lớn cho căn nhà hiện tại. Tài khoản B bạn muốn tự động mỗi tháng gửi tài khoản 5.000.000 đồng. Sau 10 năm bạn có ít nhất 600.000.000 triệu để dành cho con cái lớn lên vô đại học.

Khi đã có mục tiêu, bạn có thể tự động hóa các khoản đầu tư với khoản trích tiền từ nguồn thu hàng tháng. Từ đây, định kỳ theo lựa chọn hoặc chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đầu tư theo định kỳ và chuyển tiền vào quỹ tương hỗ chi với mức phí thấp.

Song song đó, bạn có thể chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm tiền mặt để xây dựng quỹ khẩn cấp. Sau đó, khi tiền tiết kiệm của bạn tăng lên, bạn có thể định kỳ lấy một số tiền và chuyển chúng vào tài khoản đầu tư.

2. Thiết lập tự động hóa thanh toán hoá đơn định kỳ

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Nếu bạn có thói quen sử dụng và kiểm soát tốt thẻ tín dụng và thanh toán đầy đủ các hóa đơn hàng tháng, bạn nên xem xét một thẻ tín dụng có chương trình riêng dành cho đối tượng khách hàng. Bạn sau đó tạo liên kết để thanh toán dịch vụ bằng thẻ. Dịch vụ rác, tiện ích, điện thoại di động, dịch vụ viễn thông gia đình và các hóa đơn khác thường cung cấp cho bạn tùy chọn thanh toán tự động bằng thẻ. Nếu bạn có thể, hãy tận dụng tốt ưu thế này!

Các hóa đơn định kỳ khác có thể được tự động hóa để thanh toán thông qua hệ thống thanh toán hóa đơn trực tuyến tại ngân hàng hoặc thông qua trang web của người lập hóa đơn để thanh toán tự động từ tài khoản ngân hàng của bạn. Một lần nữa, bật những tiện ích dịch vụ này. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và loại trường hợp bị đóng phạt vì trả phí trễ.

Chẳng hạn, tôi sử dụng thanh toán hóa đơn trực tuyến của ngân hàng để tự động đóng khoản thế chấp mỗi tháng. Không suy nghĩ về nó, thanh toán đến công ty thế chấp đúng hạn vào cuối tháng.

3. Dùng tiết kiệm để giải quyết khoản nợ vay theo phương pháp Snowball

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Cũng giống như các hóa đơn khác của bạn, bạn có thể tự động thanh toán thẻ tín dụng và các khoản vay khác. Giải quyết các khoản nợ từ khoản nợ có số dư nhỏ nhất (bằng phương pháp Snowball)

Nếu mục tiêu của bạn là thoát khỏi tất cả các khoản nợ trong năm nay thì bạn đã đi đúng hướng – khi bạn thanh toán hết nợ, bạn có thể ‘tự do hóa’ số tiền của bạn cho các mục tiêu tài chính khác.

Có 2 chiến lược trả nợ cơ bản: Giải quyết các khoản nợ lãi suất cao nhất trước hay thanh toán các khoản nợ có số dư nhỏ hơn trước. Trong khi mọi người thường chọn cách thứ nhất vì cho rằng nó hợp logic và hiệu quả hơn thì các nghiên cứu chỉ ra rằng ưu tiên cách thứ 2 sẽ giúp bạn thanh toán các khoản nợ dễ dàng hơn. Cách này còn được biết đến dưới tên gọi "Phương pháp Snowball" (Phương pháp bóng tuyết).

Phương pháp Snowball được phổ biến bởi ‘bậc thầy’ tài chính Dave Ramsey. Bạn hãy liệt kê các khoản nợ của bạn theo số dư, sau đó, giải quyết số dư nhỏ nhất trước tiên, đồng thời trả một phần nhỏ cho các khoản nợ khác. Khi bạn đã thanh toán được số dư nhỏ nhất, hãy sử dụng số tiền bạn dùng để chi trả cho khoản nợ đó giải quyết khoản nợ nhỏ nhất tiếp theo, cứ thực hiện như vậy cho đến khi bạn hoàn toàn thoát khỏi nợ nần.

Ý tưởng của phương pháp này là, khi bạn đã trả được một khoản nợ, bạn sẽ có động lực và năng lượng để giải quyết các khoản nợ sau đó. Qua một số khảo sát, các số liệu thu được đã chỉ ra rằng nhiều người có động lực với mục tiêu trả nợ của họ hơn khi sử dụng phương pháp Snowball.

4. Tái đầu tư để làm giàu theo cách rất riêng

4 cách đầu tư và tiết kiệm hiệu quả từ các chuyên gia giúp tài khoản luôn đầy ắp tiền

Trong các khoản đầu tư, bạn có thể thiết lập các khoản đầu tư hàng tháng định kỳ dựa trên chuyển khoản định kỳ hàng tháng hoặc tiền gửi trực tiếp vào bất kỳ tài khoản đầu tư nào. Trong bất kỳ tài khoản nào, bạn nên cân nhắc bật (tạo ra) các khoản đầu tư cổ tức tự động. Nó giúp tiền của bạn hoạt động đầu tư hiệu quả.

Một số cổ phiếu cho phép mua tự động trực tiếp thông qua người giao dịch chứng khoán với chi phí thấp hoặc miễn phí. Chúng cung cấp các khoản đầu tư cổ tức thông qua Kế hoạch tái đầu tư cổ tức - DRIP.

Nếu có một khoảng thời gian dài trước mặt, hầu hết các nhà đầu tư nên tập trung vào một khoản đầu tư định kỳ. Nó giúp bạn nạp tiền vào các tài sản đa dạng bất kể điều kiện thị trường. Bởi vì bạn có thời gian để sống sót sau một cuộc suy thoái và “cưỡi sóng tài chính “ trở lại ở phía bên kia, bạn chỉ nên tiếp tục đầu tư bất kể thị trường có biến cố gì.

Những người có khoảng thời gian ngắn hơn hoặc ác cảm với mất mát hơn nên tạo ra một danh mục đầu tư phù hợp cho nhu cầu của họ. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia đầu tư đáng tin cậy để được tư vấn hoặc hỗ trợ.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement