Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

13 tác dụng bất ngờ của tình dục, tốt cho cơ thể và não bộ

Sức khỏe

09/09/2018 11:26

Con người tìm hiểu yêu đương và tiến tới tình dục, nó không chỉ là để sinh con, bởi mọi người vẫn quan hệ tình dục trước và sau khi có con.

Có nhiều lý do khác khiến hai người không đi cùng nhau đến suốt cuộc đời - một số là vì lý do sinh học, một số là tình cảm, số khác là đã có tình yêu mới, và một số khác nữa có thể do không còn tin nhau.

Bất kể lý do gì, nếu bạn có quan hệ tình dục thường xuyên, thì chắc hẳn bạn biết rằng tình dục có nhiều lợi ích. Không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần, nó còn có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

Một số nghiên cứu trong những năm qua đã cho thấy những ảnh hưởng của việc quan hệ tình dục . Dưới đây là 13 trong số những phát hiện chính cho đến nay. Điều này, vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ:

1. Sex giúp tạo ra chất giảm đau

Tình dục tạo ra thuốc giảm đau.
Tình dục tạo ra thuốc giảm đau.

Endorphins là thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Khi khi quan hệ, endorphin tạo ra khắp cơ thể và não, làm dịu đi cơn đau. Đối với một số người, nó có thể chữa đau đầu. Điều này có thể do endorphin, hoặc giải phóng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

2. Sex đốt cháy calories

Đốt cháy calo.
Đốt cháy calo.

Quả thực, tình dục không tốt bằng các hình thức tập thể dục khác, nhưng chắc chắn nó sẽ đốt cháy calo. Một nghiên cứu từ Đại học Montreal đã kết luận xem có bao nhiêu cặp calo bị đốt cháy trong quá trình quan hệ tình dục. 

Trong một phiên họp diễn ra với 30 phút, đàn ông đốt cháy trung bình 101 calo, trong khi phụ nữ bị đốt cháy 69. Đó là khoảng 4,2 calo hoặc 3,1 calo mỗi phút tương ứng.

3. Làm tăng hệ miễn dịch

Sex tăng hệ miễn dịch.
Sex tăng hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychology Report cho thấy những sinh viên có quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần có nhiều kháng thể chống lại bệnh tật hơn. Trên thực tế, mức độ này cao hơn 30% so với những người không có quan hệ tình dục.

4. Tình dục tốt cho tim

Sex giúp trái tim khoẻ mạnh.
Sex giúp trái tim khoẻ mạnh.

Theo NHS , bất cứ bài tập nào cũng tốt cho trái tim, kể cả tình dục. Nhưng lợi ích phụ thuộc vào tùy mức độ khác nhau. Trung bình, nhịp tim cao nhất trong khi quan hệ tình dục cũng giống như đi bộ lên cầu thang, và tốt nhất nên tập luyện vừa phải trong khoảng 150 phút một tuần.

5. Giảm căng thẳng

Sex giảm căng thẳng.
Sex giảm căng thẳng.

Giống như tất cả các loại thuốc hoá học, tình dục có lợi khi giúp bộ não giải phóng các chất này, nó cũng giúp giảm cortisol (hormone gây căng thẳng). Nghiên cứu đã chỉ ra cách quan hệ tình dục thâm nhập giúp mọi người chống lại sự căng thẳng, những chất này giúp mọi người được thư giãn.

6. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Tình dục giảm nguy cơ mắc ung thư.
Tình dục giảm nguy cơ mắc ung thư.

Một nghiên cứu được công bố trên BMJ năm 2004 cho thấy xuất tinh thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Trong số 50.000 nam giới tuổi từ 40 đến 75, những người trả lời có ít nhất 21 lần quan hệ trong một tháng thì khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt cũng giảm hơn so với những người cho biết có từ bốn đến bảy lần quan hệ một tháng. Một nghiên cứu tiếp theo đã cho kết quả cao hơn.

7. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Sex tăng cường sức khoẻ.
Sex tăng cường sức khoẻ.

Tình dục cũng có thể làm tăng cảm xúc hạnh phúc. Theo một nghiên cứu của 3.000 người Mỹ tuổi từ 57 đến 85, những người có quan hệ tình dục được đánh giá sức khỏe chung của họ tốt hơn so với những người không quan hệ. Tình yêu cũng là yếu tố quan trọng và họ thấy rằng mình đang ở trong thể trạng sức khoẻ "xuất sắc" nhiều hơn số người có sức khoẻ "tốt" hoặc "ốm yếu".

8. Giảm nguy cơ bị lỡ loét

Tình dục giúp tăng kháng thể.
Tình dục giúp tăng kháng thể.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau thắt ngực (bệnh tim) và loét dạ dày ở nam giới, theo nghiên cứu chỉ ra. 

Trong một nghiên cứu của 10.000 người đàn ông , những người đang"yêu và được yêu" có nguy cơ đau thắt ngực thấp hơn. Trong một nghiên cứu khác với 8.000 người đàn ông, những người có vấn đề tại nhà có nguy cơ cao phát sinh loét tá tràng. 

Sex không phải là cách duy nhất để thể hiện tình yêu và tình cảm, nhưng chắc chắn đây là một trong những cách thể hiện rất hiệu quả.

9. Hạ huyết áp

Tình yêu và dòng chảy của máu.
Tình yêu và dòng chảy của máu.

Những người âu yếm thường xuyên ít bị bị hạ huyết áp, theo một nghiên cứu từ năm 2003. Các cặp vợ chồng nắm tay nhau trong 10 phút sau đó ôm nhau trong 20 giây không gặp vấn đề căng thẳng khi đứng trước đám đông.

10. Cải thiện giấc ngủ

Tình dục giúp ngủ ngon.
Tình dục giúp ngủ ngon.

Như đã nói, quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục, vì vậy nó tạo cảm giác mệt mỏi là việc đương nhiên. Nhưng việc giải phóng oxytocin cũng giúp bạn cảm thấy buồn ngủ. 

Đối với nam giới nói riêng, cảm xúc cực khoái làm giảm hoạt động não trước, tác dụng quan trọng để có được giấc ngủ ngon. Một nghiên cứu được công bố bởi Mail online, chỉ ra rằng máu chảy nhanh hơn sau khi làm việc bằng tay chân - tạo nên sự mệt mỏi hơn nữa.

11. Sex giúp đàn ông tương tác nhiều hơn về cảm xúc

Sex giúp thể hiện cảm xúc.
Sex giúp thể hiện cảm xúc.

Năm 2005, nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Groningen đã tìm ra phương pháp giúp nam giới thể hiện cảm xúc thông qua quan hệ tình dục. Những người đàn ông được quét não bộ để kiểm tra lưu lượng máu khi được người phụ nữ của họ kích thích. Kết quả cho thấy rằng lưu lượng máu đã được tăng lên đến các Insula sau (khu vực xử lý cảm xúc), và giảm xuống amygdala bên phải (khu vực não liên quan lo âu). 

12. Tăng cường trí nhớ

Tình dục giúp tăng cường trí nhớ.
Tình dục giúp tăng cường trí nhớ.

Tình dục có thể cải thiện hiệu suất của một người trong khi thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn, theo một nghiên cứu từ đầu năm nay. Một số nhà nghiên cứu kết luận đó là vì giới tính làm tăng sự phát triển tế bào não ở những vùng não liên quan đến trí nhớ, trong khi những người khác cho rằng đó là do "cảm xúc" tình dục bơm đầy dopamine và oxytocin. Có một nghiên cứu về sự phát triển của cơ thế cho thấy tình dục cải thiện sức mạnh của não bộ .

13. Giúp giảm lo lắng

Giảm lo lắng trong cuộc sống nhờ tình dục.
Giảm lo lắng trong cuộc sống nhờ tình dục.

Lưu lượng máu giảm xuống amygdala (khu vực não liên quan đến rối loạn lo âu) trong khi quan hệ. Rất nhiều máu chảy vào amygdala có thể làm tăng cảm giác lo âu hoặc các vấn đề sức khỏe tâm thần khác, vì vậy quan hệ tình dục có thể là một cách để giảm nguy cơ trên.

Đi chơi với bạn bè rất hữu ích cho mỗi người

Kết nối bạn bè.
Kết nối bạn bè.

Đối với những ai độc thân hoặc đang cô đơn, đi chơi với bạn bè là biện pháp rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu của 1.500 người trên 70 tuổi cho thấy những người có tình bạn bền chặt sẽ được sống lâu hơn. Nó có thể là do bạn bè đã có tác động tích cực đến sức khỏe và lối sống mà chúng ta lựa chọn, hoặc đơn giản chỉ vì họ đang có cho sự hỗ trợ từ tình cảm.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement