Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

260 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền điện tử khi bitcoin bất ngờ lao dốc

Giá cả hàng hóa

23/04/2021 16:06

Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đã lao dốc vào trong phiên giao dịch hôm nay (23/4), và làm "bốc hơi" hơn 260 tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử.

Tính đến chiều 23/4, giá trị của đồng Bitcoin đã giảm gần 10% trong 24 giờ xuống 49.281,40 USD.

Trong khi đó, đồng Ethereum giảm hơn 11% xuống 2.202,05 USD, còn đồng XRP, đồng tiền điện tử lớn thứ năm trên thị trường giảm hơn 22%, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Diễn biến này đã làm "bốc hơi" khoảng 260 tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử.

Theo CNBC, hiện chưa rõ điều gì đã kích hoạt việc bán tháo mặc dù tiền điện tử được biết đến với sự biến động giá liên tục.

106827937-1611246914516-gettyimages-1230608673-adasjan21j.jpg

Vijay Ayyar, người phụ trách bộ phận phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, cho rằng: "giá trị của tiền điện tử đã tăng lên khá nhiều và hiện nay có thể là thời điểm thị trường hạ nhiệt trước diễn biến tiếp theo."

Hôm 22/4, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã giảm sau khi có báo cáo rằng Tổng thống Joe Biden đang xem xét việc tăng thuế lãi về vốn (thuế đánh vào sự tăng giá tài sản).

Theo chuyên gia Ayyar, thị trường chứng khoán đã có một đợt sụt giảm và điều này có thể ảnh hưởng đến tất cả các tài sản rủi ro.

Riêng năm nay, bitcoin đã tăng 71% và ethereum tăng 200%.

Một phần do hoạt động mua vào của các nhà đầu tư tổ chức, và các công ty như Tesla và Square cũng đã mua bitcoin trị giá hàng tỷ USD.

Các ngân hàng cũng đang cố gắng cho phép khách hàng của họ tham gia vào thị trường bitcoin.

Theo CNBC, vào tháng 3, Morgan Stanley cho biết họ đã đưa ra quyền truy cập vào ba quỹ cho phép quyền sở hữu bitcoin, CNBC đưa tin.

Tuy nhiên, những lo ngại về một cuộc đàn áp theo quy định đối với bitcoin tiếp tục phủ sóng thị trường. Jesse Powell, Giám đốc điều hành của một sàn giao dịch tiền điện tử lớn có tên là Kraken, đã cảnh báo các chính phủ có thể hạn chế việc sử dụng bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Vào tháng trước, Reuters đưa tin, Ấn Độ đang có kế hoạch ban hành luật cấm giao dịch hoặc thậm chí sở hữu tiền điện tử.

Vào tháng 2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã gọi bitcoin là “tài sản có tính đầu cơ cao” và nói rằng bà lo lắng về những khoản lỗ tiềm ẩn cho các nhà đầu tư.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement