Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 trích dẫn truyền cảm hứng ở Diễn đàn kinh tế thế giới Davos

Quản trị

17/01/2019 17:04

Mỗi năm các nhà lãnh đạo, cách doanh nhân thành đạt đều tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới ở Thị trấn Davos, sau đây là những trích dẫn nổi tiếng.

Hàng năm, các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới đổ về thị trấn Davos đầy tuyết của Thụy Sĩ để trình bày suy nghĩ của họ về tình trạng toàn cầu hiện nay. Tuy nhiên, đó không phải là chủ đề duy nhất để thảo luận.

Thị trấn nổi tiếng Davos, Thuỵ Sỹ.
Thị trấn nổi tiếng Davos, Thuỵ Sỹ.

Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã cho các nhân vật hàng đầu một cơ hội để truyền lại một số bài học mà họ đã học được trong cuộc sống và trong suốt sự nghiệp của họ. Và năm 2019 dự kiến sẽ không có gì thay đổi.

Với những bình luận từ hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ trở thành tiêu đề trong tuần tới, CNBC Make It  đã trích dẫn phát biểu của các nhà lạnh đạo, người nổi tiếng tại các cuộc họp trước đây ở Davos. Đây là những phát ngôn gây tiếng vang đối với nhiều người.

Mang lại sự thay đổi

Malala Yousafzai, người được trao giải Nobel Hòa bình Pakistan, nói chuyện trong một phiên họp tại cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế (WEF) vào ngày 25/1/2018 tại Davos, miền đông Thụy Sĩ.
Malala Yousafzai, người được trao giải Nobel Hòa bình Pakistan, nói chuyện trong một phiên họp tại cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế (WEF) vào ngày 25/1/2018 tại Davos, miền đông Thụy Sĩ.

"Thông thường chúng ta thường nghĩ rằng mình phải trở thành Thủ tướng, một vị chủ tịch tập đoàn lớn hay là CEO của doanh nghiệp nào đó mới có thể là người tạo ra sự thay đổi, nhưng không phải, bạn không cần phải làm vậy. Bạn có thể mang lại sự thay đổi bất cứ lúc nào, ở bất kỳ độ tuổi nào bạn muốn"

"Vì vậy thay đổi để khám phá giới hạn của bản thân, đừng bao giờ dừng lại, đừng nghĩ rằng bạn còn trẻ mà dễ dàng nản chí"

-Malala Yousafzai, người được giải thưởng Nobel Hòa bình cho biết trong cuộc trò chuyện về kinh nghiệm sống của cô năm 2018.

Sức mạnh của sự đa dạng

Justin Trudeau, thủ tướng Canada.
Justin Trudeau, thủ tướng Canada.

"Đa dạng không chỉ là lời nói suông, chính sách xã hội. Đa dạng là động cơ của phát minh - nó tạo ra sự sáng tạo làm phong phú thế giới."

"Chúng ta có thể nắm lấy sự đa dạng và những ý tưởng mới nảy sinh từ nó, đồng thời thúc đẩy một bản sắc chung và các giá trị chung trong các cộng đồng."

-Justin Trudeau, Thủ tướng Canada trong bài phát biểu về "Cơ hội Canada" năm 2016.

Đừng mắc cùng 1 lỗi 2 lần

Stephanie McMahon, giám đốc thương hiệu của WWE
Stephanie McMahon, giám đốc thương hiệu của WWE

"Nếu bạn đã từng phạm rất nhiều sai lần trong sự nghiệp của mình, nhưng không sao điều đó vẫn ổn. Bạn có thể phạm sai lẫn, miễn là bạn học được những gì từ sai lầm đó. Cha tôi đã nói: 'Không sao khi phạm sai lầm, nhưng đừng bao giờ mắc cùng 1 lỗi 2 lần".

- Stephanie McMahon, giám đốc thương hiệu của WWE nói với CNBC tại Davos năm 2018.

Tiếp tục khám phá

Alain Dehaze, giám đốc điều hành của Adecco SA, tại London, U.K.
Alain Dehaze, giám đốc điều hành của Adecco SA, tại London, U.K.

"Du lịch ra thế giới, khám phá thế giới, bởi vì bên trong thế giới này, chúng ta sẽ cần những người khác nhau với những ngôn ngữ và kiến thức khác nhau. cách tốt nhất để học được ngôn ngữ là hãy sống ở quốc gia khác, nhưng cũng phải học tất cả về văn hoá khác. Trong thế giới này, bạn sẽ ngày càng trở nên thành công hơn nếu bạn am hiểu các nền văn hoá khác".

"Hãy chuẩn bị để học cho cả cuộc đời của bạn, bởi vì đó là như vậy. Kiến thức bạn có bây giờ có thể tận dụng ở mọi nơi, mọi lúc"

- Alain Dehaze, giám đốc điều hành của Adecco phát biểu trên một hội thảo về tương lai của giáo dục trong năm 2016.

Hãy hành động

Nhà làm phim Sharmeen Obaid-Chinoy.
Nhà làm phim Sharmeen Obaid-Chinoy.

"Tôi nghĩ rằng nếu bạn giữ im lặng cho sự xấu xa nào đó, bạn đang tạo ra điều tồi tệ hơn của sự xấu xa đó."

-Nhà làm phim Sharmeen Obaid-Chinoy từng đoạt giải thưởng Academy và giải Emmy khi thảo luận về cách cô ấy làm việc trong năm 2017.

Phát triển bản thân

Nico Rosberg, nhà vô địch đua xe F1.
Nico Rosberg, nhà vô địch đua xe F1.

"Thất bại và thất bại là quà tặng theo một cách nào đó cho tất cả chúng ta, bởi vì nếu chúng ta không có chúng, chúng ta sẽ chỉ thụt lùi trong suốt cuộc đời. Chúng ta sẽ không tiến bộ, hay để tránh sự đau khổ đó trong tương lai. "

"Vì vậy, bạn phải thực sự hiểu về những thời điểm khó khăn, mất mát, thất bại, sai lầm, không phải lúc nào cũng là điều xấu. Thực ra, họ có thể giúp bạn tránh xa và giúp cá nhân bạn phát triển và trở nên tốt hơn."

-Nico Rosberg, nhà vô địch đua xe F1 đã nghỉ hưu cho biết trong một cuộc trò chuyện vào năm 2017. 

Thể hiện sự đồng cảm với tư cách là một nhà lãnh đạo

Sinead Burke, học giả, nhà văn.
Sinead Burke, học giả, nhà văn.

"Dẫn đầu với sự đồng cảm: Đó là một phẩm chất mà chúng ta đánh giá thấp trong xã hội, nhưng thường là một trong những thách thức lớn nhất liên quan đến khủng hoảng hoặc xung đột. Chúng ta hiếm khi hiểu được sự tồn tại hoặc trải nghiệm trong cảm xúc của mỗi người. Đừng lấy bận rộn làm lý do chúng ta không quay lại xem thử những lời nói của chúng ta làm cho cấp dưới trở nên như thế nào. Vì vậy, tôi yêu cầu (các nhà lãnh đạo thế giới) dẫn dắt bằng sự đồng cảm. "

-Sinead Burke, học giả, nhà văn, và người ủng hộ người khuyết tật cho biết vào năm 2018, trong một cuộc trò chuyện về thúc đẩy tính toàn diện và những gì các nhà lãnh đạo nên áp dụng.

Hợp tác để tốt hơn

Forest Whitaker, diễn viên và đặc phái viên của UNESCO vì hòa bình thế giới.
Forest Whitaker, diễn viên và đặc phái viên của UNESCO vì hòa bình thế giới.

"Nếu chúng ta cùng nhau tích lũy kiến thức tập thể, năng lượng, trái tim, tâm hồn, tài sản của chúng ta. Tham gia những tổ chức với những người anh hùng đời thường trên hành tinh này, với mục đích duy nhất là tạo ra ánh sáng và hòa bình ở mọi nơi trên thế giới. Tôi tin là có thể. Tôi biết điều đó là có thể. "

-Forest Whitaker, diễn viên và đặc phái viên của UNESCO vì hòa bình thế giới, cho biết khi thảo luận về công việc nhân đạo tại Lễ trao giải Pha lê thường niên lần thứ 23 tại Davos.

Đặt ranh giới

Arianna Huffington, người sáng lập Thrive Global.
Arianna Huffington, người sáng lập Thrive Global.

"Hãy chắc chắn rằng không bao giờ sạc điện thoại trên giường của bạn. Phải có một ranh giới rõ ràng giữa cuộc sống ban ngày và cuộc sống về đêm của bạn. Hãy biến điều đó thành luật cho bản thân mình, vì hiện này chúng ta luôn nghiện chiếc smartphone của mình, và luôn để nó trong chế độ luôn luôn bật. "

-Arianna Huffington, người sáng lập Thrive Global, nói với CNBC vào năm 2017 khi thảo luận về sức khỏe và phúc lợi.

Xác định vai trò lãnh đạo

Klaus Schwab, chủ tịch điều hành của Diễn đàn kinh tế thế giới.
Klaus Schwab, chủ tịch điều hành của Diễn đàn kinh tế thế giới.

"Có bốn thành phần cho sự lãnh đạo thực sự: bộ não, tâm hồn, con tim và sự nhạy bén."

-Klaus Schwab, chủ tịch điều hành của Diễn đàn kinh tế thế giới, cho biết trong buổi tiếp đón ông tại cuộc họp Davos 2015.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement