Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 điểm du lịch ngon bổ rẻ dịp lễ 30/4 – 1/5 chỉ với chi phí 2 triệu đồng

Tiêu dùng thông minh

25/03/2019 07:50

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5 2019 kéo dài đến 5 ngày, vậy nên đi đâu chơi để vừa thư giãn vừa tiết kiệm chi phí, chỉ với 2 triệu đồng?

1. Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của phần lớn người Sài Gòn và những ai đang sinh sống tại đây. Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, dành khoảng 2-3 ngày cho một chuyến đi biển để thư giãn và xã stress, những ngày còn lại có thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động để tiếp tục công việc là một ý tưởng tuyệt vời.

 Một góc biển Vũng Tàu vào mùa hè nhìn từ ngọn Hải Đăng.
 Một góc biển Vũng Tàu vào mùa hè nhìn từ ngọn Hải Đăng.

Về phương tiện đi lại: Với quãng đường tầm 100km (từ TP.HCM), du khách hoàn toàn có thể chủ động phương tiện đi lại như: ô tô gia đình, xe máy cá nhân hoặc xe khách với giá vé 90.000 – 150.000 đồng/chiều.

Về chỗ nghỉ ngơi: Tùy mức độ tiện nghi và sang trọng, hiện nay ở Vũng Tàu có khá nhiều khách sạn/nhà nghỉ với mức giá đa dạng từ 250.000 đồng đến trên 1.000.000 đồng/đêm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thực tế, chỉ với mức giá tầm 300.000 đồng/đêm là du khách đã có một chỗ nghỉ ngơi an toàn, thoải mái và tiết kiệm.

Về ẩm thực: Các món ăn ở Vũng Tàu khá đa dạng, đặc biệt là các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống. Ngoài ra còn có các món ăn “đình đám” như: Bánh khọt Vũng Tàu, cá viên chiên Bãi Trước, kem tươi Thổ Nhĩ Kỳ…Mức giá trung bình từ 40.000 đồng/món ăn được xem là hợp lý để chi trả cho một chuyến du lịch ở thành phố này.

Gợi ý một số nơi tham quan: Bạch Dinh, Tượng Chúa Ki -Tô, Khu du lịch Hồ Mây, Bãi Sau, ngọn Hải Đăng, Linh Sơn Cổ Tự,...

2. Tour miền Tây (Long An – An Giang – Cần Thơ)

Dành cho những ai muốn tránh xa Sài Gòn náo nhiệt, Tour du lịch sinh thái về miền Tây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vừa có thể hít thở không khí trong lành, vừa thưởng thức các món ăn dân dã độc đáo với chi phí “hạt dẻ” và hơn hết là có thể tìm lại sự bình yên cho chính tâm hồn của mình bởi sự gặp gỡ với những con người thật thà, chất phát ở nơi đây.

Một cảnh sắc của Đồng Tháp vào mùa hoa ô môi.
Một cảnh sắc của Đồng Tháp vào mùa hoa ô môi.

Về phương tiện đi lại: Với quãng đường tầm 100 – 200km (từ TP.HCM), du khách có thể đặt vé từ các công ty vận tải hành khách có phục vụ tuyến Sài Gòn – Miền Tây. Hoặc cũng có thể chủ động bằng xe máy, ô tô riêng nếu cùng đi với cả gia đình. Giá vé xe về các tỉnh miền Tây dao động từ 120.000 đồng – 300.000 đồng (tùy tuyến đường, tùy nơi đến).

Về chỗ nghỉ ngơi: Về miền Tây, du khách sẽ hiếm khi tìm được những khách sạn hạng sang, trừ khi ở trung tâm thành phố, tuy nhiên một homestay bình dân hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của du khách. Với mức giá chỉ từ 100.000 đồng/đêm.

Về ẩm thực: Miền Tây nổi tiếng với những món ăn dân dã đậm chất “nhà quê” nhưng cũng không kém phần hấp dẫn như: cá lóc nướng rơm, chuột đồng quay lu, các loại cá khô làm gỏi, ăn kèm luôn là những loại rau đồng độc lạ. Khẩu vị người miền Tây hơi đậm đà và tương đối ngọt nên đôi lúc không làm hài lòng những thực khách phương xa. Tuy nhiên nhìn chung ẩm thực miền Tây được xem là có sức “gây thương nhớ” với mức giá trung bình 30.000 đồng – 50.000 đồng/món ăn.

Gợi ý một số nơi tham quan: Làng nổi Tân Lập (Long An), Đồng sen Tháp Mười (Đồng Tháp), Vùng 7 Núi (An Giang), Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ),...

3. Phan Thiết – Bình Thuận

Cách TP.HCM 183 km về hướng Đông Bắc, Phan Thiết (Bình Thuận) được xem là một thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” và đến vào mùa nào trong năm cũng đẹp. Không những sở hữu một vẻ đẹp hữu tình, nơi đây còn là vùng đất mang những nét đẹp văn hóa hấp dẫn cùng với những món hải sản ngon lành, không chê vào đâu được.

Khung cảnh một làng chài ở Phan Thiết - Bình Thuận.
Khung cảnh một làng chài ở Phan Thiết - Bình Thuận.

Về phương tiện đi lại: Ngoài ô tô và xe máy cá nhân dành cho những du khách tự chủ động được thì vẫn còn có nhiều cách để đến Phan Thiết từ TP.HCM như: đặt vé xe khách từ các công ty vận tải có phục vụ tuyến Sài Gòn – Phan Thiết (giá vé từ 100.000 đồng – 200.000 đồng tùy hãng xe) hoặc đi Tàu Hỏa với giá từ 110.000 đồng/vé tùy loại ghế ngồi và thời điểm xuất phát.

Về chỗ nghỉ ngơi: Phan Thiết là một thành phố khá nhộn nhịp nên hoàn toàn không khó để du khách có thể tìm cho mình một chỗ nghĩ hợp lý, vừa túi tiền. Theo ghi nhận thực tế, giá phòng ở đây rơi vào khoảng 250.000 đồng – 500.000 đồng đối với phòng tầm trung bình và trên 600.000 đồng/đêm đối với các phòng tiện nghi và sang trọng hơn.

Về ẩm thực: Những món ăn chế biến từ sản tươi sống vẫn là món ăn được bán “vèo vèo” ở Phan Thiết, mức độ tươi ngon và hấp dẫn thì khỏi phải bàn. Tuy nhiên, một số món ăn khác du khách nên thử qua: bánh tráng nướng mắm ruốc, bánh canh cá dầm, bánh căn Phan thiết, bánh rế,… Đặc biệt, nước mắm Phan Thiết rất nổi tiếng nên du khách có thể chọn để làm quà xách về cho bạn bè và người thân.

Gợi ý một số điểm tham quan: Trường Dục Thanh, đồi cát hồng (Mũi Né), Làng chài Phan Thiết, Hải đăng Kê Gà, Lâu đài rượu Vang,...

CÁT ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement