Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại tinh dầu có tác dụng diệt muỗi, bạn có thể tự làm tại nhà

Tiêu dùng thông minh

21/02/2021 14:40

Bright Side hướng dẫn một số công thức tạo ra tinh dầu thơm tự nhiên có thể xua đuổi muỗi, giúp bạn thoải mái và tận hưởng niềm vui trong những ngày giao mùa.

1. Bột vani

Trộn bột vani với kem dưỡng da trẻ em theo tỷ lệ 1-10 và thoa lên tất cả các bộ phận hở trên cơ thể. Bạn cũng có thể hòa tan vani trong nước, sau đó xịt hỗn hợp lên da và quần áo.

2. Tinh dầu hồi, đinh hương, húng quế, khuynh diệp

Các loại tinh dầu của cây hồi, đinh hương, húng quế và bạch đàn có thể xua đuổi muỗi nếu bạn thoa dầu đã pha loãng lên vùng da tiếp xúc từ 5-10 giọt. Hoặc cách khác, bạn xịt chúng lên nguồn nhiệt, như lò sưởi, đèn thơm hoặc chảo đun nóng.

Bạn cũng có thể nhúng một miếng bông gòn vào dầu và đặt trên bệ cửa sổ.

3. Cành hoa cơm cháy

Đặt những cành hoa cơm cháy tươi trong phòng của bạn. Chúng sẽ xua đuổi muỗi dễ dàng như lá cà chua.

Nhưng hãy cẩn thận, mùi nồng của hoa cơm cháy có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, vì vậy tốt hơn hết bạn nên mang cành cây ra khỏi phòng ngủ vào ban đêm.

4. Đinh hương

Cho 5g đinh hương vào một cốc nước và đun sôi trong 15 phút. Trộn 10 giọt bia này với 1 muỗng canh nước hoa bất kỳ và thoa hỗn hợp lên những vùng da hở trên cơ thể.

Bạn có thể ở ngoài trời ít nhất 2 giờ, muỗi và chuột bọ sẽ tránh xa bạn.

5. Cành bách xù

Nếu bạn quyết định đốt lửa khi ngồi bên ngoài, hãy thả một vài cành bách xù vào đó.

6. Dầu tuyết tùng

Mùi dầu tuyết tùng không chỉ xua đuổi muỗi mà còn cả ruồi và gián.

7. Ủ cỏ Sage

Không một loại côn trùng nào có thể chạm vào mặt bạn nếu bạn rửa nó bằng nước pha rễ cỏ xô thơm. Bạn cần cho một nắm rễ đã cắt nhỏ vào 0,4 lít nước, đun sôi và để ngâm trong 20-30 phút.

8. Pyrethrum

Pyrethrum daisy hay hoa cúc trắng là một loài hoa được dùng để diệt muỗi. Hoa, thân và lá khô của loài cây này có thể được nghiền thành bột và sẽ ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh của côn trùng.

Bạn chỉ có thể đặt một vài bó hoa kim châm nhỏ xung quanh căn hộ hoặc nhà của mình.

9. Lá húng quế

Bạn có thể dùng lá và hoa húng quế hoặc hoa anh đào cắt nhỏ. Đặt chúng trong phòng của bạn hoặc chà xát chúng trên các khu vực tiếp xúc của cơ thể.

10. Dầu ăn, dầu gội và giấm

Để tạo ra một loại thuốc đuổi muỗi và ruồi hiệu quả, bạn chỉ cần một ít dầu ăn, dầu gội đầu và giấm 9%. Trộn các thành phần này với số lượng bằng nhau và khuấy kỹ cho đến khi bạn thấy bọt trắng. Bạn có thể xịt hỗn hợp này lên cơ thể hoặc đổ vào bình chứa và để bay hơi.

AN CHI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement