Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu

Chơi xe

30/10/2020 06:38

Những người có đủ tiền còn chưa chắc mua được những mẫu xe này, bởi chúng được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn.

Với mức giá từ vài triệu đến cả chục triệu USD, đây là những chiếc ô tô được làm ra để phục vụ riêng cho tầng lớp siêu giàu. Thậm chí, những người có đủ tiền còn chưa chắc mua được, vì những xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn.

Nếu bạn là một người đam mê ô tô, hẳn đã có lúc bạn đặt câu hỏi chiếc xe đắt nhất thế giới có giá bao nhiêu? Câu trả lời là 48,4 triệu USD, mức giá mà một vị khách đã trả để mua chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962, trong một cuộc đấu giá vào năm 2018. Con số này nghe qua thật "điên rồ", nhưng nhiều người cho rằng đó là mức giá hoàn toàn xứng đáng, bởi 250 GTO được xem là "chén thánh" trong thế giới xe cổ.

Chiếc xe đạt được mức giá trên thậm chí đã nhiều lần giành chức vô địch trong các cuộc đua của thập niên 1960.

10 chiếc xe trong danh sách dưới đây có mức giá có thể khiến bạn sửng sốt, dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu USD. Đây là những chiếc ô tô mới đắt nhất thế giới từ trước đến nay.

1. Rolls-Royce Sweptail: 12,8 triệu USD

Sweptail là chiếc sedan siêu sang cỡ lớn, được hãng Rolls-Royce sản xuất độc bản. Ở thời điểm ra mắt vào năm 2017, Sweptail là chiếc xe mới đắt nhất thế giới, với 12,8 triệu USD.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Rolls-Royce Sweptail 2

Chiếc xe này là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa những nét thiết kế lấy từ các mẫu coupe kinh điển của Rolls-Royce, như dáng xe của Phantom II Streamline Saloon, với những chi tiết của thế kỷ 21, chẳng hạn cửa sổ trời bằng kính.

Nội thất xe mang lại cảm giác như đang ở trong một spa của khách sạn 5 sao: rộng rãi, được ốp bằng gỗ Paldao, có ngăn lạnh cho chai rượu champagne ở hộp giữa của xe.

2. Bugatti La Voiture Noire: 12,5 triệu USD

Chiếc xe độc bản La Voiture Noire là chiếc xe đắt nhất từ trước đến nay của Bugatti, và được xem là phiên bản hiện đại của Type 57 SC Atlantic - biểu tượng phong cách của nhà sáng lập hãng, ngài Jean Bugatti.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Bugatti La Voiture Noire 2

La Voiture Noire được trang bị động cơ W16 với hệ thống 4 tăng áp và dung tích 8 lít, cùng loại với động cơ của dòng Chiron. Động cơ này cho công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.180 pound-feet.

Xe có màu sơn đen tuyền đầy vẻ quyến rũ, bí ẩn và mạnh mẽ, thiết kế mâm vành ấn tượng, và hệ thống xả gồm 6 ống.

3. Bugatti Centodieci: 9 triệu USD

Ra mắt năm 2019, Centodieci là một siêu xe cực hiếm, cực đắt nữa của nhà Bugatti. Chiếc xe được tạo ra như một sự hoài niệm đến chiếc EB110 kinh điển, và nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bugatti thành lập.

Thiết kế của Centodieci dựa trên dòng Chiron, nhưng vay mượn một số chi tiết từ EB110, bao gồm tấm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ hình móng ngựa. Cũng giống như bất kỳ một chiếc Bugatti hiện đại nào khác, Centodieci có tốc độ gây choáng ngợp.

Siêu xe này chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có tốc độ giới hạn điện tử ở 240 dặm (hơn 386 km)/giờ.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu

Số lượng xe Centodieci mà Bugatti dự định sản xuất giới hạn ở 10 chiếc.

4. Mercedes-Maybach Excelero: 8 triệu USD

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu

Trước khi Rolls-Royce Sweptail trở thành chiếc xe mới đắt nhất thế giới, Merceds-Maybach Excelero giữ ngôi vị này suốt hơn 1 thập kỷ.

Ra mắt năm 2004, chiếc xe được xây dựng trên bộ khung của một chiếc Maybach SW 38, và được trang bị động cơ tăng áp kép V12 cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 752 pound-feet.

Đây cũng là chiếc xe độc bản và đang thuộc sở hữu của nghệ sỹ nhạc rap Jay-Z.

5. Bugatti Divo: 5,8 triệu USD

Trong số những siêu xe mà Bugatti trình làng gần đây, Divo được coi là chiếc xe đẹp nhất. Dù có nhiều điểm chung với Chiron - dòng xe rẻ hơn, Divo có nhiều tính năng phù hợp với mức giá 5,8 triệu USD.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Bugatti Divo 1

Divo nhanh hơn Chiron dù có cùng công suất động cơ 1.500 mã lực. Đó là bởi Divo nhẹ hơn Chiron khoảng 35 kg do có bánh xe nhẹ hơn, và hệ thống làm mát trong xe sử dụng chất liệu sợi carbon.

Ngoài ra, Divo cũng có thiết kế khí động học khác biệt giúp xe đạt vận tốc lớn hơn. Bugatti cho biết hãng dự định chỉ sản xuất 40 chiếc Divo.

6. Pagani Huayra Imola: 5,4 triệu USD

Pagani không phải là một cái tên xa lạ trong thế giới xe thể thao siêu sang, và gần như tất cả các mẫu xe của hãng đều có giá hàng triệu USD.

Sau thành công ấn tượng của Huayra, Panaga ra mắt Huayra Imola vào năm 2019 và đây là chiếc xe mạnh nhất từ trước đến nay của hãng.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu

Huayra Imola được trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6 lít cho công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 811 pound-feet. Thiết kế xe có nhiều chi tiết khí động học cải tiến, chẳng hạn cánh đuôi lớn.

Đúng như bạn có thể đang dự đoán, số lượng xe Huayra Imola cực kỳ giới hạn, với chỉ 5 chiếc dự kiến được sản xuất.

7. Koenigsegg CCXR Trevita: 4,8 triệu USD

Koenigsegg là hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển mới ra đời được 25 năm. Dù lịch sử còn ngắn, hãng này đã sản xuất được những chiếc xe cạnh tranh ngang ngửa với sản phẩm của các hãng kỳ cựu, cả về hiệu năng và độ sang trọng.

CCXR Trevita là mẫu xe đắt nhất từ trước đến nay của Koenigsegg, với chỉ 3 chiếc được sản xuất.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Koenigsegg CCXR Trevita 2

Xe có động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,8 lít cho công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 797 pound-feet, những thông số quá "khủng" nếu so với trọng lượng xe chỉ 2.822 pound (khoảng 1.270 kg).

Nội thất xe được hoàn thiện bằng chất liệu sợi carbon phủ kim cương.

8. Lamborghini Veneno: 4,5 triệu USD

Veneno là chiếc xe mới đắt nhất từ trước tới nay của hãng Lamborghini. Nhà sản xuất siêu xe Italy này chỉ sản xuất đúng 14 chiếc Veneno trong thời gian từ 2014-2015, bao gồm cả bản coupe và bản mui xếp.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Lamborghini Veneno 2

Veneno dựa trên mẫu Aventador, nhưng được trang bị động cơ mạnh hơn, là động cơ V13 dung tích 6,5 lít cho công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 509 pound-feet. Veneno siêu nhanh, chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.

9. Bugatti Chiron Super Sport 300 : 3,9 triệu USD

Năm 2019, Bugatti làm nên lịch sử khi một phiên bản của dòng Chiron trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ trên 300 dặm (483 km)/giờ. Super Sport 300 là bản hợp pháp cho đường phố của chiếc xe lập kỷ lục tốc độ.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Bugatti Chiron Super Sport 300  2

Thiết kế của chiếc xe khiến bạn phải ngoái đầu, với phần thân xe uyển chuyển, mang lại cảm giác xe lướt êm như gió trên đường. Dù có số 300 ở tên gọi, chiếc xe này bị giới hạn điện tử tốc độ ở mức 277 dặm (446 km)/giờ. Bugatti sẽ bắt đầu sản xuất Chiron Super Sport 300 vào năm 2021, với sản lượng dự kiến giới hạn ở 30 xe.

10. Lamborghini Sian: 3,6 triệu USD

Trên nhiều phương diện, Sian là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử Lamborghini và là cầu nối giữa hãng này với tương lai. Dựa trên chiếc Aventador SVJ, nhưng Sian là mẫu xe chạy điện đầu tiên mà Lamborghini sản xuất để bán ra thị trường.

10 mẫu siêu xe chỉ dành cho giới siêu giàu
Lamborghini Sian

Sian sử dụng động cơ V12 dung tích 6,5 lít tương tự như SVJ, nhưng kết hợp với một mô-tơ điện 48 volt. Hệ thống này cho công suất 819 mã lực, đưa Sian trở thành chiếc Lamborghini mạnh nhất từ trước đến nay.

Hãng dự kiến bắt đầu sản xuất Sian trong năm nay, và sản lượng mẫu xe này được giới hạn ở 63 chiếc.

(Tham khảo: VnEconomy)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement