Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

11 mẹo trang điểm chuyên nghiệp các nàng cần biết

Tiêu dùng thông minh

09/09/2018 18:32

Các chuyên gia Makeup luôn có bí quyết riêng để tạo nên khuôn mặt hoàn hảo. Những mẹo này, giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Theo Bright Side, họ đã tìm hiểu về bí quyết này và gửi đến bạn một cách chi tiết nhất.

1. Rửa sạch bông trang điểm trước khi sử dụng với bất kỳ loại mỹ phẩm nà 

Rửa sạch bông trang điểm trước khi sử dụng.
Rửa sạch bông trang điểm trước khi sử dụng.

Rửa sạch bông trang điểm và lau khô bằng khăn trước khi sử dụng. Thấm nhẹ nhàng bông trang điểm trên bề mặt mỹ phẩm. Mẹo này sẽ giúp bạn không chỉ tiết kiệm được nhiều tiền cho việc mua mỹ phẩm (vì nó ít được hấp thụ bởi bông trang điểm) mà còn tạo ra một lớp nền tự nhiên hơn. Ngoài ra, các highlighter sẽ nét hơn nếu bạn sử dụng với bàn chải nhiều ẩm ướt.

2. Không đặt mỹ phẩm trong phòng tắm 

Không đặt mỹ phẩm trong phòng tắm.
Không đặt mỹ phẩm trong phòng tắm.

Trong phòng tắm rất ẩm ướt, sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sản sinh nhanh, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm. Các chuyên gia trang điểm luôn để mỹ phẩm trong túi đựng riêng cùng với các túi hút ẩm (túi hút ẩm tương tự trong các túi trong hộp đựng giầy, để chống ẩm ướt).

3. Vẽ chân mày thật tự nhiên

Một đôi mày tự nhiên.
Một đôi mày tự nhiên.

Vẽ chì mày vào tay trước khi vẽ lên mày và chọn màu phù hợp (tốt nhất là màu chân mày giống màu tóc). Sử dụng cây chải mày để chân mày trông mỏng và tự nhiên hơn. Để tạo dáng cho chân mày, bạn có thể dụng các wax cạo râu của nam, nó hoàn toàn trong suốt.  Tô sáp ngay từ đầu chân mày. Cách làm này sẽ giúp chân mày trông thật tự nhiên.

4. Che nếp nhăn

Hãy sử dụng phấn để che khuyết điểm.
Hãy sử dụng phấn để che khuyết điểm.

Mí mắt có nếp nhăn, hãy dùng phấn để che khuyết điểm. Và nếu muốn mí mắt trong được tươi sáng hơn, bạn có thể chọn phấn mắt gam màu sáng và đánh phấn mắt lên cả những nơi đã che nếp nhăn, ở giữa mí mắt.

5. Sử dụng bảng màu

Cách pha màu trang điểm.
Cách pha màu trang điểm.

Các chuyên gia trang điểm thường trộn các màu có sẵn trong bảng màu để tạo nên các màu mong muốn. Để làm được điều này, họ dùng các bảng màu bằng kim loại, nhưng bạn chỉ cần sử dụng một tấm gương hoặc một nắp kem nhựa. 

Không giống như cánh tay, bề mặt như vậy sẽ không làm nóng sản phẩm hoặc thấm màu. Bạn có thể kết hợp các loại như son môi, phấn nền, màu bóng hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Giống các chuyên gia Makeup, bạn có thể tạo ra màu sắc và kết cấu bạn cần ngay lập tức

6. Mỗi tông màu đại diện cho một khối riêng trên khuôn mặt

Tạo khối khuôn mặt.
Tạo khối khuôn mặt.

Sử dụng tông màu hồng và má hồng màu đỏ trên má, màu đào trên xương gò má, và màu đồng dưới gò má. Chuyên gia Makeup, James Vincent chia sẻ, cách bạn có thể tạo nên màu má hồng rất tự nhiên. Cách làm này, sẽ trông tự nhiên hơn nếu bạn đánh má hồng trước khi tạo nền.

7. Chọn màu mỹ phẩm phù hợp

Chọn màu mỹ phẩm trang điểm phù hợp với mỗi người.
Chọn màu mỹ phẩm trang điểm phù hợp với mỗi người.

Chúng ta thường thất vọng khi chọn màu môi không phù hợp. Đơn giản khi bạn thử màu trên tay và môi hoàn toàn không giống nhau. Da tay, môi và màu da ở mỗi phần trên cơ thể rất khác nhau. Màu của môi sáng hơn so với da tay. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc tại một cửa hàng, tốt nhất là hãy thử nó trên đầu ngón tay, màu da ngón tay gần giống như màu môi.

Khi chọn phấn nền, bạn cũng không nên kiểm tra nó trên bàn tay, màu da trên bàn tay tối hơn trên mặt. Đánh một ít kem vào bên trong cẳng tay hoặc cổ tay để cọn màu phù hợp.

8. Đừng quên trang điểm cho mí mắt trong

Trang điểm mí mắt.
Trang điểm mí mắt.

Khi trang điểm mắt, đừng quên trang điểm cho phần mí trong của mi dưới. Thông thường, đây là nơi lộ rõ sự mệt mỏi. Một cây bút chì đen sẽ làm cho đôi mắt trông giống “mắt mèo” và biểu cảm hơn, và một chiếc bút chì mềm mịn sẽ làm cho mắt được to tròn hơn.

9. Tẩy trang một cách tiết kiệm

Tẩy trang bằng dầu gội của em bé.
Tẩy trang bằng dầu gội của em bé.

Chuyên gia trang điểm Hollywood, Tony Fleshman khẳng định sản phẩm tẩy trang yêu thích nhất của mình, sau thời gian dài trải nghiệm chính là dầu gội dành cho em bé. Nó có thể loại bỏ cả loại mỹ phẩm lâu trôi và hoàn toàn không làm khô da. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội để rửa bàn chải trang điểm.

10. Tạo màu che khuyết điểm 

Che khuyết điểm.
Che khuyết điểm.

Để có làn da đều màu, chuyên gia Makeup thường trộn các màu khác nhau của kem che khuyết điểm: đối với quầng thâm, nên dùng màu hồng, da bị đỏ, bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây. Thêm nữa, tông màu xám nhạt tạo khối tối. 

Nếu bạn không có kem che khuyết điểm với màu mong muốn, bạn có thể sử dụng một son môi màu đỏ để ẩn quầng thâm và che đi mụn trứng cá. Chỉ cần trộn chúng với kem che khuyết điểm thông thường đang có.

11. Sử dụng che khuyết điểm đúng cách.

 Cách che khuyết điểm đúng.
 Cách che khuyết điểm đúng.

Tô kem che khuyết điểm theo kiểu xoắn tròn không phải là cách làm điểm tối ưu. Thay vào đó, hãy trang điểm theo hình tam giác ngược và trải đều nó bằng cọ vẽ. Bằng cách này, sẽ có nền trông tự nhiên hơn.

Bạn đã từng sử dụng qua những mẹo trang điểm này hay chưa? Hãy cho chúng tôi biết về tác dụng tuyệt vời của nó!

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement