Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 cách để sếp có thể kết nối bền vững với nhân viên

Quản trị

26/09/2018 18:12

Nhân viên trẻ là một phần quan trọng trong công ty. Hãy đối xử với họ tốt nhất có thể.

Dành thời gian để tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với những người trẻ tuổi sẽ giúp cho những vị lãnh đạo công ty xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ hơn, giúp nhân viên tận dụng tối đa tài năng và khả năng của họ. 

Sếp và nhân viên trẻ kết nối thành một cộng đồng hợp nhất.
Sếp và nhân viên trẻ kết nối thành một cộng đồng hợp nhất.

Dưới đây là 12 điểm chính hữu ích, giúp các nhà lãnh đạo kết nối với nhân viên, đặc biệt là tại nơi làm việc.

1. Gọi cho nhân viên của mình bằng tên

Đề cập đến những người sinh ra giữa những năm 1980 - 2000 như millennials (từ để chỉ những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 - 2000, còn được gọi là thế hệ Y) là một khuôn mẫu sử dụng theo nghĩa tiêu cực hơn tích cực. 

Học cách nhìn vào những nhân viên trẻ này là những cá nhân độc đáo với một số đặc điểm cơ thể và cá tính tích cực cho phép nhà lãnh đạo hiểu họ nhiều hơn. Điều này cũng tác động tốt giúp các bạn trẻ tận tụy với công việc hơn. Đây chính là tiêu chí hàng đầu mà công ty yêu cầu từ một nhân viên.

2. Thiết lập mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với những người trẻ là một bước rất quan trọng trong việc giúp họ cảm thấy được coi trọng, dù là nhân viên. 

Một cách để kết nối với họ là trở nên thông thái về những gì quan trọng đối với họ. Hãy hỏi và lắng nghe câu trả lời từ họ. Hãy khéo léo dẫn dắt câu chuyện để biết họ có ước mơ, nguyện vọng và mong muốn gì? 

Nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu về nhân viên, họ sẽ trở nên hòa đồng, chăm chỉ và cùng đi trên con đường của bạn.

3. Dễ bị tổn thương

Thế hệ trẻ không muốn nghe  và họ không hứng thú với những lời khuyên nhàm chán. Thay vào đó, tuổi trẻ quan tâm đến việc tìm hiểu về các cuộc đấu tranh, thành công và chiến lược thành công của bạn. 

Vì vậy, vị "chủ tướng" hãy chia sẻ về những sai lầm và những gì mình học được từ chúng. Nếu Sếp có thể “vác” lời khuyên trong khuôn khổ trải nghiệm của mình, nhân viên trẻ sẽ chăm chú lắng nghe. Chính các chủ doanh nghiệp cũng thấy hữu ích khi yêu cầu sự cho phép của nhân viên trước khi chia sẻ trải nghiệm cá nhân. 

4. Hãy thật

Chân thực với những cá nhân trẻ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Họ muốn ông chủ của mình trung thực và trung thực với chính họ. 

Họ cũng đánh giá cao tiêu chí này khi sếp sẵn sàng thừa nhận sai lầm và chân thành xin lỗi khi phạm sai lầm. Sự chân thực chứng minh rằng vị lãnh đạo đủ tư cách để nói với nhân viên như vậy.

5. Cung cấp sự rõ ràng

Ngắn gọn, cụ thể và trực tiếp. Cuộc trò chuyện dài không phải là phương tiện giao tiếp ưu tiên với nhóm người trẻ năng động. 

Nhà lãnh đạo hãy cụ thể về kỳ vọng và thông số để hoàn thành dự án. Họ phản hồi tốt nhất khi được hướng dẫn các thông điệp bằng lời nói hoặc bằng văn bản. Người chủ sẽ khôn ngoan để đặt câu hỏi đảm bảo rằng họ đã hiểu. 

Nếu bạn phát hiện ra rằng đã có một sự hiểu lầm, hãy cung cấp chi tiết làm rõ và trả lời câu hỏi của họ một cách tôn trọng.

6. Cung cấp phản hồi mang tính xây dựng

Những nhân viên trẻ phát triển mạnh về phản hồi. Họ thích biết cách họ đang làm. Nếu họ không đạt tiêu chuẩn, thì họ muốn được thông báo càng sớm càng tốt. 

Sau khi đưa ra những kỳ vọng rõ ràng, hãy chắc chắn chia sẻ các ví dụ và chi tiết cụ thể khi cung cấp phản hồi mang tính xây dựng.

7. Thiết lập mục đích rõ ràng và tầm nhìn

Đây là cơ hội của các ông chủ để ghi danh các cá nhân này trong tầm nhìn công ty và để mang lại mục đích cho công việc. 

Thế hệ trẻ muốn biết rằng những gì họ đang làm sẽ đóng góp và tạo nên sự khác biệt cho người khác. Bởi vì họ thích là một phần của thứ gì đó lớn hơn bản thân, giúp xây dựng một tầm nhìn rõ ràng và mục đích cho công việc của họ, tạo ra cảm giác thuộc về và động lực cho những nỗ lực của họ. Đây là một cơ hội không thể bỏ qua.

8. Hãy đưa nhân viên trẻ vào một nhóm

Đừng đánh giá thấp người trẻ tuổi vì tuổi tác và sự thiếu kinh nghiệm. Cho phép những nhân viên cơ sở này trở thành thành viên của một nhóm hoặc nhóm đó sẽ cung cấp cho họ cơ hội học hỏi và phát triển. 

Các cuộc họp là nơi họ có thể học hỏi từ nhiều cá nhân cao cấp và kinh nghiệm hơn, tạo ra giá trị cho chuyên môn về xây dựng năng lực và sự hiểu biết về doanh nghiệp. Họ cũng có thể thêm một quan điểm quan trọng khác mà nhóm bị thiếu.

9. Tích cực động viên

Những cá nhân trẻ thường phải vật lộn để tìm thấy chính mình và để xác định vị trí phù hợp. Do đó, khi họ làm một công việc tuyệt vời hoặc đóng góp hay, đừng bỏ qua lời động viên tích cực. 

Phản hồi tích cực này cần chân thành và trung thực để nó có hiệu quả.

10. Hãy kiên nhẫn

Đôi khi nhóm nhân viên trẻ thiếu sự khiêm tốn và khéo léo. Hãy coi trọng chúng, nhưng không phải là cá nhân. Đừng để việc gửi tin nhắn của họ cản trở sự hiểu biết của bạn về thông điệp đó. Đặt câu hỏi để làm rõ sự hiểu biết của bạn. 

Hãy biết ơn rằng họ sẵn sàng chia sẻ ý kiến​, nơi những nhân viên khác có thể kín miệng hơn.

11. Tìm kiếm cơ hội phát triển

Tìm kiếm để xác định những gì là quan trọng đối với nhân viên trẻ và làm thế nào sếp có thể giúp phát triển kỹ năng và khả năng của họ. Họ rất háo hức muốn học.

12. Giúp nhân viên trở thành một phần quan trọng trong công ty

Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của nhóm trẻ là họ sẽ thất bại và được dán nhãn là không quan trọng. Kết nối công việc và đóng góp của họ với mục đích cao hơn. Tìm các nhiệm vụ mà họ có thể đảm nhận và cho phép họ quyền tự chủ để thực hiện công việc. Dành thời gian để cố vấn và huấn luyện họ thành công.

Thế hệ trẻ được tạo thành từ những cá nhân tuyệt vời mới chỉ bắt đầu sự nghiệp. Làm cho họ có cơ hội khám phá, học hỏi, phát triển và trở thành một phần của thứ gì đó có mục đích và tác động. Họ sẽ thưởng cho tổ chức của bạn với niềm đam mê, cam kết và lòng trung thành của họ trong tất cả những gì họ làm.   

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement