Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 mẫu xe Trung Quốc copy "trắng trợn" thiết kế nước ngoài

Chơi xe

03/05/2020 08:31

Có một điểm chung thú vị ở các mẫu xe nhái này chúng chỉ dám hoạt động trong nước chứ không thể bước ra kinh doanh ngoài thị trường Trung Quốc.

Nếu bạn từng tham dự một triển lãm ô tô quốc tế, bạn có lẽ đã chứng kiến một hiện tượng rất đáng chú ý. Ngay sau khi một mẫu xe mới ra mắt thế giới, một nhóm trông có vẻ như là phóng viên Trung Quốc sẽ nhanh chóng lao tới và chụp ảnh vô cùng chi tiết mẫu xe vừa được vén màn.

Lúc ban đầu, mọi chuyện giống như họ đang chuẩn bị cho một bài viết tạp chí chuyên sâu hoặc một website, nhưng vào lúc họ bắt đầu đo đạc chính xác kích thước của chiếc xe, bạn bắt đầu nhận ra là có gì sai trái ở đây. Thực tế, những người giống phóng viên đó chính là đại biểu của các thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc.

Về cơ bản, công việc của những người này là thu thập càng nhiều thông tin về các mẫu xe mới càng tốt. Thông thường, các thương hiệu Trung Quốc sẽ mất từ vài tháng tới 2 năm để cho ra đời một mẫu xe mang phong cách tương tự hay đơn giản là “nhái” cho thị trường nội địa. Đương nhiên, những mẫu xe sao chép này không bao giờ tìm được đường đến thị trường Mỹ và châu Âu mà chỉ chủ yếu phục vụ thị trường Trung Quốc. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những mẫu xe nhái “tai tiếng” đến từ Trung Quốc trong những năm mới qua.

BAIC BJ80

BAIC BJ80.
BAIC BJ80.

Đương nhiên, mẫu SUV mang tính biểu tượng và sang trọng nhất trên thị trường có một phiên bản copy ở thị trường Trung Quốc. BAIC BJ80 là một phiên bản rẻ tiền của Mercedes-Benz G-Class thế hệ trước mà đã được ra mắt ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2015. Nó có trang bị một động cơ tăng áp dung tích 2.3 lít sản sinh 250 mã lực.

Mercedes-Benz G-Class.
Mercedes-Benz G-Class.

BAIC Huansu C60

BAIC Huansu C60.
BAIC Huansu C60.

Thực sự không dễ để nhìn thấy đường nét thiết kế của Lamborghini Urus trong chiếc SUV này nhưng hãy cứ nhìn thật kỹ mà xem, chúng hiển hiện ở đó. Chiếc xe nhái nguồn gốc Trung Quốc này đã được ra mắt trong tháng 6 năm ngoái với phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ.

Lamborghini Urus.
Lamborghini Urus.

CH Auto Lithia

CH Auto Lithia
CH Auto Lithia

May mắn, chiếc xe được giới thiệu trong năm 2012 này chỉ là một mẫu concept và không được đưa vào sản xuất. Nếu bạn lập tức nghĩ tới Audi R8 khi nhìn nó, bạn không hề sai đâu. Bên dưới lớp ngoại thất không hề được trang bị một động cơ V10 dung tích 5.2 lít của thương hiệu Đức mà là một mô tơ điện nhỏ hoạt động bằng một cụm pin lithium-ion.

Audi R8.
Audi R8.

Eagle EG63330K

Eagle EG63330K.
Eagle EG63330K.

Đây là một mẫu xe nhái kỳ lạ. Nó vốn dựa theo mẫu BMW Isetta huyền thoại, nhưng nó lại thiếu đi chi tiết cửa mở phía trước nổi tiếng của xe gốc. Thay vào đó, nó có 4 cửa và sử dụng một mô tơ điện chỉ 5,3 mã lực.

BMW Isetta.
BMW Isetta.

Landwind X7

Landwind X7.
Landwind X7.

Nếu Range Rover Evoque đã rất thành công ở Mỹ và nhiều nước châu Âu khác, vậy thì tại sao nó không nên thành công cả ở Trung Quốc? Sử dụng tiền đề đó, thương hiệu Landwind đã quyết định tạo nên một phiên bản copy của mẫu SUV Anh Quốc. Kết quả là Land Rover đã tiến hành kiện và buộc Landwind X7 bị ngừng sản xuất.

Range Rover Evoque.
Range Rover Evoque.

Lifan 320

Lifan 320.
Lifan 320.

Mini là những chiếc xe tương đối đắt, nhưng ở Trung Quốc, bạn có thể mua một chiếc Lifan 320 ở giá rẻ hơn nhiều. Đương nhiên, chất lượng sản phẩm cũng tương xứng với số tiền người bỏ ra khi xe chỉ có một động cơ dung tích 1.3 lít sản sinh 87 mã lực dưới nắp capô.

Mini.
Mini.

Shuanghuan SCEO

Shuanghuan SCEO.
Shuanghuan SCEO.

X5 thế hệ đầu tiên là một thành công lớn đối với thương hiệu BMW. Shuanghuan SCEO chính là “phiên bản rẻ tiền” của mẫu xe Đức và nó đã được ra mắt trong năm 2007. Công ty Trung Quốc có đưa ra hai tùy chọn động cơ xăng, cũng như một động cơ dầu tăng áp dung tích 2.8 lít.

BMW X5.
BMW X5.

Suzhou Eagle Carrie

Suzhou Eagle Carrie.
Suzhou Eagle Carrie.

Đây là một trong những chiếc xe quái dị nhất trên danh sách này. Nó có phần đuôi khiến người ta nghĩ tới Porsche Macan, trong khi ở phía trước, đèn pha lại trông rất giống với Ferrari F12berlinetta. Bên cạnh đó, nó có trang bị hai mô tơ điện đạt công suất tổng hợp 120 mã lực.

Ferrari F12berlinett.
Ferrari F12berlinett.

Weikerui V7

Weikerui V7.
Weikerui V7.

Phiên bản Trung Quốc của Volkswagen Up! sử dụng một mô tơ điện 12 mã lực, cho phép chiếc xe bé nhỏ đạt tốc độ tối đa chỉ 50 km/h. Thậm chí chiếc xe nhái này còn “mặt dày” tới mức thiết kế một logo giống với thương hiệu Đức.

Volkswagen Up.
Volkswagen Up.

Zotye SR9

Zotye SR9.
Zotye SR9.

Chúng ta đang tiến tới phần cuối của danh sách này với một phiên bản sao chép của Porsche Macan mà trang bị động cơ tăng áp sản sinh 190 mã lực. Ở Trung Quốc, SR9 được bán giá chỉ 100.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng).

Porsche Macan.
Porsche Macan.

Yomogo 330

Yomogo 330.
Yomogo 330.

Chiếc xe điện đô thị này có trang bị một mô tơ điện 17 mã lực và cự li di chuyển khoảng 250 km trên một lần sạc. Nó là một phiên bản sao chép y nguyên Kia Picanto trên cả mặt kích thước lẫn diện mạo.

Kia Picanto.
Kia Picanto.

Zotye T600

Zotye T600.
Zotye T600.

Dù nhìn từ phía bên sườn thì sẽ khó nhận ra mẫu xe nhái này một chút, nhưng sự thực là Zotye T600 có mang nét giống hai mẫu xe: Volkswagen Tiguan ở phía trước và Audi Q5 ở phía sau. Chiếc SUV Trung Quốc này có một động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít với 143 mã lực và một hộp số tự động 6 cấp.

Audi Q5.
Audi Q5.
THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement