Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng "đi khắp thế gian"

Tiêu dùng thông minh

06/09/2018 13:44

Thỉnh thoảng, chúng ta cảm thấy cuộc sống ngột ngạt. Đó là lúc bạn nên làm những chuyến khám phá các điểm tham quan kỳ diệu trên thế giới.

Dưới đây là 10 trong những nơi ngoạn mục nhất trên Trái Đất khiến bạn muốn đến ngay lập tức, theo Bright Side.

1. Cầu vàng ở Đà Nẵng (Việt Nam)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Không phải ngẫu nhiên Bright Side đưa địa điểm này lên vị trí hàng đầu. Đây là cây cầu vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam. Tuy vừa mở cửa đón khách tham quan vào tháng 6 vừa qua, nơi này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của du khách khắp thế giới. 

Cầu vàng trông giống như một bức tranh siêu thực: được nâng giữ bởi 2 bàn tay khổng lồ chênh vênh bên triền núi.

Phải mất khoảng 1 năm để xây dựng công trình độc đáo này và nó là một nơi nên có trong danh sách điểm đến của mọi người.

2. Vườn quốc gia Zhangjiajie, Trung Quốc

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Zhangjiajie (Trương Gia Giới) là công viên quốc gia đầu tiên của Trung Quốc được hội đồng nhà nước quốc gia này phê duyệt vào năm 1982. 

Nó có các đỉnh cao kỳ ảo và vô cùng ấn tượng, trông giống như bối cảnh của một bộ phim giả tưởng. Với khí hậu cận nhiệt đới ở châu Á, khu vực này ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè, khiến nó trở thành điểm đến lý tưởng quanh năm cho mọi du khách. Vườn Rừng Quốc gia Zhangjiajie có 98% diện tích được bao phủ bởi thảm thực vật và là nơi sinh sống của hơn 700 loài động vật.

3. Beachy Head (Vương quốc Anh)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Mũi đất như cao vượt qua những đám mây, bất cứ ai cũng có thể chiêm ngưỡng bức tường thiên nhiên này từ vùng biển của Biển Bắc. 

Tầm nhìn từ vách đá sẽ cho bạn ấn tượng để đời. Bất kỳ nhà thám hiểm nào, đặc biệt là người yêu thích cảnh hoàng hôn kỳ vĩ từ độ cao lớn, sẽ luôn chọn đây là điểm đến đầu tiên trong lịch phiêu lưu của mình.

4. Hồ Hamilton - Texas (Mỹ)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Như một tác phẩm của nghệ thuật thị giác, cảnh tượng tuyệt đẹp này là kết quả của sự bào mòn tự nhiên và sụp đổ của một con sông ngầm hàng ngàn năm trước. Quá trình đó tạo ra những thác nước tuyệt đẹp dẫn đến vùng nước màu ngọc lam của Khu bảo tồn Hồ Hamilton. 

Đây là nơi thu hút những người thích "tắm tiên" và những du khách đến Austin vào mùa hè.

5. Sông Hinatuan Enchanted - Mindanao (Philippines)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Nằm trên đảo Mindanao của Philippines, sông Enchanted Hinatuan chảy ra cả biển Philippine, hòa dòn nước vào Thái Bình Dương. 

Những màu sắc độc đáo xuất hiện trong vùng nước của nó, thêm vào đó là độ sâu mà cho tới nay vẫn chưa được khám phá đã truyền cảm hứng cho việc hình thành nhiều truyền thuyết. Theo truyền thuyết của người dân địa phương, màu ngọc bích của vùng nước này được tạo nên bởi các nàng tiên. Cũng chính những nàng tiên ấy mang lại những viên ngọc bích cho dòng sông.

6. Khu vực Bắc hồ Baikal (Nga)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Thoạt nhìn, bức ảnh này trông giống như một tác phẩm điêu khắc đá bị vỡ trên hồ đóng băng, nhưng không phải như vậy. Đó chính là một trong những điểm tham quan đẹp nhất mà bạn từng thấy. 

Nằm ở vùng Siberia lạnh giá nổi tiếng của Nga, Bailak là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới. Hồ chứa hơn 20% lượng nước ngọt của Trái Đất. Khi nước đóng băng vào mùa đông, nơi đây xảy ra hiện tượng quang học tuyệt vời đầy màu sắc. 

7. Hồ và những thềm đá ấm áp tại Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Những thềm đá ấm áp và hồ nước trong giống như thác nước bằng đá cẩm thạch tại Pamukkale ở Thổ Nhĩ Kỳ là một điểm khám phá không thể bỏ qua. Ở đây có đầy nước khoáng có ga.

Do nằm bên trong vùng Aegean (vùng vịnh nối dài của Địa Trung Hải nằm giữa nam Balkan và bán đảo Anatolia, giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ), nhiệt độ nơi này hầu như khống thay đổi trong suốt cả năm.

8. Hang động đá cẩm thạch tại hồ General Carrera (Chile)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Hang động đá cẩm thạch của Chile nằm trong vùng Andal Patagonia. Đây được xem là một trong những kho báu tự nhiên và cô lập nhất trên thế giới. 

Quang cảnh giống như được vẽ bằng bàn tay con người với màu ngọc bích và màu ngọc lam. Đây thực sự là một tác phẩm của thiên nhiên, được tạo ra trong hơn 6.000 năm. Theo thời gian, gió và nước đã kiên nhẫn tạo nên tác phẩm điêu khắc cho hang động nằm giữa Argentina và Chile này.

9. Quần đảo Aleutian - Alaska (Mỹ)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Aleutian là quần đảo nằm ở phía tây nam của Alaska, có 57 ngọn núi lửa đang hoạt động. Quần đảo này có một số hòn đảo tuyệt đẹp, nhưng cũng không kém phần nguy hiểm đối với du khách.

Aleutian còn là một địa danh gắn liền với lịch sử nhân loại, với những trận chiến trong Thế chiến thứ hai.  và chúng được biết đến.

10. Núi lửa Bromo, Java (Indonesia)

10 điểm đến gây hồi hộp ngay với cả người từng

Thoạt nhìn, nơi này trông rất đẹp và hiền hòa, nhưng trên thực tế, núi lửa vẫn đang hoạt động bên trong. 

Núi Bromo nằm trong Vườn Quốc gia Bromo Tengger của Indonesia. Đây là ngọn núi lửa còn hoạt động duy nhất ở đảo quốc này. Giờ đây, núi lửa Bromo là địa điểm thu hút du khách nổi tiếng, do vẻ đẹp huyền diệu của nó.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement