Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Tiêu dùng thông minh

25/11/2018 15:57

Chọn mua trang phục tưởng dễ dàng nhưng thực tế chúng lại phức tạp hơn bạn nghĩ. Trang Brightside gợi ý giúp bạn để có được những lựa chọn ưng ý.

1.Sự thoải mái và độ rộng của giày

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Bạn biết đấy, có những đôi giày trông rất thời trang nhưng nó lại không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Khi lựa chọn giày dép, sự thoải mái và độ rộng của giày là điều mà bạn cần phải quan tâm nhất. Hãy lựa chọn những đôi giày vừa vặn nhất với bàn chân của bạn, có phần đế mềm, chú ý đến cả chiều dài và chiều rộng của giày nếu bạn không muốn bàn chân bị “chèn ép”.

Một mẹo nho nhỏ cho bạn để lựa chọn được đôi giày ưng ý là hãy thử uốn và xoắn phần đế giày, nếu như giày có độ đàn hồi tốt thì đó là đôi giày tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi thử giày trên mặt sàn cứng, phẳng và đi trên thảm mềm để kiểm tra sự thoải mái của đôi giày.  

2. Chọn loại áo len có nhiều lớp

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Nhiều lớp ở đây không phải là việc có nhiều lớp áo, bạn nên kiểm tra và lựa chọn áo len dựa vào các sợi len. Thông thường có 2 loại len phổ biến được sử dụng cho các trang phục mùa đông: loại len đơn sợi với 1 sợi len to và loại len đa sợi được tạo thành từ 2 hoặc nhiều lớp sợi xoắn với nhau.

Những chiếc áo được làm từ len đa sợi thường dày dặn, ấm áp, bền đẹp hơn loại len đơn sợi. Đồng thời, len đa sợi cũng ít bị bai xù như len đơn sợi, nên nếu chọn mua áo len, bạn nên quan tâm đến điều này trước khi quyết định có mua hay không.  

3. Hoa văn phù hợp

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Hoa văn là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp của trang phục. Tuy nhiên không phải cứ có hoa văn đẹp là chiếc áo được đánh giá cao mà ngược lại, hoa văn phải phù hợp với bộ trang phục, thời điểm mặc cũng như chính người mặc mới là đẹp nhất.

Vậy nên khi lựa chọn trang phục có hoa văn, bạn nên suy nghĩ đến việc mình sẽ mặc nó trong trường hợp nào, mặc thử xem nó có thực sự thích hợp với mình hay không trước khi chọn mua.

Thêm vào đó, các bộ quần áo chất lượng thường được may hoa văn cẩn thận, các đường hoa văn luôn tương xứng với nhau ở các đường nối. Với những bộ quần áo kém chất lượng, chi tiết này thường được bỏ qua vì chúng có thể khiến tốn vải, tốn thời gian và đẩy chi phí sản xuất lên cao hơn.  

4. Chiều dài phù hợp của quần

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Với quần áo thời trang hiện đại thì chiều dài của quần phù hợp là tùy theo từng dáng quần. Tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng một số những lưu ý sau đây để lựa chọn độ dài của quần sao cho phù hợp nhất.

Nếu là quần lửng, bạn nên lựa chọn độ dài của quần ở trên mắt cá chân, nếu là quần jeans bó thì gấu quần ngay trên mắt cá chân là phù hợp nhất. Trong khi đó, nếu chọn quần ống đứng thì bạn nên lựa chọn loại quần có phần gấu che được một phần mu bàn chân.

Đặc biệt là với nam giới, ống quần của bạn nên che được phần tất, nhưng đừng che mất cả giày nhé. Và cũng đừng quên việc chọn dáng quần cho phù hợp với vóc dáng của mình trước.

5. Quan tâm đến chất lượng vải

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Chất lượng vải quyết định đến việc bạn có thực sự thoải mái khi mặc một bộ trang phục hay không và cả việc bộ đồ của bạn trông cao cấp hay rẻ tiền nữa. Chính vì thế, khi mua quần áo bạn cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng vải.

Các loại vải tổng hợp rẻ tiền thường bị pha trộn khá nhiều nên rẻ hơn và cũng kém bền hơn so với các loại vải tự nhiên. Bạn nên nâng bộ trang phục lên để kiểm tra độ dày và độ nặng của chất vải, mật độ dệt của các sợi vải cũng rất quan trọng.

Bạn cũng đừng quên kiểm tra các đường may bên trong và bên ngoài sản phẩm để đưa ra quyết định chính xác.

6. Size không hoàn toàn nói lên kích cỡ của trang phục

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Dù có bảng size tiêu chuẩn nhưng trên thực tế các hãng thời trang vẫn có những quy chuẩn nhất định cho bảng size của mình. Vậy nên nếu muốn chọn được bộ trang phục vừa vặn nhất thì bạn không nên tin toàn bộ vào size của trang phục.

Thay vào đó, bạn nên trực tiếp thử trang phục lên người, cảm nhận mức độ vừa vặn cũng như form dáng của bộ trang phục có phù hợp với bạn hay không.

7. Chọn đúng trang phục mặc khi đi mua sắm

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Nếu quyết định đi mua quần áo hay giày dép thì việc lựa chọn trang phục mặc shopping cũng là điều rất quan trọng.

Nếu bạn muốn mua giày dép, hãy chọn một đôi giày dễ tháo ra đi vào, còn nếu mua quần áo thì hãy nhớ mặc những bộ đồ rộng rãi thoải mái, chọn nội y mà bạn nghĩ rằng mình sẽ mặc cùng bộ đồ sắp mua và đi một đôi giày êm chân dễ di chuyển.

8. Thời điểm mua sắm lý tưởng

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Bạn biết đấy, mua sắm thời trang cũng có mùa và nếu nắm bắt được những thời điểm này, bạn có thể mua sản phẩm với giá cực rẻ thay vì mức giá cao gấp 2-3 lần trước đó.

Thông thường, vào dịp trước lễ, cuối mùa đông và cuối mùa hè là thời điểm quần áo được giảm giá kịch sàn để tiêu thụ toàn bộ số hàng tồn và sau đó nhập hàng mới về cho mùa tiếp theo.  Chính vì thế, bạn nên cân nhắc để lựa chọn thời điểm mua quần áo hợp lý trong năm.

9. Nên dành thời gian để chờ đợi

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Dù cho có rất thích một món đồ nào đó thì bạn cũng không nên ngay lập tức mua món đồ đó mà nên dành một khoảng thời gian để chờ đợi. Sau một khoảng thời gian, có nhiều món đồ bạn sẽ nhận ra bạn không thực sự cần chúng và như vậy bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn cho trang phục.

Theo các chuyên gia tài chính, bạn không nên dành quá 5% thu nhập cho việc chọn mua trang phục nên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi mua.

10. Nhẩm tính chi phí của mỗi lần sử dụng

10 mẹo mua quần áo nhất định bạn phải biết

Khi quyết định mua một món đồ nào đó, bạn nên nhẩm tính xem giá trị của sản phẩm sẽ sử dụng được khoảng bao lâu và tính chi phí của mỗi lần sử dụng. Những món đồ tốt có đắt tiền nhưng sử dụng được lâu và trên thực tế chi phí của mỗi lần sử dụng khá thấp.

Trong khi đó những món đồ rẻ hơn khi mua lại có chi phí sử dụng khá cao cho mỗi lần. Vậy nên với những thứ thường xuyên sử dụng, bạn nên chọn mua đồ tốt, còn nếu ít sử dụng thì bạn có thể chọn mua đồ rẻ tiền.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement