Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 tài xế GrabBike bị xử phạt hành chính vụ hỗn chiến ở Bến xe miền Tây

Chính sách - Hạ tầng

19/06/2017 05:13

Công an quận Bình Tân vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với các tài xế Grab, và xe ôm truyền thống tham gia vụ hỗn chiến tại Bến xe miền Tây. Theo đại diện công ty Grab tại Việt Nam, cũng lên tiếng về hơn 100 trường hợp tài xế GrabBike bị hành hung, tấn công nhưng chưa được giải quyết thoả đáng.

Xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng

Ngày 19/6, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với 4 tài xế.Trong đó có 3 tài xế xe ôm Grabbike và 1 tài xế xe ôm truyền thống, về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Đại diện Grab thông tin về tình hình tài xế GrabBike tham gia ẩu đả

Theo công an, khoảng 21h ngày 15/6, Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi, quê Bến Tre, ngụ quận Tân Bình là tài xế GrabBike) đến Bến xe miền Tây để đón khách. Bảo vệ bến xe Miền Tây không cho Vũ vào bên trong để đón khách.

Lúc này, ông Lê Văn Hải (49 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là người hành nghề xe ôm trước cổng Bến xe Miền Tây, thấy Vũ có lời qua tiếng lại với bảo vệ nên lại gần, bất ngờ dùng tay đánh vào mặt Vũ.

Vũ sau khi đón khách xong thì về đưa thông tin lên Facebook với nội dung: “Bến xe Miền Tây vô rước khách có app bị xe ôm chặn đánh” . Sau đó, Vũ tiếp tục, nhắn tin qua mạng Zalo cho tổ trưởng xe ôm GrabBike là Hứa Minh Dũng (47 tuổi ngụ quận Bình Tân) để kêu gọi hỗ trợ.

Sau đó, Vũ nhắn tin qua mạng cho nhóm bạn, với khoảng13 ngườitham gia đến qua bến xe Miền Tây, tìm ôngHải để giải quyết. Khoảng 22h cùng ngày, Vũ cùng nhóm thanh niên chạy xe ôm GrabBike đi bộ vào trong khu vực Bến xe Miền Tây tìm ông Hải nhưngkhông thấy.

Lúc này, bảo vệ cổng vào của bến xe miền Tây thấy vậy, đã không cho nhóm của Vũ vào bên trong. Khoảng 30 phút sau, Vũ đi cùng khoảng 40 thanh niên đi trên nhiều xe gắn máy (không rõ loại xe, biển số) đều mặc đồng phục xe ôm GrabBike chạy thẳng vào bến xe miền Tây.

Không gặp Hải, Vũ đã chỉ một tài xế xe ôm tên Lê Thanh Vũ cho bạn là Trương Thái Phong (37 tuổi, quê Bến Tre; tạm trú quận Bình Tân), Phong liền xuống xe cầm dây xích khóa xe xông vào đánh tới tấp. Nhưng sau đó Phong bị xe ôm truyền thống và bảo vệ bến xe ngăn chặn khống chế, thấy vậy hàng chục thanh niên chạy GrabBike xông tới đánh nhóm bảo vệ để giải cứu đồng bọn.

Ngay lúc này, tổ công tác công an phường An Lạc đang tuần tra trên địa bàn thì phát hiện vụ việc, đã nổ súngchỉ thiên 2 phát, thì nhóm xe ôm GrabBike mới bỏ chạy tán loạn qua bên đường. Tuy nhiên, công an vẫn bắt giữ được một số người có liên quan đến nhóm xe ôm GrabBike và xe ôm truyền thống về trụ sở xử lý.

Đại diện Grab nói gì?

Chiều 19/6, ông Nguyễn Tuấn Anh (chủ tịch Grab Việt Nam) cũng đã trao đổi với các cơ quan truyền thông, vềmột số vụ việc gần đây.

Đại diện công ty Grabkhẳng định, bất cứ hành động nào sử dụng hành vi bạo lực sẽ bị xử phạt với hình thức cao nhấtlà đóng tài khoản mãi mãi.

Đồng thời, ông Anh cũng chia sẻ đến nay có khoảng 50 ngàn đối tác tài xế GrabBike hoạt động cho Grab Việt Nam. Ông Anh cho rằng không mong muốn có các trường hợp khác tương tự xảy ra, và cũng không đồng ý với chuyện tài xế Grab xảy ra mâu thuẫn với xe ôm truyền thống, nếu các tài xế Grab có sai phạm sẽ chịu hình phạt trước pháp luật.

Hai đội trưởng của các tài xế GrabBike chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí.

Theo ông Anh, từ đầu năm 2017 đến nay, có khoảng hơn 100 vụ đối tác tài xế GrabBike bị hành hung, tấn công, cướp tài sản nhưng chưa có vụ việc nào được giải quyết thỏa đáng.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết thêm, hiện Grab đã tạo thành 8 đội đoàn kết để hỗ trợ nhau.

Theo ông Phạm Mi Sên đội trưởng đội đoàn kết GrabBikecho hay, các địa điểm dễ xảy ra xô xát với xe ôm truyền thống như: bến xe miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất, KDL Văn hóa Suối Tiên, bến xe miền Đông… Tại những điểm này, đội trưởng luôn cân nhắc các tài xế Grab cẩn thận, phải bắt khách thông qua ứng dụng, không được bắt khách ngoài.

Đại diện Grab bày tỏmong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ ổn định tình hình trật tự, tại các điểm nóng hay xảy ra tranh chấp giữa xe ôm truyền thống và đội ngũ GrabBike để tránh căn thẳng kéo dài.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement