Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Chơi xe

19/04/2020 08:05

Các siêu xe của Bugatti chiếm tới gần nửa danh sách những mẫu ô tô mới đắt giá nhất mọi thời đại, qua đó thấy được giá trị của thương hiệu Pháp.

Bugatti đã vén màn hàng độc La Voiture Noire tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019, và từ đó có chế tạo thêm vài mẫu xe đặc biệt nữa. Với cái giá bán 18,7 triệu USD, La Voiture Noire là chiếc xe mới đắt nhất từ trước tới nay. Thế nhưng nếu bây giờ nó là xe mới đắt nhất, thế thì nó đã vượt qua những tên tuổi nào? Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua 15 mẫu xe mới đắt giá nhất mọi thời đại để biết được đáp án cho câu hỏi này.

15. Aston Martin Valkyrie – 3,2 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Mặc dù chưa chính thức được tung ra thị trường, song hybrid hypercar mới Aston Martin Valkyrie giá 3,2 triệu USD đã ở tình trạng bán hết. Trên thực tế, Aston Martin vẫn chưa chính thức công bố giá bán, tuy nhiên một số nguồn tin dự tính rằng nó có thể đắt khoảng 2,6 – 3,9 triệu USD, do vậy con số ở giữa 3,2 triệu USD có phần hợp lý. Xe có trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít sản sinh 1.160 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại, đồng nghĩa tốc độ tối đa của nó sẽ trên 320 km/h. Công ty sẽ chỉ chế tạo 150 chiếc Valkyrie tiêu chuẩn, với 25 mẫu AMR giới hạn sẽ ra mắt sau.

14. Bugatti Chiron Pur Sport – 3,3 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Bugatti Chiron Pur Sport là một phiên bản đặc biệt của Chiron với sự tập trung lên khí động học, giảm trọng lượng, và phân phối công suất. Nó vẫn sử dụng động cơ tăng áp tứ W16 dung tích 8.0 lít nhưng giờ đây sẽ kết hợp với hộp số tự động hiệu chuẩn lại. Trong khi công suất tối đa vẫn là 1.500 mã lực, vạch đỏ tua máy đã tăng lên 6.900 vòng/phút. Pur Sport cũng có thân vỏ thay đổi một chút, với cánh gió phía sau lớn hơn và mặt nạ phía trước có tính khí động học hơn.

13. Bugatti Veyron Vivere độ Mansory – 3,4 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Veyron Vivere về cơ bản không phải là được sản xuất chính thức bởi Bugatti mà là một phiên bản độ giới hạn bởi Mansory. Dù vậy, cái giá dự tính 3,4 triệu USD dư sức đưa nó vào danh sách những mẫu xe mới đắt nhất mọi thời đại tính tới lúc này. Công ty chỉ chế tạo hai chiếc, mỗi chiếc với một phần thân vỏ bằng sợi carbon đẹp mắt, nội thất bọc da và carbon màu trắng đen, và một động cơ 1.200 mã lực. Tốc độ tối đa của Veyron Vivere là 408 km/h.

12. W Motors Lykan Hypersport – 3,4 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Thương hiệu W Motors tới từ Dubai đã gây sốc cả thế giới với mẫu siêu xe Lykan Hypersport trong năm 2013. Với đèn pha LED titan chứa 420 viên kim cương 15 carat và một màn hình 3 chiều ở cụm điều khiển trung tâm, không bất ngờ khi nó nằm trong top 3 xe đắt nhất thời mới ra mắt. Giờ đây, nó đứng thứ 12 trên danh sách này, nhưng vẫn phải công nhận rằng nó là một siêu xe rất điên rồ với động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh dung tích 3.7 lít sản sinh 780 mã lực và 960 Nm mô-men xoắn cực đại.

11. Pagani Huayra Roadster BC – 3,5 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Năm ngoái, Pagani Huayra Roadster BC đã chính thức được giới thiệu trong vai trò một “quái vật mui trần” với 800 mã lực và 1.049 mô-men xoắn cực đại. Bên cạnh niềm vui được nghe tiếng động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.0 lít từ AMG một cách sinh động hơn, những chủ xe còn sẽ cảm thấy hài lòng khi biết chiếc xe của họ là dạng cực hiếm. Pagani chỉ giới hạn sản xuất 40 chiếc Huayra Roadster BC mà thôi.

10. Lamborghini Sian – 3,6 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Trên vài cách, Sian đại diện cho cây cầu nối tới tương lai của Lamborghini. Dù nó được chế tạo dựa trên Aventador SVJ, nhưng nó là chiếc xe thương mại đầu tiên của công ty có trang bị hệ thống điện bổ sung. Bên cạnh động cơ V12 dung tích 6.5 lít, Sian có sử dụng một hệ thống mild hybrid 48 volt. Tổng công suất là 819 mã lực, khiến Sian trở thành mẫu Lamborghini mạnh nhất từ trước tới nay. Thương hiệu siêu xe ý sẽ chỉ sản xuất 63 chiếc, và giá mỗi chiếc là 3,6 triệu USD.

9. Bugatti Chiron Super Sport 300 – 3,9 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Hồi đầu năm nay, Bugatti đã thu hút sự chú ý của thế giới ô tô bằng cách thông cáo rằng họ đã vượt qua mốc 300 dặm/giờ (483 km/h) với một phiên bản Chiron độ. Super Sport 300 chính là phiên bản hợp pháp đi đường của chiếc xe đó, và cũng là sản phẩm mang tính ăn mừng thành tựu mới. Giới hạn chỉ 30 chiếc, Super Sport 300 là một phiên bản Chiron đẹp đẽ với thân vỏ trơn mượt và mô típ trang trí sọc. Quá trình sản xuất siêu xe này sẽ bắt đầu trong năm 2021.

8. Lamborghini Veneno – 4,5 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Lamborghini chỉ chế tạo đúng 14 chiếc Veneno trong giai đoạn 2014 – 2015. Mỗi chiếc có giá khoảng 4,5 triệu USD, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật, và có cả cấu hình mui trần lẫn coupe. Dưới nắp capô, Lamborghini đã lắp đặt một phiên bản mạnh hơn của động cơ V12 dung tích 6.5 lít vốn ở trong Aventador, sản sinh 740 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép gia tốc từ 0-96 km/h trong 2,9 giây. Tới nay, Veneno vẫn là mẫu Lamborghini mới đắt giá nhất.

7. Koenigsegg CCXR Trevita – 4,8 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Koenigsegg đã giới thiệu Jesko, mẫu xe “giá mềm nhất” của họ, tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019. Nhưng mẫu CCXR Trevita phủ kim cương, giá 4,8 triệu USD lại là một sản phẩm ngược lại hoàn toàn. Hoàn thiện trong ngoại thất Diamond Weave (đặc biệt là chất liệu sợi carbon phủ kim cương), CCXR Trevita hoạt động bằng một động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.8 lít với 1.004 mã lực và 1.080 Nm mô-men xoắn cực đại. Thương hiệu Thụy Điển chỉ chế tạo 3 chiếc này trước khi ngừng sản xuất.

6. Pagani Huayra Imola – 5,4 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Được công bố lần đầu trong tháng 9 năm 2019, Pagani Huayra Imola là hypercar đẳng cấp trong mơ của nhiều người. Theo thông tin từ Pagani, nó có trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.0 lít từ AMG sản sinh 827 mã lực và 1.100 Nm mô-men xoắn cực đại. Điều này khiến nó trở thành chiếc Pagani mạnh nhất lịch sử. Không bất ngờ, Imola sẽ là một sản phẩm cực giới hạn, chỉ có 5 chiếc với giá 5,4 triệu USD mỗi chiếc.

5. Bugatti Divo – 5,8 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Trong số những xe mới ra mắt của Bugatti, Divo là cái tên được đội ngũ nhân viên “sủng ái”. Dù nó chia sẻ nhiều điểm chung với người anh em Chiron, Divo nhận được một số thay đổi khiến nó trở nên nhẹ hơn 35 kg. Công suất xe vẫn là 1.500 mã lực, tuy nhiên Divo có thiết lập khí động học khác biệt, qua đó giúp nó chạy nhanh hơn Chiron một chút. Bugatti sẽ chỉ sản xuất 40 chiếc Divo, mỗi chiếc giá 5,8 triệu USD.

4. Mercedes-Maybach Exelero – 8 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Mercedes-Benz Maybach Exelero là một chiếc xe độc nhất vô nhị ra mắt năm 2004. Nó được ủy quyền bởi Fulda, một công ty con ở Đức của Goodyear, chế tạo để thử nghiệm lốp xe mới. Mercedes đã chế tạo Exelero trên “khung xương” của một chiếc Maybach, và cho nó cùng động cơ tăng áp kép V12 sản sinh 690 mã lực và 1.020 Nm mô-men xoắn cực đại. Tốc độ tối đa của xe là 350 km/h và nếu điều chỉnh trượt giá, Exelero sẽ có giá hơn 10 triệu USD theo tiền ngày nay.

3. Bugatti Centodieci – 9 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Bugatti đã vén màn Centodieci tại tuần lễ xe Pebble Beach năm ngoái, phơi bày thêm một mẫu xe siêu đắt, siêu hiếm khác tới thế giới. Giới hạn sản xuất chỉ 10 chiếc, Centodieci là một sản phẩm mang tính gợi nhớ về Bugatti EB110, và đồng lúc chúc mừng kỷ niệm 110 năm thương hiệu. Với cái giá 9 triệu USD và số lượng cực ít, khả năng tận mắt nhìn thấy một chiếc Centodieci trên đường phố là rất nhỏ.

2. Rolls-Royce Sweptail – 12,8 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Rolls-Royce Sweptail đã từng mang danh hiệu “xe đắt nhất thế giới” trong năm 2017. Dù đươc dự tính cái giá 12,8 triệu USD cực khủng, song Rolls-Royce chưa hề xác nhận chính thức con số này. Rolls-Royce Sweptail đã mất hơn 4 năm để phát triển trước khi được ra mắt công chúng tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2017.

1. Bugatti La Voiture Noire – 18,7 triệu USD

15 mẫu siêu xe mới đắt giá nhất từ trước đến nay

Với cái mác giá 12,5 triệu USD và giá bán 18,7 triệu USD sau thuế, Bugatti La Voiture Noire chính thức là mẫu xe mới đắt giá nhất trên đời. Nó đươc coi là một phiên bản hiện đại của chiếc Type 57 SC Atlantic của chính ông Jean Bugatti, và vẫn sử dụng cùng khối động cơ W16 giống của Chiron. Nó có tới 6 đầu ống xả, bộ la-zăng kiểu mới, tấm ốp mặt trước dữ tợn, và một huy hiệu phát sáng cỡ lớn ở phía sau.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement