Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Zoom tăng vốn chủ sở hữu để tìm thêm nguồn vốn

Doanh nghiệp

18/01/2021 16:09

CFO của Zoom chọn tăng vốn cổ phần thay vì bán nợ, vì công ty phần mềm đang tìm kiếm thêm nguồn vốn để xây dựng hoạt động của mình.

Hôm 15/1, đại diện Zoom cho biết, công ty sẽ đóng cửa đợt chào bán sau khi bán 2 tỷ USD cổ phiếu với giá 340 USD/cổ phiếu. Trước đó, Zoom đã chứng kiến nhu cầu về các dịch vụ hội nghị truyền hình của mình tăng vọt trong thời gian đại dịch COVID-19.

Giám đốc tài chính Kelly Steckelberg cho biết, ban đầu công ty có kế hoạch thu từ 1,5 tỷ đến 1,75 tỷ USD từ các nhà đầu tư, nhưng cuối cùng lại tăng thêm do nhu cầu mạnh mẽ đối với cổ phiếu của mình.

“Tôi muốn duy trì tính linh hoạt tối ưu cho bảng cân đối kế toán của chúng tôi”, bà Steckelberg nói. Bà cho biết thêm rằng, Zoom không dành quỹ cho các khoản đầu tư cụ thể, đó là lý do tại sao nó cung cấp vốn chủ sở hữu thay vì bán nợ.

Theo bà Steckelberg, đợt gây quỹ này là đợt gây quỹ đầu tiên của công ty kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng vào năm 2019, gấp đôi số tiền mặt mà Zoom đang nắm giữ.

  Hôm 15/1, Zoom Video Communications Inc. cho biết, họ đã đóng cửa đợt chào bán cổ phiếu sau khi bán 2 tỷ USD cổ phiếu với giá 340 USD/cổ phiếu. Ảnh minh họa

Hôm 15/1, Zoom Video Communications Inc. cho biết, họ đã đóng cửa đợt chào bán cổ phiếu sau khi bán 2 tỷ USD cổ phiếu với giá 340 USD/cổ phiếu. Ảnh minh họa

Theo đó, số vốn mới có thể sẽ được chi vào việc mở rộng lực lượng bán hàng và tiếp thị của công ty, cũng như để xây dựng các trung tâm dữ liệu. Năm ngoái, Zoom cho biết, họ sẽ mở rộng khả năng nghiên cứu và phát triển của mình ở Singapore và Bangalore, Ấn Độ. Còn lại, một số tiền mặt khác cũng có thể được sử dụng để mua bán và sáp nhập.

Bà Steckelberg cho biết thêm, Zoom sẽ cung cấp chi tiết về kế hoạch chi tiêu khi công bố thu nhập vào ngày 1/3.

Công ty đã báo cáo kết quả tốt trong quý gần đây nhất kết thúc vào ngày 31/10. Tổng doanh thu là 777,2 triệu USD, tăng hơn 600 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập từ hoạt động là 192,2 triệu USD, so với khoản lỗ 1,7 triệu USD của cùng kỳ năm 2019. Zoom có ​​khoảng 70 triệu USD nợ vào cuối tháng 10, theo S&P Global Inc.

Các nhà phân tích cho biết, việc gây quỹ này phù hợp với hoạt động gây quỹ của các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực.

Dan Romanoff, nhà phân tích vốn chủ sở hữu tại Morningstar Research Services LLC, nói: “Rất nhiều công ty phần mềm đã huy động vốn theo một số cách hoặc hình thức nào đó". Ông Romanoff cho biết, một số công ty trong số này đã bán các khoản nợ và chuyển đổi thành cổ phiếu.

Tom Roderick, nhà phân tích tại Stifel Financial Corp, cho biết Zoom có ​​khả năng sẽ sử dụng một số vốn của mình để mua lại hoặc đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng.

Trong tương lai, Zoom sẽ tiến hành các vòng gây quỹ từ xa, tương tự như vòng gần đây. Bà Steckelberg nói thêm rằng, các cuộc gặp gỡ ảo với các chủ ngân hàng và nhà đầu tư trong thời kỳ đại dịch diễn ra rất hiệu quả.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement